ID บทความ: 000088223 ประเภทข้อมูล: การแก้ไขปัญหา การตรวจสอบครั้งล่าสุด: 06/06/2023

ทําไมแหล่งข้อมูลและหัววัดในระบบแสดงพฤติกรรมรูปคลื่นที่ไม่ถูกต้องเมื่อใช้ Intel Agilex® การออกแบบตัวอย่าง IP FPGA DDR4

สิ่งแวดล้อม

  • Intel® Quartus® Prime Pro Edition
  • IP เอฟพีจีเอ Intel® แหล่งข้อมูลและหัววัดในระบบ
  • BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
    คำอธิบาย

    เนื่องจากคุณสมบัติความถี่การปรับอัตโนมัติของ Intel® FPGA Download Cable II (ก่อนหน้านี้เรียกว่าสายดาวน์โหลด USB Blaster II) ความถี่ (TCK) ถูกตั้งไว้ที่ 24 MHz หลังจากทุกรอบพลังงาน แต่ Intel Agilex® DDR4 FPGA ข้อจํากัดการออกแบบตัวอย่าง IP ข้อจํากัดของความถี่ JTAG (TCK) ถึง 16 MHz ทําให้อินสแตนซ์ของแหล่งข้อมูลและหัววัดในระบบสามารถจับข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง

    ความละเอียด

    หากต้องการแก้ไขปัญหานี้ ตั้งค่า JTAG TCK เป็น 16 MHz ก่อนเรียกใช้งานการทดสอบการออกแบบตัวอย่าง Intel Agilex® FPGA DDR4 IP เมื่อตั้งค่าความถี่อย่างถูกต้องแล้ว คุณสามารถละเลยคําเตือนต่อไปนี้เมื่อคอมไพล์การออกแบบของคุณ:

    คําเตือน: การออกแบบตัวอย่าง IP อินเทอร์เฟซหน่วยความจําภายนอกกําลังใช้ข้อจํากัดการกําหนดเวลา JTAG เริ่มต้นจาก jtag_example.sdc สําหรับพฤติกรรมของฮาร์ดแวร์ที่ถูกต้อง คุณต้องตรวจสอบข้อจํากัดด้านเวลา และตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้แสดงถึงทอโพโลยี JTAG และความเร็วสัญญาณนาฬิกาอย่างถูกต้อง

    ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง

    บทความนี้จะนำไปใช้กับ 2 ผลิตภัณฑ์

    เอฟพีจีเอ Intel® ไดรเวอร์สายเคเบิลดาวนโหลด II
    เอฟพีจีเอ Intel® Agilex™ และเอฟพีจีเอ SoC

    เนื้อหาในหน้านี้เป็นการผสมผสานระหว่างการแปลเนื้อหาต้นฉบับภาษาอังกฤษโดยมนุษย์และคอมพิวเตอร์ เนื้อหานี้จัดทำขึ้นเพื่อความสะดวกของคุณและเพื่อเป็นข้อมูลทั่วไปเท่านั้นและไม่ควรอ้างอิงว่าสมบูรณ์หรือถูกต้อง หากมีความขัดแย้งใด ๆ ระหว่างเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้กับคำแปล เวอร์ชันภาษาอังกฤษจะมีผลเหนือกว่าและควบคุม ดูเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้