ID บทความ: 000085145 ประเภทข้อมูล: การแก้ไขปัญหา การตรวจสอบครั้งล่าสุด: 11/03/2013

ทําไมนาฬิกาเอาต์พุตจึงหายไปจากการทํางานร่วมกันของ PLL เมื่อฉันสร้างใหม่ในซอฟต์แวร์ Quartus II 12.0 หรือใหม่กว่า

สิ่งแวดล้อม

  • Intel® Quartus® II Subscription Edition
  • PLL
  • BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
    คำอธิบาย

    เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงในซอฟต์แวร์ Quartus® II เวอร์ชั่น 12.0, การสร้างความผิดปกติของAltera PLL (altera_pll) ที่สร้างขึ้นในซอฟต์แวร์ Quartus II เวอร์ชั่น 11.1 SP2 และก่อนหน้านี้อาจส่งผลให้ไฟล์ต่างๆ ที่ขาดสัญญาณนาฬิกาเอาต์พุตบางส่วนหายไป ซึ่งอาจเกิดขึ้นโดยไม่คํานึงว่าเมกะวัตต์ถูกสร้างขึ้นใหม่โดยใช้ MegaWizard™ Plug-In Manager GUI หรือบรรทัดคําสั่ง qmegawiz ปัญหานี้อาจส่งผลกระทบต่อการออกแบบใดๆ โดยใช้การทํางานร่วมกันของ Altera PLL รวมถึงการกําหนดเป้าหมายการออกแบบStratix® V, อุปกรณ์ Arria® V และ Cyclone® V

    ตัวอย่างเช่น หากคุณมีStratix V Altera เมกะฟังก์ชัน PLL ที่เกิดขึ้นในซอฟต์แวร์ Quartus II เวอร์ชั่น 11.1 SP2 และคุณพยายามสร้าง PLL ใหม่ในซอฟต์แวร์ Quartus II เวอร์ชั่น 12.0 ความผิดปกตินี้อาจสูญเสียการตั้งค่าการกําหนดค่าและแปลงกลับเป็นเอาต์พุตสัญญาณนาฬิกาเดียว

    พารามิเตอร์การทํางานร่วมกันของ Altera PLL ในซอฟต์แวร์ Quartus II เวอร์ชั่น 12.0 แตกต่างจากพารามิเตอร์ในซอฟต์แวร์ Quartus II เวอร์ชัน 11.1 SP2 และก่อนหน้า ดังนั้นความผิดปกติจึงเข้ากันไม่ได้ระหว่างเวอร์ชัน

    ความละเอียด หากต้องการแก้ไขปัญหาการเปลี่ยนแปลงนี้ สร้างเมกะฟังก์ชันใหม่สําหรับ PLL ในการออกแบบของคุณ ซอฟต์แวร์ Quartus II เวอร์ชั่น 12.1 และใหม่กว่ามีคําเตือนว่าการทํางานร่วมกันของ Altera PLL รุ่นก่อนหน้าไม่สามารถใช้งานร่วมกันได้อีกต่อไป

    ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง

    บทความนี้จะนำไปใช้กับ 14 ผลิตภัณฑ์

    Stratix® V GX FPGA
    Arria® V ST SoC FPGA
    Arria® V SX SoC FPGA
    Arria® V GX FPGA
    Cyclone® V SE SoC FPGA
    Cyclone® V ST SoC FPGA
    Cyclone® V SX SoC FPGA
    Stratix® V GS FPGA
    Cyclone® V GT FPGA
    Stratix® V GT FPGA
    Cyclone® V E FPGA
    Cyclone® V GX FPGA
    Arria® V GT FPGA
    Stratix® V E FPGA

    เนื้อหาในหน้านี้เป็นการผสมผสานระหว่างการแปลเนื้อหาต้นฉบับภาษาอังกฤษโดยมนุษย์และคอมพิวเตอร์ เนื้อหานี้จัดทำขึ้นเพื่อความสะดวกของคุณและเพื่อเป็นข้อมูลทั่วไปเท่านั้นและไม่ควรอ้างอิงว่าสมบูรณ์หรือถูกต้อง หากมีความขัดแย้งใด ๆ ระหว่างเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้กับคำแปล เวอร์ชันภาษาอังกฤษจะมีผลเหนือกว่าและควบคุม ดูเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้