ID บทความ: 000085692 ประเภทข้อมูล: การแก้ไขปัญหา การตรวจสอบครั้งล่าสุด: 25/09/2014

IP Core 40-100GbE ความหน่วงแฝงต่ําปรับใช้ข้อมูลจําเพาะ Avalon-MM อย่างไม่ถูกต้องบนอินเทอร์เฟซควบคุมและสถานะ

สิ่งแวดล้อม

  • Intel® Quartus® II Subscription Edition
  • อีเธอร์เน็ต
  • BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT

    ปัญหาสำคัญ

    คำอธิบาย

    อินเตอร์เฟซสถานะและการควบคุมคอร์ IP 40-100GbE ความหน่วงแฝงต่ํา ให้การเข้าถึงการลงทะเบียนคอร์ IP และนําไปใช้งานได้ โปรโตคอล Avalon-MM Interface Slave อย่างไรก็ตาม แกน IP มี ไม่ได้ใช้โปรโตคอลนี้อย่างถูกต้อง โดยเฉพาะเอาต์พุตstatus_waitrequest สัญญาณไม่เป็นไปตามข้อมูลจําเพาะ แกน IP มี ไม่ถอดรหัสสัญญาณนี้จนกว่าหลังจากปิดแอพพลิเคชั่นแล้ว ให้ทําการถอดรหัสหรือstatus_writeอินพุตstatus_read สัญญาณ

    ตามข้อมูลจําเพาะโปรโตคอล Avalon-MM มาสเตอร์ (แอปพลิเคชัน) ต้องเก็บสัญญาณคําขออ่านหรือเขียนไว้ จนกว่าทาสจะถอดรหัสสัญญาณ waitrequest อย่างไรก็ตาม ด้วย การปรับใช้คอร์ IP ในปัจจุบัน คอร์ IP จะถือว่ามีข้อผิดพลาด หลายคําขอหากหลักระบุคําขออ่านหรือเขียน สัญญาณเมื่อสัญญาณไม่ว่างถูกระบุ

    สําหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับข้อมูลจําเพาะ Avalon-MM โปรดดู เพื่อAvalon ข้อมูลจําเพาะอินเทอร์เฟซ

    ความละเอียด

    ในการหลีกเลี่ยงปัญหานี้ แอปพลิเคชันควรออก คําขออ่านหรือเขียนใหม่ (Assert status_read หรือ status_write) เฉพาะเมื่อ status_waitrequest ไม่ระบุสัญญาณ และต้องถือสัญญาณ status_read หรือ status_write สูงสําหรับเพียงรอบนาฬิกาเดียว

    ปัญหานี้ได้รับการแก้ไขในเวอร์ชัน 14.0 ของความหน่วงต่ํา 40- และฟังก์ชันอีเธอร์เน็ต MAC 100-Gbps และ PHY MegaCore

    ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง

    บทความนี้จะนำไปใช้กับ 1 ผลิตภัณฑ์

    อุปกรณ์ที่ตั้งโปรแกรมได้ Intel®

    เนื้อหาในหน้านี้เป็นการผสมผสานระหว่างการแปลเนื้อหาต้นฉบับภาษาอังกฤษโดยมนุษย์และคอมพิวเตอร์ เนื้อหานี้จัดทำขึ้นเพื่อความสะดวกของคุณและเพื่อเป็นข้อมูลทั่วไปเท่านั้นและไม่ควรอ้างอิงว่าสมบูรณ์หรือถูกต้อง หากมีความขัดแย้งใด ๆ ระหว่างเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้กับคำแปล เวอร์ชันภาษาอังกฤษจะมีผลเหนือกว่าและควบคุม ดูเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้