วิธีใช้ Intel® Driver & Support Assistant (Intel® DSA)

เอกสาร

การติดตั้งและตั้งค่า

000056649

31/01/2023

หมาย เหตุในขณะที่ Intel® Driver & Support Assistant (Intel® DSA) สามารถตรวจจับและเสนอการอัปเกรดไดรเวอร์และซอฟต์แวร์มากมายที่มีอยู่ใน ศูนย์การดาวน์โหลด คุณอาจมีผลิตภัณฑ์ Intel ที่ไม่ได้รับการสนับสนุนโดยเครื่องมือนี้ ก่อนที่คุณจะใช้ Intel® DSA โปรดดูหน้านี้ เพื่อให้แน่ใจว่าผลิตภัณฑ์ของคุณเข้ากันได้กับ Intel® DSA

การติดตั้ง Intel® Driver & Support Assistant (Intel® DSA)

  1. ดาวน์โหลดยูทิลิตี้ ไปยังระบบของคุณ
  2. เรียกใช้ โปรแกรมติดตั้งด้วยการดับเบิลคลิกที่ Intel® Driver & Support Assistant Installer.exe
  3. อ่าน และ ยอมรับ ข้อกําหนดและเงื่อนไขสิทธิ์การใช้งาน
  4. เลือก ติด ตั้ง
  5. คลิกปุ่ม เปิดใช้งาน ไอคอนถาดจะเริ่มทํางานและเปิดเบราว์เซอร์เริ่มต้นโดยอัตโนมัติ

 

เรียกใช้ Intel® Driver & Support Assistant

เมื่อการติดตั้งแอปพลิเคชันเสร็จสมบูรณ์ ให้คลิก ไอคอนถาด แล้วเลือก ตรวจหาไดรเวอร์ใหม่ แอพนี้ยังสามารถเริ่มจากเมนูเริ่มของ Windows ได้โดย พิมพ์ หรือ เลือก Intel® Driver & Support Assistant เพื่อค้นหาและเปิดใช้งานโดยคลิกที่ไอคอน

 

ทําการ โหลดและติดตั้งไดรเวอร์และซอฟต์แวร์ใหม่

หลังจากเปิดตัว Intel® Driver & Support Assistant แท็บเว็บเบราว์เซอร์ใหม่จะเปิดขึ้นและหลังจากการสแกนสั้นๆ แดชบอร์ด Intel® DSA จะปรากฏขึ้น แดชบอร์ดประกอบด้วยหลายส่วน:

  1. การอัปเดตที่มีอยู่: หากมีการอัปเดตไดรเวอร์หรือซอฟต์แวร์สําหรับระบบของคุณ คุณจะเห็นอัปเดตเหล่านั้นแสดงรายการไว้ที่นี่ ต้องดาวน์โหลดการอัปเดตก่อนจึงจะสามารถติดตั้งได้ เลือกตัวเลือก ดาวน์โหลดทั้งหมด หรือดาวน์โหลดการอัปเดตแต่ละรายการ แล้วเลือก ติดตั้งการอัปเดตทั้งหมด หรือติดตั้งการอัปเดตแต่ละรายการ คุณสามารถคลิกหรือแตะที่ชื่อของการอัปเดตใดๆ เพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติม
  2. ข้อความ: หัวข้อนี้จะปรากฎขึ้นก็ต่อเมื่อมีการแจ้งให้ทราบที่สําคัญเกี่ยวกับระบบหรืออุปกรณ์ของคุณ คลิกหรือแตะชื่อข้อความเพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติม
  3. พีซีเครื่องนี้: ประกอบด้วยข้อมูลระดับสูงเกี่ยวกับพีซีของคุณ รวมถึงระบบปฏิบัติการ (OS) และข้อมูล BIOS
  4. อุปกรณ์และไดรเวอร์: แสดงรายการส่วนประกอบหลักของระบบของคุณพร้อมรายละเอียดที่สําคัญและข้อมูลไดรเวอร์ มองหาไอคอนการอัปเดตเพื่อดูว่าไดรเวอร์ใดที่ต้องการอัปเดตและไดรเวอร์ใดที่อัปเดตแล้ว คลิกหรือแตะที่ชื่อของอุปกรณ์เพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติม
  5. ซอฟต์แวร์ Intel: ส่วนนี้จะปรากฏก็ต่อเมื่อตรวจพบแอปพลิเคชัน Intel software บางอย่างในระบบของคุณ คลิกหรือแตะที่ชื่อของแอปพลิเคชันเพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติม

 

ดูประวัติของการอัปเดตที่ติดตั้งไว้ก่อนหน้านี้

หลังจากที่คุณติดตั้งการอัปเดตชุดแรกแล้ว แท็บใหม่จะปรากฏในส่วน การอัปเดตที่มีอยู่ ส่วน ประวัติการติดตั้ง นี้แสดงรายการอัปเดตที่คุณติดตั้งไว้กับ Intel® DSA (การอัปเดตที่ติดตั้งด้วยตนเอง หรือผ่าน Windows Update จะไม่ปรากฏที่นี่) คลิกหรือแตะที่ชื่อของการอัปเดตเพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติม

 

วิธีซ่อนการอัปเดตหรือข้อความที่คุณไม่ต้องการเห็นอีกต่อไป

อาจมีหลายกรณีที่ไดรเวอร์ Intel ของคุณมีการอัปเดตแล้ว แต่ Intel® DSA ยังคงส่งการแจ้งเตือนเวอร์ชันใหม่ต่อไป Intel® DSA มีคุณสมบัติที่ช่วยให้คุณมีตัวเลือกในการซ่อนหรือขัดขวางการแจ้งเตือนสําหรับการอัปเดตที่มีอยู่ในช่วงเวลาต่างๆ หากต้องการดูตัวเลือกนี้ ให้ขยายรายละเอียดการอัปเดตด้วยการคลิกที่เครื่องหมายถูก แล้วเลือกช่องทําเครื่องหมาย ซ่อนเฉพาะการอัปเดตนี้ หลังจากที่คุณได้เลือกช่องทําเครื่องหมายแล้ว คุณจะมีตัวเลือกในการเลือกระยะเวลาที่การอัปเดตควรถูกซ่อนไว้

 

การเปลี่ยนการตั้งค่า Intel® DSA ของคุณ

Intel® DSA มีตัวเลือกมากมายสําหรับการปรับแต่งประสบการณ์ของคุณ คลิกหรือแตะตัวเลือก การตั้งค่า ทางด้านขวาของแดชบอร์ด Intel® DSA

  1. การแจ้งเตือน: Intel® DSA สามารถแจ้งให้คุณทราบเมื่อมีการอัปเดตไดรเวอร์และซอฟต์แวร์ใหม่สําหรับระบบของคุณ ตามค่าเริ่มต้น การแจ้งเตือนจะปรากฏวันละครั้ง - คุณสามารถเปลี่ยนความถี่ของการแจ้งให้ทราบเหล่านี้เป็นรายสัปดาห์ ทันทีที่การแจ้งเตือน (การแจ้งเตือนปรากฏขึ้นทันทีที่มีการอัปเดตใหม่) หรือไม่
  2. ตําแหน่งโฟลเดอร์: ตามค่าเริ่มต้น Intel® Driver & Support Assistant สถานที่ดาวน์โหลดไดรเวอร์ใน C:\ProgramData\Intel\DSA\ดาวน์โหลด 
    วิธีเปลี่ยนตําแหน่งสําหรับไดรเวอร์ที่ดาวน์โหลด:
    1. รัน Intel® DSA สแกนแล้วเลือก การตั้งค่า จากเมนูทางด้านซ้ายของหน้าจอ
    2. ใต้ ตําแหน่งโฟลเดอร์ ให้เลือก ปุ่ม เปลี่ยนตําแหน่ง สีฟ้า
    3. เลือก ตําแหน่งที่ตั้งใหม่และ คลิ ก ตกลง เพื่อบันทึกการเปลี่ยนแปลง

      หากเปลี่ยนตําแหน่งโฟลเดอร์เริ่มต้น โฟลเดอร์ใหม่จะไม่สามารถมีลิงก์ฮาร์ดลิงก์ จุดเชื่อมต่อ หรือลิงก์สัญลักษณ์ได้ ผู้ใช้ยังต้องมีการเข้าถึงการอ่าน/เขียนไปยังตําแหน่ง

  3. ภาษา: ตามค่าเริ่มต้น Intel® DSA จะตรงกับภาษาที่เลือกบนคอมพิวเตอร์ของคุณ คุณสามารถเปลี่ยนเป็นภาษาอื่นได้ด้วยตนเองโดยการเลือกจากรายการนี้
  4. Intel® Computing Improvement Program (ICIP): ICIP เป็นโปรแกรมเข้าร่วมที่ Intel เสนอให้ลูกค้าของเราเข้าร่วมและให้ข้อมูลเกี่ยวกับประสิทธิภาพของคอมพิวเตอร์เพื่อปรับปรุงผลิตภัณฑ์ที่อาจเป็นประโยชน์ต่อลูกค้าในอนาคต เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ Intel® Computing Improvement Program

 

การถอนการติดตั้ง Intel® Driver & Support Assistant

หากคุณต้องการลบ Intel® DSA ออกจากคอมพิวเตอร์ของคุณอย่างสมบูรณ์ ให้ทําตามขั้นตอนด้านล่าง

 

วิธีการที่ 1

คุณสามารถลบ Intel® DSA ออกจากคอมพิวเตอร์ของคุณได้โดยเปิดหน้าจอเพิ่มหรือลบการตั้งค่าโปรแกรมใน Microsoft Windows* และค้นหา 'Intel® Driver & Support Assistant' เลือกไทล์โปรแกรมแล้วคลิกปุ่ม ถอนการติดตั้ง ทําตามพร้อมท์เพื่อลบ Intel® DSA สําหรับข้อมูลเพิ่มเติม ให้ทําตามขั้นตอนในบทความ Microsoft* นี้: ถอนการติดตั้งหรือลบแอพและโปรแกรมใน Windows

 

วิธีการที่ 2

หากคุณประสบปัญหาในการถอนการติดตั้งหรือติดตั้ง Intel® DSA บนคอมพิวเตอร์ของคุณ คุณสามารถใช้ Intel® Driver & Support Assistant Uninstaller เพื่อลบโปรแกรมออกจากระบบของคุณอย่างสมบูรณ์

  1. ดาวน์โหลดและเรียกใช้ Intel® Driver & Support Assistant Uninstaller
  2. ยอมรับ ข้อกําหนดและเงื่อนไข
  3. คลิกที่ ถัดไป
  4. คลิกที่ ปิด

 

หากคุณประสบปัญหาในการติดตั้งหรือถอนการติดตั้ง Intel® DSA หลังจากทําตามขั้นตอนด้านบน โปรดช่วยเหลือนักพัฒนาของเราโดยส่งภาพหน้าจอของข้อผิดพลาดและไฟล์บันทึก Intel® DSA ของคุณไปยัง Intel คุณสามารถส่งไฟล์มาให้เราผ่านทางโพสต์ชุมชน Intel หรือติดต่อฝ่ายสนับสนุนของ Intel สําหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการค้นหาไฟล์บันทึก Intel® DSA ของคุณ โปรดทําตามขั้นตอนในบทความนี้

 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง
คําถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับ Intel® Driver & Support Assistant
การดําเนินการ Intel® Driver & Support Assistant อื่นๆ