ID บทความ: 000056751 ประเภทข้อมูล: การแก้ไขปัญหา การตรวจสอบครั้งล่าสุด: 26/07/2023

การใช้งานโปรเซสเซอร์สูงที่เกิดจากการเร่งความเร็วหน่วยความจํา Intel® Optane™

สิ่งแวดล้อม

Windows 11, 64-bit*, Windows® 10, 64-bit*

BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
สรุปข้อมูล

ขั้นตอนการแก้ไขปัญหาด้านประสิทธิภาพและอุณหภูมิในบางระบบที่เปิดใช้งานการเร่งความเร็วด้วยหน่วยความจํา Intel® Optane™

คำอธิบาย

การใช้งานโปรเซสเซอร์สูงได้รับการตรวจสอบในระบบที่เปิดใช้งานหน่วยความจํา Intel® Optane™ เปอร์เซ็นต์อาจแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับระบบ และมีการรายงานอุณหภูมิสูง

ความละเอียด

พฤติกรรมนี้ดูเหมือนเกี่ยวข้องกับไดรเวอร์ที่ไม่ตรงกันตามที่อธิบายไว้ในไดรเวอร์ Intel® RST และ Intel® Optane™เวอร์ชันแอปที่สามารถใช้หน่วยความจําได้ไม่ตรงกันหลังจากอัปเดต

ขั้นตอนต่อไปนี้สามารถใช้เพื่ออัปเดตไดรเวอร์เป็นเวอร์ชันทั่วไปล่าสุดที่ Intel ให้มา:

ก่อนเริ่มต้นกระบวนการนี้
  • ให้สํารองข้อมูลทั้งหมดก่อนดําเนินการต่อ แม้ว่าการอัปเดตไดรเวอร์ Intel® RST และเปิดใช้งาน/ปิดใช้งานการเร่งความเร็วของระบบหน่วยความจํา Intel® Optane™จะเป็นกระบวนการที่ตรงไปตรงมา แต่ขอแนะนําให้สํารองข้อมูลก่อนการเริ่มต้นเสมอในกรณีที่เกิดปัญหาระหว่างกระบวนการ
  • คําแนะนําที่ระบุไว้ด้านล่างใช้การเร่งความเร็วของระบบโดยการเปิดใช้งานหน่วยความจํา Intel® Optane™
  • หากโมดูลหน่วยความจํา Intel® Optane™ของคุณติดตั้งไว้ล่วงหน้าแล้ว ขอแนะนําให้ตรวจสอบกับผู้จําหน่ายระบบของคุณก่อนเพื่อรับคําแนะนําเฉพาะในการอัปเดตไดรเวอร์ Intel® RST
  1. ปิดใช้งาน การเร่งความเร็วหน่วยความจํา Intel® Optane™ โดยทําตามคําแนะนําใน วิธีปิดใช้งานการเร่งความเร็วระบบด้วยหน่วยความจํา Intel® Optane™ อย่าลืมสํารองข้อมูลของคุณก่อนปิดใช้งานการเร่งความเร็วหน่วยความจํา Intel® Optane™
  2. ถอนการติดตั้ง Intel® Optane™แอปพลิเคชันหน่วยความจําและ รีสตาร์ท ระบบ
  3. ติดตั้ง ไดรเวอร์ เทคโนโลยีการจัดเก็บข้อมูลสำหรับ Intel® Rapid (Intel® RST) ล่าสุดสําหรับแพลตฟอร์มของคุณ โดยทําตามขั้นตอนด้านล่าง โปรดดู ไดรเวอร์เทคโนโลยีการจัดเก็บข้อมูลสำหรับ Intel® Rapid รองรับบนแพลตฟอร์มของฉัน เพื่อให้ทราบเวอร์ชันที่เฉพาะเจาะจงที่จะใช้สําหรับแพลตฟอร์มของคุณ
    1. ดาวน์โหลด ไฟล์ SetupRST.exe และ ติดตั้ง ไดรเวอร์ โดยอาจระบุว่าไดรเวอร์นี้จะแทนที่ไดรเวอร์ที่มีอยู่ด้วยเวอร์ชั่นอื่น
    2. รีสตาร์ท ระบบ
  4. ติดตั้งแอปพลิเคชัน Intel® Optane™ Memory and Storage Management และรีสตาร์ทระบบ
  5. เปิดใช้งานแอปพลิเคชัน Intel® Optane™ Memory and Storage Management และเปิดใช้งานการเร่งความเร็วหน่วยความจํา Intel® Optane™ใหม่

เนื้อหาในหน้านี้เป็นการผสมผสานระหว่างการแปลเนื้อหาต้นฉบับภาษาอังกฤษโดยมนุษย์และคอมพิวเตอร์ เนื้อหานี้จัดทำขึ้นเพื่อความสะดวกของคุณและเพื่อเป็นข้อมูลทั่วไปเท่านั้นและไม่ควรอ้างอิงว่าสมบูรณ์หรือถูกต้อง หากมีความขัดแย้งใด ๆ ระหว่างเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้กับคำแปล เวอร์ชันภาษาอังกฤษจะมีผลเหนือกว่าและควบคุม ดูเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้