MyLoc: หยิบยื่นโซลูชันคลาวด์ส่วนบุคคล

เพื่อตอบสนองความต้องการใช้บริการคลาวด์ส่วนบุคคลมากขึ้น myLoc จะนำเอาเทคโนโลยี Intel® มาใช้ปรับปรุงการรักษาความปลอดภัยและประสิทธิภาพ

กล่าวโดยสรุป:

  • IT AG ในการบริหาร myLoc ได้ดำเนินการศูนย์ข้อมูลในเมืองดึสเซิลดอร์ฟ ประเทศเเยอรมนี มาตั้งแต่ปี 1999 และได้พัฒนาโซลูชันการโฮสต์แนวใหม่สำหรับลูกค้าส่วนบุคคลและธุรกิจ

  • เมื่อเร็วๆ นี้ myLoc ได้เปิดตัวโซลูชันคลาวด์ส่วนบุคคลแบบ VIP ของตน ด้วยความร่วมมือกับ HPE และ Intel โซลูชันนี้ทำงานบนเซิร์ฟเวอร์ HPE ProLiant Gen10 DL360 ด้วยระบบปฏิบัติการ Virtuozzo Infrastructure Platform (VIP) และโปรเซสเซอร์ Intel® Xeon® แบบปรับขนาดได้ เจนเนอเรชั่น 2

author-image

โดย

บริษัทต่างต้องการมุ่งเน้นการทำธุรกิจของตน หาใช่กิจวัตรประจำวันของการบริหารจัดการเซิร์ฟเวอร์และระบบไอที จากศูนย์ข้อมูลสามแห่งในประเทศเยอรมนี myLoc ใช้ประสบการณ์นับ 20 ปีของตนมอบบริการรับฝากเซิร์ฟเวอร์ให้ลูกค้า การโฮสต์แนวจัดการ การโฮสต์เซิร์ฟเวอร์และบริการคลาวด์ส่วนบุคคล ต่างใช้เทคโนโลยี Intel® ข้อเสนอขายนี้ช่วยให้ลูกค้าสามารถเป็นผู้ควบคุมข้อมูลของตน ขณะที่ได้รับประโยชน์จากค่าใช้จ่ายที่ลดลงด้วย

กล่าวโดยสรุป:

  • ลูกค้าสามารถคงควบคุมข้อมูลและโครงสร้างพื้นฐานไว้ พร้อมกับลดค่าใช้จ่ายทั้งหมดจากการถือครอง
  • โซลูชันคลาวด์ส่วนบุคคลของ myLoc ช่วยตอบสนองความต้องการทางธุรกิจหนึ่งๆ ด้วยบริการที่ยืดหยุ่นและให้ความเป็นส่วนบุคคล
  • บริการคลาวด์ส่วนบุคคลของ myLoc มีราคาถูกกว่าของผู้ให้บริการคลาวด์ขนาดใหญ่โตระดับชั้นนำถึง 39 เปอร์เซ็นต์1
  • โปรเซสเซอร์ Intel® Xeon® แบบปรับขนาดได้ เจนเนอเรชั่น 2 มีการรักษาความปลอดภัยที่เสริมด้วยฮาร์ดแวร์และประสิทธิภาพสูงให้ ตามที่ลูกค้าของ myLoc ต้องการ

ความท้าทาย

ในขณะที่บริการคลาวด์สาธารณะเป็นตัวเลือกที่นิยมกันสำหรับบางบริษัท บริษัทอื่นๆ อยากที่จะควบคุมข้อมูลของตัวเองมากกว่า ตัวอย่างเช่น บริษัทเยอรมันที่มีข้อมูลอ่อนไหว ก็อยากที่จะให้ข้อมูลนั้นคงอยู่ในแผ่นดินของเยอรมัน เพื่อให้เป็นไปตามข้อบังคับการป้องกันข้อมูลทั่วไปได้ง่ายดายมากกว่า ลูกค้าของ myLoc ได้แสดงความปรารถนาที่อยากให้มีตัวเลือกการโฮสต์คลาวด์ส่วนบุคคลแนวจัดการ โดยที่เขาสามารถมีข้อได้เปรียบของคลาวด์ ขณะที่ยังคงควบคุมข้อมูลและโครงสร้างพื้นฐานเปล่าๆ ได้อย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย myLoc นั้นแสวงหาโซลูชันโครงสร้างพื้นฐานที่จะมอบบริการคลาวด์ส่วนบุคคลในราคาที่แข่งขันได้ พร้อมบริการคลาวด์สาธารณะขนาดใหญ่โต เช่น Amazon Web Services (AWS)

โซลูชัน

เมื่อเร็วๆ นี้ myLoc ได้เปิดตัวโซลูชันคลาวด์ส่วนบุคคลแบบ VIP ของตน ด้วยความร่วมมือกับ HPE และ Intel โซลูชันนี้ทำงานบนเซิร์ฟเวอร์ HPE ProLiant Gen10 DL360 ด้วยระบบปฏิบัติการ Virtuozzo Infrastructure Platform (VIP) และโปรเซสเซอร์ Intel Xeon แบบปรับขนาดได้ เจนเนอเรชั่น 2 โซลูชัน Hyperconverged Infrastructure (HCI) นี้ผนวกรวมประสิทธิภาพสูง ความสามารถปรับขยาย และการป้องกันข้อมูลสูงสุด ไว้ภายในบริการแนวจัดการแบบสมดุลอย่างเต็มรูปแบบหนึ่งเดียว ลูกค้าของ myLoc คาดหวังที่จะเข้าถึงฮาร์ดแวร์ที่อัปเดตได้ตลอดเวลา จึงเป็นเรื่องที่เหมาะสมที่จะใช้โปรเซสเซอร์ Intel® ล่าสุดในโซลูชันคลาวด์ส่วนบุคคลแบบ VIP โปรเซสเซอร์ Intel Xeon แบบปรับขนาดได้ เจนเนอเรชั่น 2 ทำให้ myLoc สามารถมอบประสิทธิภาพสูงในราคาเดียวกันกับที่โปรเซสเซอร์ในเจนเนอเรชั่นก่อนหน้ามีให้2

ผลลัพธ์

โซลูชันคลาวด์ส่วนบุคคลแบบ VIP มีให้ทั้งประสิทธิภาพแบบใช้คลาวด์และคุณสมบัติการรักษาความปลอดภัยที่มีประสิทธิภาพ เช่น การป้องกัน distributed denial of service (DDoS), ไฟร์วอลล์และ intrusion detection solutions (IDS) ทั้งหมดด้วยราคาที่ต่ำราว 39 เปอร์เซ็นต์กว่าโครงสร้างพื้นฐานแบบเดียวกันที่โฮสต์อยู่ในคลาวด์สาธารณะกับผู้ให้บริการคลาวด์ขนาดใหญ่โตระดับชั้นนำ3 ลูกค้ารู้สึกยินดีที่สามารถยังคงเป็นฝ่ายควบคุมข้อมูลของตนได้ โดยที่สามารถลดค่าใช้จ่ายด้านการโฮสต์และการบริหารจัดการ

การออกแบบคลาวด์ส่วนบุคคลที่คุ้มค่าประสิทธิภาพสูง

การศึกษา IDC บ่งบอกว่าการใช้จ่ายกับคลาวด์ส่วนบุคคลเพิ่มขึ้น 28.2 เปอร์เซ็นต์นับแต่ปี 2017 ถึง 2018,4 และเป็นที่คาดว่าขนาดตลาดของเซิร์ฟเวอร์คลาวด์ส่วนบุคคลทั่วโลกจะขยายถึง $183 พันล้านในปี 2025 เป็นอัตราการเติบโตประจำปีแบบก้าวกระโดด (CAGR) ที่ 29.4 เปอร์เซ็นตฺ์5 คลาวด์ส่วนบุคคลแบบนอกพื้นที่ เช่น โดยเฉพาะโซลูชันคลาวด์ส่วนบุคคลแบบ VIP ที่จัดให้มีโดย myLoc ได้เห็นการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดยขับเคลื่อนด้วยความปรารถนาของลูกค้าที่จะปฏิบัติตามข้อบังคับการป้องกันข้อมูลแห่งชาติและภูมิภาคอย่างง่ายดายมากขึ้น

ความท้าทายของ myLoc ก็คือการออกแบบโซลูชันคลาวด์ส่วนบุคคลที่สามารถเปิดโอกาสใหม่ๆ ให้ และดึงดูดลูกค้าระดับองค์กร โซลูชันนี้จะต้องเปิดให้เข้าถึงประสิทธิภาพฮาร์ดแวร์ล่าสุดและนวัตกรรมการรักษาความปลอดภัย ข้อพิจารณาอื่นๆ ก็มีเช่น การประหยัดค่าใช้จ่ายให้มากที่สุดเพื่อคงข้อได้เปรียบทางการแข่งขัน เมื่อเทียบกับข้อเสนอขายด้านบริการคลาวด์สาธารณะ และการเลือกดีไซน์แบบปรับขยายได้ที่จะสามารถรับมือกับความจำเป็นต้องเพิ่มประสิทธิภาพมากขึ้น

คุ้มค่าราคากับโซลูชันคลาวด์ส่วนบุคคลแบบ VIP

หลังจากประเมินตัวเลือกต่างๆ มากมายแล้ว ทีม myLoc ได้เลือกตระกูลโปรเซสเซอร์ Intel Xeon แบบปรับขนาดได้ เจนเนอเรชั่น 2 เป็นขุมพลังสำหรับโซลูชันคลาวด์ส่วนบุคคลใหม่ การตัดสินใจนี้เกิดขึ้นจากการทำงานที่เชื่อถือได้อันยอดเยี่ยมของโปรเซสเซอร์ และการที่สามารถมีจำนวนคอร์ได้มากขึ้นด้วยราคาเท่าเดิม การใช้รูปแบบโปรเซสเซอร์กระแสหลักที่ยังสามารถบรรเทาผลกระทบการรักษาความปลอดภัยฮาร์ดแวร์ใหม่ รวมทั้งการแก้ไขต่างๆ สำหรับสารพัดช่องโหว่ก็เป็นอีกข้อดีอีกประการ ความเร็วหน่วยความจำที่เพิ่มขึ้นของโปรเซสเซอร์ใหม่ก็มีส่วนช่วยลูกค้าของ myLoc ซึ่งมีเวิร์กโหลดที่ต้องใช้หน่วยความจำมาก

โซลูชันนี้ทำงานบนซอฟต์แวร์การจำลองเสมือนแบบ VIP ซึ่งเป็นรากฐานแบบรวมผสานธรรมดา สำหรับคลาวด์ส่วนบุคคลและแบบเปิด ที่ปรับปรุงการใช้ทรัพยากร ลดต้นทุน และให้อัตราการปฏิบัติงานและการเข้าถึงเซิร์ฟเวอร์ที่สูง ด้วยคุณสมบัติการรักษาความปลอดภัยแบบใช้ซอฟต์แวร์ในตัว VIP จึงจัดให้มีคอนโซนการบริหารจัดการที่ใช้ง่าย ซึ่งสามารถรองรับคลาวด์ส่วนบุคคลที่มีตั้งแต่เซิร์ฟเวอร์เพียงไม่กี่ตัว กระทั่งฟาร์มเซิร์ฟเวอร์อันซับซ้อนพร้อมคลัสเตอร์ที่มีความพร้อมบริการสูง ไฟร์วอลล์ และโหลดบาลานเซอร์

แล้วข้อดีที่สุดล่ะ ลูกค้าคลาวด์ส่วนบุคคลของ myLoc สามารถได้รับคุณประโยชน์ทั้งหลายของคลาวด์ส่วนบุคคล ด้วยค่าใช้จ่ายที่แพงน้อยกว่าการโฮสต์เครื่องเสมือนจริง (VM) จำนวนเดียวกัน 39 เปอร์เซ็นต์กับผู้ให้บริการคลาวด์ขนาดใหญ่โตระดับชั้นนำ3

“ลูกค้าส่วนใหญ่ถามหา Intel เพราะคิดว่าเชื่อถือได้มากกว่า” —Sascha Prütz, cto, myLoc

สมบูรณ์พร้อมด้วยเซิร์ฟเวอร์ที่เหมาะสม

โซลูชันคลาวด์ส่วนบุคคลแบบ VIP ทำงานบนเซิร์ฟเวอร์ HPE DL360 ProLiant Gen10 ซึ่งรองรับตระกูลโปรเซสเซอร์ Intel Xeon แบบปรับขนาดได้ เจนเนอเรชั่น 2 ด้วยผลประสิทธิภาพต่อคอร์เพิ่มขึ้นสูงสุด 11 เปอร์เซ็นต์กว่าเจนเนอเรชั่นก่อนหน้า6 และความเร็วหน่วยความจำเพิ่มขึ้นสูงสุด 2933 MT/s ส่วน myLoc และ HPE นั้นมีความสัมพันธ์กันมายาวนาน โดยที่เซิร์ฟเวอร์ HPE ProLiant เป็นส่วนประกอบสำคัญในโซลูชันของ myLoc เซิร์ฟเวอร์แบบปรับเน้นใช้บนแร็คเหล่านี้ให้ประสิทธิภาพ ความยืดหยุ่น และความสามารถปรับขยาย สำหรับเวิร์กโหลดที่สำคัญต่อธุรกิจ เซิร์ฟเวอร์ ProLiant ยังถือว่าเป็นเซิร์ฟเวอร์มาตรฐานอุตสาหกรรมที่ปลอดภัยที่สุดในโลกด้วย7 และให้โครงสร้างพื้นฐานแบบคล่องตัว ที่ช่วยให้เกิดความชาญฉลาดแบบกำหนดโดยซอฟต์แวร์ ผ่านบริการต่างๆ เช่น HPE OneView, HPE InfoSight, และ HPE OneSphere

“ด้วยโปรเซสเซอร์ Intel Xeon แบบปรับขนาดได้ เจนเนอเรชั่น 2 เราจึงสามารถมอบโซลูชันคลาวด์ส่วนบุคคลประสิทธิภาพสูงให้แก่ลูกค้าของเรา ด้วยอัตราส่วนราคา/ประสิทธิภาพที่ดีเยี่ยม” —Sascha Prütz, cto, myLoc

โอบรับอนาคตคลาวด์ส่วนบุคคลด้วยความมั่นใจ

โซลูชันคลาวด์ส่วนบุคคลแบบ VIP ของ myLoc ช่วยให้องค์กรได้รับโซลูชันที่คุ้มค่า เพื่อโฮสต์ระบบคลาวด์ของตัวเองในศูนย์ข้อมูลที่เปิดใช้งานการรักษาความปลอดภัย ขณะที่ยังคงควบคุมข้อมูลและโครงสร้างพื้นฐานของตนได้มากขึ้น เมื่อผนวกรวมความเชื่อถือได้ พลัง ความปลอดภัย และความสามารถปรับขยายของโปรเซสเซอร์ Intel Xeon แบบปรับขนาดได้ล่าสุด กับความสามารถด้าน HCI ของ VIP และเซิร์ฟเวอร์ HPE ProLiant แล้ว myLoc ก็ได้สร้างแพลตฟอร์มระบบคลาวด์ส่วนบุคคล ที่สามารถเติบโตไปพร้อมกับความต้องการของลูกค้า ขณะที่ยังคงให้การโฮสต์มีต้นทุนที่ต่ำได้ เมื่อใช้โซลูชันนี้ ลูกค้าของ myLoc สามารถคงไว้ซึ่งการควบคุมอย่างใกล้ชิดต่อตำแหน่งใกล้ตัวของข้อมูลและโครงสร้างพื้นฐาน พร้อมกับลดค่าใช้จ่ายทั้งหมดจากการถือครอง

จุดเด่นเกี่ยวกับ myLoc

IT AG ในการบริหาร myLoc ได้ดำเนินการศูนย์ข้อมูลในเมืองดึสเซิลดอร์ฟ ประเทศเเยอรมนี มาตั้งแต่ปี 1999 และได้พัฒนาโซลูชันการโฮสต์แนวใหม่สำหรับลูกค้าส่วนบุคคลและธุรกิจ IT AG ในการบริหาร myLoc กลายเป็นสาขาของ Virtual Minds AG ในปี 2006 และในปี 2009 ทั้งสองส่วนและบริการรับฝากเซิร์ฟเวอร์และการโฮสต์ก็ควบรวมเข้าไว้ภายใต้ชื่อ IT AG ในการบริหาร myLoc ผลก็คือ myLoc สามารถให้บริการด้านการโฮสต์คลาวด์และบริการแนวจัดการได้เพิ่มมากขึ้น นอกจากการรับฝากเซิร์ฟเวอร์และการบริหารจัดการเซิร์ฟเวอร์ของลูกค้าล้วนๆ

ด้วยพนักงานกว่า 60 คน ดำเนินการศูนย์ข้อมูลสามแห่งในเมืองดึสเซิลดอร์ฟ myLoc มีพื้นที่ศูนย์ข้อมูลมากกว่า 2,500 ตารางเมตร พร้อมห้องสำหรับเซิร์ฟเวอร์ 65,000 เครื่อง บริษัทยังดำเนินการห้องการรักษาความปลอดภัย Lampertz ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ตามข้อบังคับการก่อสร้าง LSR18.6 ห้องนี้ช่วยป้องกันระบบที่มีความอ่อนไหว ในบริบทของผลิตภัณฑ์การรับฝากเซิร์ฟเวอร์สำหรับลูกค้ารายสำคัญ รวมถึงธนาคาร บริษัทประกันภัย และอื่นๆ

ความสำคัญสูงสุดของ IT AG ในการบริหาร myLoc คือความพร้อมบริการของศูนย์ข้อมูล ความพร้อมบริการอันโดดเด่นเกิดขึ้นจากการจัดเตรียมแบบยั่งยืนและสำรองให้ระบบที่เกี่ยวข้องทั้งหมด และระบบตรวจตราที่ลึกล้ำและแข็งขัน บริษัทมีลูกค้ากว่า 300 รายที่พึ่งพาการโฮสต์ของ myLoc และประสบการณ์รับฝากเซิร์ฟเวอร์ เพื่อเขาจะได้มีสมาธิกับทักษะความสามารถหลักของตน

“เพื่อให้ยังแข่งขันอยู่ได้ เราพยายามที่จะให้ธุรกิจของเรามีประสิทธิผลอยู่เสมอ โดยไม่ลดทอนการให้บริการลูกค้า โซลูชัน HPE เป็นส่วนสำคัญในการเติบโตที่ประสบความเร็จของเรา และเราก็อาศัย HPE สำหรับบริการและฮาร์ดแวร์แนวใหม่” —Christoph Herrnkind, ceo, myLoc