ID บทความ: 000034272 ประเภทข้อมูล: ข้อความแสดงข้อผิดพลาด การตรวจสอบครั้งล่าสุด: 30/06/2023

แอปพลิเคชันหน่วยความจํา Intel® Optane™ และการจัดการที่เก็บข้อมูล แสดงข้อความ "ที่มีความเสี่ยง (กิจกรรม SMART)"

สิ่งแวดล้อม

Windows 11, 64-bit*, Windows® 10, 64-bit*

BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
สรุปข้อมูล

อธิบายข้อความ "At risk (SMART event)" ที่แสดงขึ้นจากแอปพลิเคชันหน่วยความจํา Intel® Optane™ และการจัดการที่เก็บข้อมูล

คำอธิบาย
  • SATA SSD ที่เชื่อมต่อกับคอนโทรลเลอร์บางตัวและพอร์ตหนึ่งกําลังมีปัญหาและระบุเหตุการณ์อัจฉริยะ ตัวอย่างเช่น SATA SSD บนคอนโทรลเลอร์ 0, พอร์ต 2: ที่มีความเสี่ยง (เหตุการณ์ SMART)
  • หน่วยความจํา Intel® Optane™แสดงข้อผิดพลาด ที่เสี่ยง (เหตุการณ์ SMART)
  • รายงานข้อความแสดงข้อผิดพลาด: ต้องใส่ใจ: หนึ่งในดิสก์ของคุณอยู่ในความเสี่ยง (เหตุการณ์ SMART) โปรดเปิด Intel® Optane™แอปพลิเคชันหน่วยความจําและการจัดการที่เก็บข้อมูลเพื่อดูรายละเอียด
ความละเอียด

ข้อความดังกล่าวจะแจ้งให้ผู้ใช้ทราบว่ามีการตรวจพบปัญหาที่อาจเกิดขึ้นในไดรฟ์ Solid-State (SSD) หน่วยความจํา Intel® Optane™ หรือแอปพลิเคชัน และการสื่อสารกับระบบอย่างไร

การแจ้งเตือนนี้มักจะเป็นผลมาจากระบบตรวจสอบสถานภาพมาตรฐาน (SMART) ที่อาจตรวจพบปัญหากับอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลในระบบที่ได้รับการจัดการโดยไดรเวอร์/คอนโทรลเลอร์ เทคโนโลยีการจัดเก็บข้อมูลสำหรับ Intel® Rapid (Intel® RST) และอาจเป็นแอพพลิเคชั่นที่ไม่สามารถตรวจจับไดรฟ์ข้อมูล RAID หรือหน่วยความจํา Intel® Optane ที่คาดหวังได้

ก่อนที่คุณจะอ่านต่อ

อ่านเคล็ดลับทั้งหมดด้านล่างก่อนดําเนินการต่อ:

  • สําหรับ SSD และ HDD:

    • ผู้ผลิตระบบและ SSD บางรายมีตัวเลือกในการทดสอบและแก้ไขความสมบูรณ์ของ SSD
      • อาจมีตัวเลือกใน BIOS ระบบเพื่อทดสอบความสมบูรณ์ของ SSD ตรวจสอบกับผู้จําหน่ายระบบเพื่อยืนยันว่าอุปกรณ์ดังกล่าวพร้อมสําหรับการทดสอบ/แก้ไขอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลหรือไม่
      • ตรวจสอบกับผู้จําหน่ายไดรฟ์จัดเก็บข้อมูลสําหรับเครื่องมือที่สามารถรันการวิเคราะห์ในไดรฟ์ได้ ตัวอย่างเช่น Intel มี Intel Memory and Storage Tool
      • มียูทิลิตี้ในระบบปฏิบัติการ Windows* อีกด้วย โปรดดู วิธีการตรวจสอบและซ่อมแซมดิสก์ไดรฟ์ระบบของคุณสําหรับปัญหาด้านความถูกต้อง สําหรับคําแนะนําเพิ่มเติม
  • สําหรับหน่วยความจํา Intel® Optane™:

    1. ถัดจากข้อความ At risk (เหตุการณ์ SMART) เป็นไฮเปอร์ลิงก์ในวงอรัญประกาศ Suppress SMART การคลิกที่ตัวเลือกนี้จะเป็นการปิดใช้งานหน่วยความจํา Intel® Optane™
    2. เมื่อปิดใช้งานหน่วยความจํา Intel® Optane™ แล้ว ให้เข้าถึง Command Prompt และล้าง หน่วยความจํา Intel® Optane™
      1. เปิด พรอมท์คําสั่งของผู้ดูแลระบบ (คลิกที่ไอคอนเมนูเริ่ม พิมพ์ Command Prompt แล้วเลือก เรียกใช้ในฐานะผู้ดูแลระบบ)
      2. พิมพ์ diskpart แล้วกด Enter
      3. พิมพ์ list disk เพื่อแสดงรายชื่ออุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลที่เชื่อมต่อของคุณ ที่นี่คุณจะเห็นโมดูลหน่วยความจํา Intel Optane จดหมายเลขดิสก์ไว้
      4. พิมพ์ Select Disk # แล้วกด Enter ตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้ปรับให้ตรงกับหมายเลขดิสก์ที่แสดงสําหรับโมดูลของคุณ
      5. พิมพ์ Clean แล้วกด Enter Diskpart จะดําเนินการฟอร์แมตโมดูลหน่วยความจําในระดับต่ําต่อไป เมื่อคําสั่งเสร็จสมบูรณ์ พรอมต์คําสั่งอาจถูกปิด
    3. รีบูต ระบบ เข้าถึง แอปพลิเคชันหน่วยความจํา Intel® Optane และการจัดการที่เก็บข้อมูลอีกครั้งและ เปิดใช้งาน หน่วยความจํา Intel® Optane™

ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง

บทความนี้จะนำไปใช้กับ 3 ผลิตภัณฑ์

เนื้อหาในหน้านี้เป็นการผสมผสานระหว่างการแปลเนื้อหาต้นฉบับภาษาอังกฤษโดยมนุษย์และคอมพิวเตอร์ เนื้อหานี้จัดทำขึ้นเพื่อความสะดวกของคุณและเพื่อเป็นข้อมูลทั่วไปเท่านั้นและไม่ควรอ้างอิงว่าสมบูรณ์หรือถูกต้อง หากมีความขัดแย้งใด ๆ ระหว่างเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้กับคำแปล เวอร์ชันภาษาอังกฤษจะมีผลเหนือกว่าและควบคุม ดูเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้