ID บทความ: 000090464 ประเภทข้อมูล: ข้อมูลผลิตภัณฑ์และเอกสารประกอบ การตรวจสอบครั้งล่าสุด: 02/05/2024

ความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับการปิดใช้งาน Intel® Dynamic Tuning Technology (Intel® DTT) บนแล็ปท็อปที่มีกราฟิกแยก

BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
สรุปข้อมูล

Intel ไม่แนะนําให้ปิดใช้งาน ลบ หรือถอนการติดตั้ง Intel® DTT การทําเช่นนั้นอาจส่งผลให้เกิดพฤติกรรมที่ไม่คาดคิดและอาจทําให้การรับประกันของผู้ผลิตระบบเป็นโมฆะ

คำอธิบาย

Intel ได้เห็นรายงานว่าประสิทธิภาพของกราฟิกแบบแยกและพฤติกรรมที่ไม่คาดคิดหลังจากปิดการใช้งาน Intel® Dynamic Tuning Technology (DTT) Intel ไม่แนะนําให้ปิดใช้งาน ลบ หรือถอนการติดตั้ง Intel DTT

Intel DTT ปรับแต่งการตั้งค่าพลังงาน CPU และ GPU เพื่อปรับนโยบายพลังงานอย่างชาญฉลาดตามโหมดการใช้งานและอุณหภูมิ เครื่องมือเพิ่มประสิทธิภาพพลังงานเหล่านี้มอบอัลกอริธึมการเรียนรู้ของเครื่องให้กับวิศวกร OEM/ODM เพื่อคาดการณ์ความต้องการเวิร์กโหลดและทําการปรับแบบไดนามิก

ความละเอียด

Intel ไม่แนะนําให้ถอดไดรเวอร์ DTT ออกหรือถอนการติดตั้ง DTT ทั้งหมดหรือบางส่วน การตั้งค่าและโหมด DTT ได้รับการกําหนดโดย ผู้ผลิตระบบ และการตั้งค่าเหล่านั้นจะแจ้งให้ DTT ทราบถึงการควบคุมที่กําหนดเป็นฟังก์ชั่นพลังงานและอุณหภูมิพร้อมกับข้อมูลระบบอื่นๆ พารามิเตอร์ DTT ได้รับการกําหนดค่าโดยผู้ผลิตเพื่อให้ระบบทํางานภายในข้อกําหนดและขีดจํากัดที่ออกแบบมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพสูงสุดและรับรองการปฏิบัติตามกฎระเบียบและความปลอดภัยของผู้ใช้

พารามิเตอร์ DTT ไม่เพียงแต่ออกแบบมาเพื่อยืดอายุแบตเตอรี่เท่านั้น แต่ในบางกรณีระบบอาจเกินขีดจํากัดอุณหภูมิของแชสซีภายนอกหาก DTT ถูกปิดใช้งานเมื่อผู้ใช้พยายามใช้งานแล็ปท็อปที่หรือใกล้ขีดจํากัดพลังงานทั้งหมดเนื่องจากข้อจํากัดการระบายความร้อนด้วยฟอร์มแฟคเตอร์ ซึ่งอาจส่งผลให้อุณหภูมิสูงกว่าอุณหภูมิที่ออกแบบมา

นอกจากนี้ อาจมีข้อจํากัดอื่นๆ ของระบบที่จัดการโดย DTT เช่น การส่งมอบพลังงานระบบ อะคูสติก และข้อกําหนดด้านความน่าเชื่อถือของส่วนประกอบ การละเมิดขีดจํากัดเหล่านี้โดยการถอดหรือหยุดการทํางานของ DTT อาจส่งผลให้เกิดการทํางานของระบบที่ไม่คาดคิดหรือการปิดระบบอย่างกะทันหันเนื่องจากการละเมิดเกี่ยวกับพลังงานหรือความร้อน

การใช้แอพพลิเคชั่นที่พัฒนาโดยผู้ผลิตระบบที่ช่วยในการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของระบบเป็นวิธีการที่ได้รับอนุมัติในการปรับเปลี่ยน DTT บ่อยครั้งที่ผู้ผลิตจะช่วยให้สามารถเลือกโหมดต่างๆเช่นโหมดประสิทธิภาพความสมดุลและเงียบ โดยทั่วไป การเลือกโหมดระบบเหล่านี้จะเปลี่ยนแปลงการตั้งค่า DTT ภายในช่วงที่อยู่ภายใต้ขีดจํากัดที่อนุญาตของระบบและส่วนประกอบ

หมาย เหตุการปิดใช้งาน Intel DTT อาจทําให้การรับประกัน ของผู้ผลิตระบบ เป็นโมฆะหรือความเสี่ยงต่อการทํางานของแชสซีที่ผิดปกติ

เนื้อหาในหน้านี้เป็นการผสมผสานระหว่างการแปลเนื้อหาต้นฉบับภาษาอังกฤษโดยมนุษย์และคอมพิวเตอร์ เนื้อหานี้จัดทำขึ้นเพื่อความสะดวกของคุณและเพื่อเป็นข้อมูลทั่วไปเท่านั้นและไม่ควรอ้างอิงว่าสมบูรณ์หรือถูกต้อง หากมีความขัดแย้งใด ๆ ระหว่างเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้กับคำแปล เวอร์ชันภาษาอังกฤษจะมีผลเหนือกว่าและควบคุม ดูเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้