ตั้งค่าตัวเลือกแคชที่เหมาะสมเมื่อทําการทดสอบประสิทธิภาพ I/O สําหรับคอนโทรลเลอร์ Intel® RAID

เอกสาร

การบำรุงรักษาและประสิทธิภาพ

000007948

10/05/2022

การเปลี่ยนตัวเลือกแคชมีผลกับประสิทธิภาพที่สําคัญต่อคอนโทรลเลอร์ Intel® RAID

ตัวเลือกแคชและการตั้งค่าที่ปรับได้สําหรับไดรฟ์ลอจิคัลแต่ละไดรฟ์มีอยู่ในIntel® RAID Controller เพื่อประสิทธิภาพสูงสุดกับแอพพลิเคชั่นส่วนใหญ่ Intel ขอแนะนําตัวเลือกแคชต่อไปนี้:

  • นโยบายการเขียน: เขียนกลับ
  • นโยบายการอ่าน: การอ่านแบบปรับได้ล่วงหน้า
  • นโยบายแคช: Direct I/O

 

หมาย เหตุ

คอนโทรลเลอร์ Intel® RAID บางตัวไม่มีแคชแบบฝัง และไม่มีตัวเลือกแคชที่อธิบายไว้ข้างต้น ในคอนโทรลเลอร์ที่ไม่ใช่แคช คุณอาจพบตัวเลือกในการเปิดใช้งานหรือปิดใช้งานแคชดิสก์ ดู คู่มือผู้ใช้ฮาร์ดแวร์ของคอนโทรลเลอร์ หรือ ข้อมูลจําเพาะทางเทคนิคของผลิตภัณฑ์ สําหรับรายละเอียดแคชที่เฉพาะเจาะจงสําหรับคอนโทรลเลอร์ของคุณ

เพื่อหลีกเลี่ยงการสูญเสียข้อมูล เฟิร์มแวร์ RAID จะเปลี่ยน Write Policy to Write เมื่อใดก็ตามที่ไม่มีหน่วยแบตเตอรี่สํารองอยู่ หรือไม่มีระดับการชาร์จที่เพียงพอ เพื่อป้องกันการเปลี่ยนแปลงการตั้งค่านี้ คุณสามารถยกเลิกการเลือกตัวเลือก Write through สําหรับ BBU ที่ล้มเหลวหรือหายไป

ไม่แนะนําการทํางานของIntel® RAID Controllerในสภาพแวดล้อมการผลิตที่มีการตั้งค่าแคชให้ เขียนกลับ โดยที่ไม่แนะนําโมดูลสํารองแบตเตอรี่ที่ติดตั้งไว้ในIntel® RAID Controller และอาจส่งผลให้ข้อมูลเกิดการหยุดชะงักหรือปัญหาที่เกี่ยวข้องกับระบบอื่น ๆ

หากต้องการทราบรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการวัดประสิทธิภาพ ตัวเลือกแคช และการตั้งค่าอื่นๆ ที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพ โปรดดู การกําหนดค่า RAID เพื่อให้ได้เอกสารข้อมูลประสิทธิภาพสูงสุด

 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง
การตั้งค่านโยบายแคช Intel® RAID Controller Write Back ระหว่างรอบการชาร์จ BBU สําหรับบอร์ดเซิร์ฟเวอร์ Intel® และระบบเซิร์ฟเวอร์ Intel®