การตั้งค่านโยบายการเขียนแคช Intel® RAID Controller ในระหว่างรอบการชาร์จ BBU (หน่วยสํารองแบตเตอรี่)

เอกสาร

การติดตั้งและตั้งค่า

000007712

18/01/2023

สามารถเปิดใช้งาน Cache Write Policy สําหรับคอนโทรลเลอร์ Intel® RAID ได้บนไดรฟ์แบบลอจิคัลเมื่อมีการติดตั้งหน่วยสํารองแบตเตอรี่แคช (BBU) Intel® RAID Controller BBU จะเก็บข้อมูลไว้ในแคชเป็นระยะเวลาหนึ่งในกรณีที่เกิดการหยุดชะงักของพลังงาน จากนั้นให้เขียนข้อมูลไปยังฮาร์ดดิสก์หลังจากส่งคืนพลังงาน ระยะเวลาที่แบตเตอรี่จะเก็บข้อมูลไว้ในแคชจะขึ้นอยู่กับการกําหนดค่าหน่วยความจําของคอนโทรลเลอร์และแบตเตอรี่ ตรวจสอบข้อมูลจําเพาะของโซลูชัน BBU ที่กําลังใช้งาน

เมื่อตั้ง Cache Write Policy ของไดรฟ์ลอจิคัลเป็น Write Back นโยบาย Cache Write จะถูกตั้งค่าเป็น Write through ชั่วคราวระหว่างการชาร์จแบตเตอรี่เพื่อป้องกันข้อมูลในกรณีที่เกิดการหยุดชะงักของพลังงานระหว่างรอบการชาร์จ แล้วจึงกลับมา เขียนอีกครั้ง โดยอัตโนมัติเมื่อชาร์จแบตเตอรี่เต็มแล้ว

ขณะทําการทดสอบประสิทธิภาพ I/O การทดสอบประสิทธิภาพอาจแสดงประสิทธิภาพที่ต่ํากว่าเมื่อ BBU ชาร์จอยู่เนื่องจากการตั้งค่าการเขียนชั่วคราวผ่านแคช หากต้องการเมตริกประสิทธิภาพที่ดีขึ้น ให้รอให้แบตเตอรี่ชาร์จเต็มเมื่อรีเซ็ตการตั้งค่าแคชเพื่อเขียนไดรฟ์ลอจิคัล

หมาย เหตุ

เป็นไปได้ที่จะบังคับให้ไดรฟ์ลอจิคัลอยู่ในโหมดการเขียนย้อนกลับตลอดเวลาโดยการตั้งค่า Cache Write Policy เป็น Always Write Back แต่ข้อมูลในหน่วยความจําแคชจะไม่ถูกป้องกันเมื่อ BBU ไม่สามารถใช้งานได้และทํางาน ซึ่งควรใช้เมื่อข้อมูลที่สูญหายไปไม่ใช่ปัญหาและต้องการประสิทธิภาพ

 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง
ตั้งค่าตัวเลือกแคชที่เหมาะสมเมื่อทําการทดสอบประสิทธิภาพ I/O สําหรับคอนโทรลเลอร์ Intel® RAID