ID บทความ: 000085978 ประเภทข้อมูล: การแก้ไขปัญหา การตรวจสอบครั้งล่าสุด: 11/09/2012

มีปัญหาที่ทราบเกี่ยวกับชุดพัฒนา Stratix® IV GX หรือไม่

สิ่งแวดล้อม

  • อีเธอร์เน็ต
  • BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
    คำอธิบาย

    การเขียนโปรแกรมด้วย EthernetBlaster

    ปัญหานี้มีผลต่อบอร์ดการผลิต Rev A และ Rev B ของชุดพัฒนา GX Stratix® IV ซึ่งมีสติกเกอร์ p/n ที่ลงท้ายด้วย -EN130A, -EN140A, หรือ -0A (เช่น 6XX-41284R-0A) สติกเกอร์ p/n อยู่บนตัวยึด PCI Express โลหะ บอร์ดรุ่นใหม่กว่าใช้ ON Semiconductor (NLAS4717EPMTR2G) ซึ่งไม่แสดงปัญหานี้

    EthernetBlaster ใช้อัตราสัญญาณนาฬิกาที่สูงกว่าสายดาวน์โหลด USB-Blaster™ แบบฝัง บอร์ดการพัฒนามีอุปกรณ์ MAX® II ในห่วงโซ่ JTAG และเอาต์พุต TDO ไม่สามารถขับเคลื่อนความจุของสวิตช์ได้ยากพอที่ห่วงโซ่ JTAG จะทํางานที่ความเร็วสูงขึ้น

     

     

     

    ความละเอียด

    หากต้องการเปิดใช้งานการเขียนโปรแกรมของFPGAผ่านการใช้ EthernetBlaster ให้เปลี่ยนอุปกรณ์ MAX II ออกจากห่วงโซ่ JTAG ซึ่งสามารถทําได้โดยการตั้งค่าตําแหน่ง 1 ของสวิตช์ JTAG (Rev A - SW4 หรือ Rev B - SW6) ไปยังตําแหน่ง "เปิด"

    พินเพิ่มเติม "fsm_d32"

    บัสข้อมูล FSM 32 บิตมีชื่อ ว่า fsm_d[31:0] พิน fsm_d32 พินพิเศษซึ่งพบในตัวอย่างการออกแบบ BUP ไม่ได้ระบุไว้ในคู่มืออ้างอิงบอร์ดการพัฒนา IV GX Stratix หรือแผนผังบอร์ด

    คําเตือนสําคัญต่อไปนี้จะถูกรายงานในระหว่างการรัน Quartus® II fitter ถอดพินซ้ําซ้อน fsm_d32ออกจาก ตัวอย่างการออกแบบเพื่อลบคําเตือนที่สําคัญ

    คําเตือนที่สําคัญรายงานโดย fitter run:

    คําเตือนที่สําคัญ: ไม่มีการมอบหมายตําแหน่งพินที่แน่นอนสําหรับพินทั้งหมด 111 พิน

    ข้อมูล: พิน fsm_d[32] ไม่ได้กําหนดไปยังตําแหน่งที่แน่นอนบนอุปกรณ์

    ปัญหานี้จะได้รับการแก้ไขในชุดพัฒนาในอนาคต

    ภาพซอฟต์แวร์ผู้ใช้ BUP ที่โหลด

    มีข้อบกพร่องในการออกแบบพอร์ทัลการอัปเดตบอร์ดการพัฒนา Stratix IV GX (BUP) ซึ่งป้องกันไม่ให้โปรเซสเซอร์ Nios® II ของคุณโหลดซอฟต์แวร์ผู้ใช้ ภาพฮาร์ดแวร์ของผู้ใช้จะไม่ได้รับผลกระทบ หรือเป็นภาพจากโรงงาน เวอร์ชันที่ได้รับผลกระทบได้แก่ ตัวติดตั้งชุดพัฒนาสําหรับซอฟต์แวร์ Quartus II เวอร์ชั่น 9.0, 9.0 SP1 และ 9.1 ข้อผิดพลาดนี้จะได้รับการแก้ไขในชุดพัฒนาในอนาคต

    ปัญหาอยู่ใน reconfig_utils.h ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของweb_serverการออกแบบ BUP ในไดเรกทอรี software_examples บรรทัดที่ 51 และ 52 อ่านไม่ถูกต้อง:

    #define USER_SW_IMAGE_OFFSET 0x02820000
    #define USER_SW_IMAGE_OFFSET 0x02800000

    บรรทัดเหล่านี้ควรอ่าน:

    #define USER_SW_IMAGE_OFFSET 0x02820000
    #define USER_SW_IMAGE_OFFSET 0x02800000

    ซึ่งทําให้ผู้ใช้สร้างไฟล์แฟลชซอฟต์แวร์ให้ตั้งโปรแกรมไปยังตําแหน่งที่ไม่ถูกต้องในแฟลช CFI เมื่อใช้การออกแบบ BUP เพื่อตั้งโปรแกรมภาพผู้ใช้ ในการแก้ไขปัญหาคุณสามารถคอมไพล์ซอฟต์แวร์จากโรงงานอีกครั้งหรือดาวน์โหลด ภาพซอฟต์แวร์จากโรงงานที่แก้ไขแล้ว และตั้งโปรแกรมใหม่ภาพซอฟต์แวร์จากโรงงานบนชุดพัฒนาของคุณ

    ในการคอมไพล์ซอฟต์แวร์จากโรงงานก่อนอื่นให้สร้างแอปนี้จากไดเรกทอรี web_server ที่พบในsoftware_examplesในไฟล์ต้นฉบับ BUP จากนั้นสร้างไฟล์ .flash จาก .elf โดยใช้คําสั่งต่อไปนี้:

    elf2flash --base=0x0a000000 --end=0x0bffffff --reset=0x02020000 --input=web_server.elf --output=web_server.flash --/คอมโพเนนต์/altera_nios2/boot_loader_cfi.srec

    หากต้องการตั้งโปรแกรมภาพซอฟต์แวร์จากโรงงานใหม่เป็นแฟลช CFI ให้ใช้คําสั่งต่อไปนี้ในไดเรกทอรีเดียวกันกับ web_server.flash:

    nios2-flash-programmer -b 0x0a000000 web_server.flash

    หลังการเขียนโปรแกรมภาพซอฟต์แวร์จากโรงงาน ให้ปิดวงจรพลังงานบอร์ดและทําตามคําแนะนําในการโหลดภาพฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ในโรงงานโดยใช้หน้าเว็บ BUP หากกระบวนการข้างต้นไม่ทํางาน แฟลช CFI ของคุณอาจไม่มีภาพจากโรงงาน ทําตามคําแนะนําผู้ใช้ชุดพัฒนาเพื่อกู้คืนเนื้อหาแฟลชจากโรงงานและทําซ้ํากระบวนการข้างต้น

    ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง

    บทความนี้จะนำไปใช้กับ 3 ผลิตภัณฑ์

    Stratix® IV FPGA
    อุปกรณ์ที่ตั้งโปรแกรมได้ Intel®
    Stratix® IV GX FPGA

    เนื้อหาในหน้านี้เป็นการผสมผสานระหว่างการแปลเนื้อหาต้นฉบับภาษาอังกฤษโดยมนุษย์และคอมพิวเตอร์ เนื้อหานี้จัดทำขึ้นเพื่อความสะดวกของคุณและเพื่อเป็นข้อมูลทั่วไปเท่านั้นและไม่ควรอ้างอิงว่าสมบูรณ์หรือถูกต้อง หากมีความขัดแย้งใด ๆ ระหว่างเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้กับคำแปล เวอร์ชันภาษาอังกฤษจะมีผลเหนือกว่าและควบคุม ดูเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้