Equideum Health: การพลิกโฉมข้อมูลด้านสุขภาพ

Intel® Software Guard Extensions เป็นส่วนสำคัญสำหรับโซลูชันข้อมูลแบบกระจายศูนย์ของ Equideum เมื่อเกิดการบรรจบกันของ AI และบล็อกเชน

กล่าวโดยสรุป:

  • Equideum Health สร้างเครือข่ายการวิจัยและการดูแลสุขภาพ Web3 แบบเน้นตัวบุคคล ซึ่งมีชื่อว่า Data Integrity and Learning Networks (DILN)

  • โดยสร้างขึ้นบนเทคโนโลยีล้ำสมัยจากผู้นำอุตสาหกรรม อย่างเช่น ConsenSys, Microsoft, และ Intel ขณะที่อาศัยโปรเซสเซอร์ Intel® Xeon® และ Intel® Software Guard Extensions ที่ปรับปรุงขึ้นเพื่อรองรับ DILN ของตน

author-image

โดย

สรุปข้อมูลผู้บริหาร

โซลูชันอันยอดเยี่ยมของ Equideum Health กล่าวคือ Elevated Compute* และ FHIRBlocks* เป็นส่วนหนึ่งของเฟรมเวิร์กเทคโนโลยีและตลาดข้อมูลสุขภาพเมื่อเกิดการบรรจบกันของบล็อกเชน, AI, และเทคโนโลยีที่ปรับเสริมความเป็นส่วนตัวขั้นสูง โดยสร้างขึ้นบนเทคโนโลยีล้ำสมัยจากผู้นำอุตสาหกรรม อย่างเช่น ConsenSys, Microsoft, และ Intel ขณะที่อาศัยโปรเซสเซอร์ Intel® Xeon® และ Intel® Software Guard Extensions (Intel® SGX) ที่ปรับปรุงขึ้นเพื่อรองรับ Data Integrity and Learning Networks (DILN) ของตน

ความท้าทาย: ข้อมูลสุขภาพแบบกระจายศูนย์

ในสภาพการณ์การดูแลสุขภาพสมัยใหม่นั้น ข้อมูลสุขภาพของบุคคลได้กระจัดกระจายไปตามไซโลข้อมูลมากมายอย่างกว้างขวาง ข้อมูลถูกจัดแยกเป็นส่วนๆ ในกลุ่มผู้ที่มีส่วนได้เสีย เช่น บริษัทประกันสุขภาพ เภสัชกร สำนักงานผู้ให้บริการ ระบบสุขภาพ และห้องปฏิบัติการ

การขาดระเบียนสุขภาพที่ครบถ้วนเป็นองค์รวมเดียวมีอัตลักษณ์ที่เหมือนกันและตรวจสอบยืนยันได้ซึ่งเชื่อมโยงกับตัวตนนั้น ทำให้การวิเคราะห์ข้อมูลอย่างมีประสิทธิภาพเป็นเรื่องยาก เพื่อทำการวิเคราะห์ที่เชื่อถือได้มีคุณภาพสูง ผู้มีส่วนได้เสียจะต้องทำการแชร์ข้อมูลกับหลายฝ่าย ซึ่งต้องเผชิญความเสี่ยงด้านความเป็นส่วนตัว การรักษาความปลอดภัย และชีวจริยธรรม ซึ่งไม่เพียงจะเป็นอุปสรรคต่อการวิจัยและการสร้างนวัตกรรม แต่ยังส่งผลให้มีมุมมองที่จำกัดขาดตอนเกี่ยวกับสุขภาพของผู้ป่วยแต่ละรายด้วย ยิ่งกว่านั้น การใช้ข้อมูลสุขภาพในแบบทุติยภูมิที่ตรงตามกฎระเบียบและจริยธรรมต้องใช้วิธีการที่แข็งแกร่งมากกว่าที่มีให้ในปัจจุบัน

“โชคร้ายที่อุตสาหกรรมเราหมดเปลืองไปกับค่าใช้จ่ายที่สูญเปล่าอย่างมหาศาล เพื่อให้ได้รับข้อมูลที่ถูกต้องเกี่ยวกับบุคคล เมื่อข้อมูลทั้งหมดต่างกระจัดกระจายเป็นส่วนเสี้ยวไปทั่วสารพัดไซโลข้อมูลจำนวนนับไม่ถ้วน” Heather Leigh Flannery ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ Equideum Health กล่าวไว้

Elevated Compute และ FHIRBlocks ของ Equideum Health เป็นส่วนหนึ่งของเฟรมเวิร์กเมื่อเกิดการบรรจบกันของบล็อกเชน, AI, และเทคโนโลยีที่ปรับเสริมความเป็นส่วนตัว

โซลูชัน: ความสมบูรณ์ของข้อมูลและเครือข่ายการเรียนรู้

Elevated Compute และ FHIRBlocks สร้างจากโซลูชันขั้นสูงจาก Intel, Microsoft และ ConsenSys DILNs ของ Equideum เกิดขึ้นได้ในฐานะส่วนหนึ่งของเฟรมเวิร์กเทคโนโลยีและตลาดข้อมูลด้านสุขภาพที่ผสมผสานระหว่างบล็อกเชน, AI และเทคโนโลยีที่ปรับเสริมความเป็นส่วนตัว Elevated Compute เป็นการนำเทคโนโลยีเกิดใหม่ทั้งสามตระกูลนี้มาผสานรวมกันและวางจำหน่ายเชิงพาณิชย์เป็นครั้งแรก โดยมุ่งเน้นที่ความท้าทายของอุตสาหกรรมการดูแลสุขภาพและวิทยาศาสตร์เพื่อชีวิตโดยเฉพาะ DILNs และ FHIRBlocks ร่วมกันจัดการกับความท้าทายที่หยั่งรากลึกในการจัดลำดับความสำคัญของความปลอดภัยของข้อมูลและการปฏิบัติตามมาตรการควบคุมข้อมูลสุขภาพและข้อมูลส่วนบุคคลที่ได้รับการคุ้มครอง

การผสานรวมข้อมูลประจำตัวที่ตรวจสอบได้และความยินยอม บล็อกเชนแบบไฮบริดระหว่างภาครัฐและเอกชน และ AI ยุคถัดไปที่มีการกระจายศูนย์ควบคุม ช่วยให้มั่นใจได้ว่าจะมีระบบอัตโนมัติที่ครอบคลุมข้ามขอบเขตองค์กร นอกจากนี้ยังให้เส้นทางการตรวจสอบที่แน่นอนเพื่อยับยั้งการปลอมแปลงและเพิ่มความสมบูรณ์ของข้อมูล แนวทางนี้หลีกเลี่ยงการรวมศูนย์ข้อมูลและการนำแบบจำลอง AI ไปยังแหล่งข้อมูล ช่วยให้มเข้าถึงข้อมูลด้านสุขภาพได้อย่างปลอดภัยยิ่งขึ้น พร้อมทั้งมีศักยภาพที่แข็งแกร่งในการรับมือกับความท้าทายด้านสาธารณสุขและลดความเหลื่อมล้ำด้านสุขภาพ

“เจ้าของข้อมูลควรเป็นบุคคลเดียวที่นำข้อมูลจำนวนมากเกี่ยวกับตนเองมารวมไว้ที่ศูนย์กลาง และการเข้าควบคุมดูแลข้อมูลของตัวเองคือวิธีเดียวที่จะควบคุมข้อมูลได้อย่างสมบูรณ์” - Heather Leigh Flannery ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Equideum Health กล่าว

คุณสมบัติที่เน้นผู้ใช้เป็นศูนย์กลางของแพลตฟอร์ม Elevated Compute จะรวมถึงที่เก็บข้อมูลส่วนตัวบนระบบคลาวด์แบบควบคุมด้วยตนเองสำหรับจัดเก็บข้อมูลส่วนบุคคลที่ครอบคลุม “เจ้าของข้อมูลควรเป็นบุคคลเดียวที่นำข้อมูลจำนวนมากเกี่ยวกับตนเองมารวมไว้ที่ศูนย์กลาง” Flannery กล่าว “และการเข้าควบคุมดูแลข้อมูลของตัวเองคือวิธีเดียวที่จะควบคุมข้อมูลได้อย่างสมบูรณ์”

แต่ละบุคคลจะรวบรวม ให้ความยินยอม และแบ่งปันข้อมูลสุขภาพที่ได้รับการคุ้มครองที่มาจากฟีด Fast Healthcare Interoperability Resources/Health Level 7 (FHIR/HL7) และปลายทางอื่นๆ แอปพลิเคชันมือถือที่ใช้งานง่ายพร้อมอินเทอร์เฟซกระเป๋าเงินดิจิทัลจะช่วยให้ผู้ใช้โต้ตอบกับล็อกเกอร์ข้อมูลส่วนบุคคลและควบคุมการเข้าถึงและการใช้งานผ่าน API

Elevated Compute จะเปิดทางให้ตลาดข้อมูลด้านสุขภาพรูปแบบใหม่ที่มีความปลอดภัยสูงและมีราคาที่เจ้าของข้อมูลเข้าถึงได้ การแลกเปลี่ยนนี้จะเป็นแพลตฟอร์มสำหรับการค้นพบข้อมูล การสร้างรายได้ และการฝึกอบรมอัลกอริทึม AI การค้นพบแบบเรียลไทม์จะเกิดขึ้นผ่านการคำนวณแบบหลายฝ่ายที่ปลอดภัยผ่านกราฟความรู้

“คุณจำเป็นต้องจัดการกับข้อมูลขนาดใหญ่จริงๆ เช่น จีโนมมนุษย์แบบลำดับสมบูรณ์ เพื่อสร้างความก้าวหน้าในด้านการดูแลสุขภาพและวิทยาศาสตร์เพื่อชีวิต” Heather Leigh Flannery กล่าว

Equideum Health มีความสอดคล้องอย่างใกล้ชิดกับเทคโนโลยี Intel Xeon ที่มีแนวทางเฉพาะในการประมวลผลที่เป็นความลับ ซึ่งให้การรับประกันในระดับที่สูงกว่าเครื่องเสมือนที่เข้ารหัส โปรเซสเซอร์เหล่านี้มี Intel Software Guard Extensions ที่ได้รับการปรับปรุง ซึ่งสามารถแบ่งพาร์ติชันแอปพลิเคชันออกเป็น Enclave ที่เสริมความแข็งแกร่งให้กับโปรเซสเซอร์ เพื่อยกระดับการปกป้องแอปพลิเคชันหรือข้อมูลบางส่วนจากการเปิดเผยหรือการแก้ไข “เราเป็นผู้ใช้และผู้ใช้งานกลุ่มแรกๆ ของเทคโนโลยี Intel SGX ในรูปแบบผสานรวมบล็อคเชนสำหรับการดูแลสุขภาพและวิทยาศาสตร์เพื่อชีวิต” Flannery กล่าว

โปรเซสเซอร์ Intel Xeon เจนเนอเรชั่นล่าสุดนำเสนอปริมาณการประมวลผลหน่วยความจำสูงสุดหนึ่งเทราไบต์ต่อซ็อกเก็ต ช่วยให้สามารถคำนวณข้อมูลไบโอเมตริกที่ละเอียดอ่อนปริมาณมาก “คุณจำเป็นต้องจัดการกับข้อมูลขนาดใหญ่จริงๆ เช่น จีโนมมนุษย์แบบลำดับสมบูรณ์ เพื่อสร้างความก้าวหน้าในด้านการดูแลสุขภาพและวิทยาศาสตร์เพื่อชีวิต” Flannery กล่าว

ความร่วมมือรูปแบบใหม่ระหว่างภาครัฐและเอกชนช่วยให้ Equideum Health สามารถดำเนินงานเพื่อสร้างกระบวนทัศน์การดูแลสุขภาพแบบใหม่ “สิ่งนี้คือความทะเยอทะยาน” Flannery กล่าว “ดังนั้น การมีพันธมิตรที่ให้การสนับสนุนและให้ความร่วมมือ เช่น Intel จึงเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยม”

 

มีอะไรรออยู่: Equideum Health กับผลกระทบในโลกแห่งความเป็นจริง

Equideum Health ขับเคลื่อนด้วยความมุ่งมั่นต่อวิสัยทัศน์ที่ผู้คนสามารถรวบรวม ดูแล กำกับดูแล และแม้แต่สร้างรายได้จากข้อมูลด้านสุขภาพที่ได้รับการคุ้มครองและข้อมูลส่วนบุคคลอื่นๆ ในขณะเดียวกันก็รักษาและบังคับให้เกิดความเป็นส่วนตัวแบบ Differential Privacy การใช้เทคโนโลยีของ Equideum Health ที่กำลังจะเปิดตัวในเร็วๆ นี้ คือการสนับสนุนทหารผ่านศึก ครอบครัว และผู้ดูแล โดยช่วยให้ทหารผ่านศึกเป็นศูนย์กลางในการประสานงานระหว่างผู้จ่ายเงินภาครัฐและเอกชน และองค์กรส่งมอบการดูแลในโครงการ Veterans Incentivized Coordination and Integration Initiative (VICI)

อีกหนึ่งด้านที่โซลูชันของ Equideum Health มุ่งมั่นจะสร้างผลกระทบในโลกแห่งความเป็นจริงในเร็วๆ นี้ก็คือการจับคู่การทดลองทางคลินิก การทดลองทางคลินิกจำนวนมากล้มเหลวตั้งแต่ก่อนที่จะเริ่ม เนื่องจากมีอุปสรรคในการสรรหาผู้เข้าร่วมให้เพียงพอต่อการบรรลุจุดสิ้นสุดทางสถิติ และตอบสนองเป้าหมายด้านความหลากหลายและการไม่แบ่งแยก DILNs และ FHIRBlocks จะปรับปรุงกระบวนการจับคู่ผู้ป่วยให้เข้ากับเกณฑ์การรวมและการคัดออกของการทดลองทางคลินิกที่สอดคล้องกับอาการของผู้ป่วย โดยไม่ต้องเปิดเผยหรือแบ่งปันข้อมูลสุขภาพที่ได้รับการคุ้มครองโดยตรง

ข้อมูลด้านสุขภาพเป็นข้อมูลที่ละเอียดอ่อนที่สุด และต้องการมาตรฐานสูงสุดในการปฏิบัติงานด้านคอมพิวเตอร์ Equideum Health ช่วยให้บุคคลสามารถควบคุมข้อมูลเกี่ยวกับตนเองได้มากขึ้น เพื่อปูทางไปสู่ความเป็นอยู่ที่ดีที่ปรับให้เหมาะสมเฉพาะบุคคลด้วย AI โดยไม่กระทบต่อเสรีภาพและความเป็นส่วนตัว ความร่วมมือที่แข็งแกร่งและนวัตกรรมทางเทคโนโลยีที่ได้รับการพิสูจน์แล้วกำลังนำเรามุ่งสู่ระบบการรักษาพยาบาลที่มีผู้ป่วยเป็นศูนย์กลาง มีความปลอดภัยยิ่งขึ้น และเท่าเทียมกัน

ดาวน์โหลด PDF ›