ID บทความ: 000054875 ประเภทข้อมูล: ข้อมูลผลิตภัณฑ์และเอกสารประกอบ การตรวจสอบครั้งล่าสุด: 09/11/2022

CPUID เหมือนกับ ATPO (หมายเลขซีเรียล) ของโปรเซสเซอร์หรือไม่

BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
สรุปข้อมูล

แสดงรายการความแตกต่างระหว่าง CPUID และ ATPO (หมายเลขซีเรียล)

คำอธิบาย

ATPO และ CPUID ต่างกันอย่างไร

ความละเอียด

CPUID และหมายเลข ATPO (หมายเลขซีเรียล) ไม่เหมือนกัน

CPUID

ID โปรเซสเซอร์ (CPUID) เป็นการผสมผสานระหว่างตระกูลโปรเซสเซอร์ รุ่นของโปรเซสเซอร์ และขั้นตอนโปรเซสเซอร์ที่รายงานในรูปแบบเลขฐานสิบหก ตัวอย่างเช่น หมายเลขโปรเซสเซอร์ i5-7300U มี CPUID 806E9 ดังนั้นโปรเซสเซอร์ตัวเดียวกันที่ติดตั้งในคอมพิวเตอร์เครื่องอื่นจะมี CPUID เดียวกันเช่นกัน

คุณสามารถเรียกใช้งาน Intel® Processors Identification Utility เพื่อรับ CPUID สําหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดดู ข้อมูล CPUID สําหรับโปรเซสเซอร์ Intel®

ATPO (หมายเลขซีเรียล)

ATPO ย่อจากคําสั่งซื้อกระบวนการทดสอบการประกอบ  โปรเซสเซอร์ทุกตัวที่ผลิตจะมีตัวระบุเฉพาะที่เรียกว่า ATPO (หมายเลขซีเรียล) ที่มีเฉพาะในโปรเซสเซอร์นั้นเท่านั้น

สําหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ATPO โปรดดู ที่ฉันจะค้นหาหมายเลขโปรเซสเซอร์ Intel® แบบบรรจุกล่องสําหรับการรับประกันได้ที่ไหน

ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง

บทความนี้จะนำไปใช้กับ 89 ผลิตภัณฑ์

เนื้อหาในหน้านี้เป็นการผสมผสานระหว่างการแปลเนื้อหาต้นฉบับภาษาอังกฤษโดยมนุษย์และคอมพิวเตอร์ เนื้อหานี้จัดทำขึ้นเพื่อความสะดวกของคุณและเพื่อเป็นข้อมูลทั่วไปเท่านั้นและไม่ควรอ้างอิงว่าสมบูรณ์หรือถูกต้อง หากมีความขัดแย้งใด ๆ ระหว่างเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้กับคำแปล เวอร์ชันภาษาอังกฤษจะมีผลเหนือกว่าและควบคุม ดูเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้