คําถามที่พบบ่อยสําหรับหน่วยความจําแบบคงอยู่ Intel® Optane™

เอกสาร

ข้อมูลผลิตภัณฑ์และเอกสารประกอบ

000056000

05/01/2023

ค้นหาคําตอบด้านล่างสําหรับคําถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับหน่วยความจําแบบคงอยู่ Intel® Optane™

หัวข้อความเข้ากันได้ทั่วไป

มีบทความและวิดีโอการฝึกอบรมที่เป็นประโยชน์อะไรบ้าง
กฎประชากร Intel® Optane™ PMem และ DRAM มีอะไรบ้าง กฎประชากรอาจแตกต่างกันตามบอร์ดเซิร์ฟเวอร์ Intel แสดงรายการบอร์ดเซิร์ฟเวอร์ Intel® สองตัวตามตระกูลผลิตภัณฑ์ S2600WF และ S2600BP ที่โมดูล DIMM Population สําหรับหน่วยความจําแบบคงอยู่Intel® Optane™.
อัตราส่วนหน่วยความจําที่แนะนําระหว่าง Intel® Optane™ PMem และ DRAM คือเท่าใด คําแนะนําเกี่ยวกับอัตราส่วนทั่วไปสําหรับIntel® Optane™ PMem : ช่วง DRAM คือ 4:1 ถึง 16:1 ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับขนาดข้อมูลและการใช้งาน
เป็นไปได้หรือไม่ที่จะย้ายโมดูล PMem Intel® Optane™จากเซิร์ฟเวอร์ไปยังเซิร์ฟเวอร์อื่น คุณควรระมัดระวังให้มาก เราขอแนะนําให้จับคู่ฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์/เฟิร์มแวร์บนเซิร์ฟเวอร์ทั้งสองเครื่อง นอกจากนี้ อย่าลืมวาง Intel® Optane™ PMem และ DIMM ลงในซ็อกเก็ตเดียวกันบนเซิร์ฟเวอร์ดั้งเดิม
DRAM ประเภทใดดีกว่ากันระหว่าง RDIMM และ LRDIMM

ขึ้นอยู่กับความชอบของลูกค้า ความแตกต่างทั่วไประหว่าง RDIMM และ LRDIMM:

  • RDIMM มีความจุที่ต่ํากว่าและอันดับน้อยกว่า ซึ่งให้ประสิทธิภาพที่สูงขึ้นพร้อมความหน่วงที่ต่ําลง
  • LRDIMM มีความจุสูงกว่าและอันดับที่มากกว่า ซึ่งให้ประสิทธิภาพที่ต่ํากว่าพร้อมความหน่วงที่สูงขึ้น
Error Correction Code (ECC) และชิปสํารองถูกใช้อย่างไร Intel® Optane™ PMem มีไว้สําหรับทั้ง Address Range Scrub (ARS) บนบูทและ Patrol Scrub เป็นระยะ ๆ ซึ่งจะตรวจสอบความสม่ําเสมอของข้อมูล โดยดําเนินการโดยตรวจสอบข้อมูลเทียบกับข้อมูลพาริตีที่กระจายไปทั่วทั้งอุปกรณ์Intel Optane Intel® Optane™ PMem สามารถกู้คืนจากข้อผิดพลาดบิตเดียว, ข้อผิดพลาดแบบสองบิต, และความล้มเหลวของไดย์ Optane ทั้งหมดรวมสองข้อผิดพลาดที่สําคัญก่อนที่จะล้มเหลวในข้อผิดพลาดที่สามบน DIMM เดียว ความเป็นไปได้ของความผิดพลาดสามอย่างบนอุปกรณ์เครื่องเดียวในช่วงเวลาสั้นๆ มีขนาดเล็ก

เรือสํารองเพิ่มเติมหนึ่งลําเป็นอะไหล่สํารองที่เปิดใช้งานเมื่อตรวจพบความผิดพลาดร้ายแรงซึ่งทําให้โมดูลไม่สามารถทํางานได้
ฉันจะค้นหาข้อมูลการรับประกันได้ที่ไหน ดูบทความเกี่ยวกับ ข้อมูลการรับประกันและกระบวนการ RMA สําหรับหน่วยความจําแบบคงอยู่ Intel® Optane™.