ID บทความ: 000085068 ประเภทข้อมูล: ข้อมูลผลิตภัณฑ์และเอกสารประกอบ การตรวจสอบครั้งล่าสุด: 13/02/2014

ฉันจะตั้งค่าพารามิเตอร์การจับเวลาของคอนโทรลเลอร์หน่วยความจํา DDR3 UniPHY จากตารางข้อมูล DDR3 ของผู้จําหน่ายหน่วยความจําภายนอกได้อย่างไร

สิ่งแวดล้อม

BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
คำอธิบาย

คู่มืออินเทอร์เฟซหน่วยความจําภายนอกเล่มที่ 2, หัวข้อ I, บทที่ 9, "การปรับใช้และพารามิเตอร์หน่วยความจํา IP" มีรายละเอียดเกี่ยวกับวิธีการเลือกพารามิเตอร์เวลา แต่คําอธิบายด้านล่างเป็นข้อมูลสรุปที่กระชับยิ่งขึ้น

หากไม่มีค่าที่ตั้งไว้สําหรับส่วนประกอบ DDR3 ที่ต้องการอยู่ แนวทางที่แนะนําคือเลือกค่าที่ตั้งไว้ที่คล้ายกันเป็นจุดเริ่มต้นแล้วจึงปรับเปลี่ยนพารามิเตอร์ตามความจําเป็น
 
โปรดทราบว่าพารามิเตอร์บางส่วนจะขึ้นอยู่กับการตั้งค่าพารามิเตอร์ "Memory Clock Frequency" ของคอนโทรลเลอร์หน่วยความจํา PHY แม้ว่าคุณกําลังใช้Alteraค่าที่ตั้งไว้ล่วงหน้าแล้ว คุณอาจต้องแก้ไขพารามิเตอร์บางตัวหากคุณตอกบัตรที่ความถี่ต่ํากว่าความถี่สูงสุดสําหรับเกรดความเร็วหน่วยความจําที่ใช้

ขอแนะนําโฟลว์ด้านล่างเมื่อใช้อุปกรณ์หน่วยความจํา Micron DDR3

ตรวจสอบให้แน่ใจว่า DDR3 Megawizard ได้รับการกําหนดพารามิเตอร์สําหรับอุปกรณ์เกรดความเร็ว DDR3 ที่กําลังใช้งานและความถี่ในการทํางาน พารามิเตอร์บางตัวขึ้นอยู่กับความถี่ (tRTP, tWTR, tRRD), ขนาดหน้าขึ้นอยู่กับ (tFAW, tRRD) และขึ้นอยู่กับเกรดความเร็ว (CL, CWL, tRAS, tRCD, tRP)

สําหรับพารามิเตอร์ CL, CWL, tRAS, tRCD, tRP ให้เลือกค่าเหล่านี้โดยตรงจากตารางความเร็วของอุปกรณ์ สําหรับความหน่วงแฝงของ CAS (CL) และ CAS writelatency (CWL) ให้เลือกค่าสําหรับระยะเวลานาฬิกาที่ใช้

สําหรับพารามิเตอร์เวลาที่เหลืออยู่ ให้รับค่าจากตารางข้อมูล Micron DDR3 ในตารางที่มีชื่อว่า "ลักษณะไฟฟ้าและสภาพการทํางานของ AC" เลือกพารามิเตอร์ในคอลัมน์ที่สอดคล้องกับอัตราข้อมูลของเกรดความเร็วหน่วยความจําที่ใช้  ตัวอย่างเช่น สําหรับอุปกรณ์เกรดความเร็ว -125 (800MHz) ให้ใช้คอลัมน์ DDR3-1600

  • หากพารามิเตอร์เป็นค่าเฉพาะใน ps, ns, เราหรือเศษส่วน ให้ใช้ค่าเหล่านี้โดยตรง
  • เมื่อพารามิเตอร์เป็นตัวคูณของระยะเวลานาฬิกา (tWTR, tRTP, tRRD) ให้ใช้ระยะเวลานาฬิกาหน่วยความจําที่แท้จริงเพื่อคํานวณค่าเหล่านี้

มีการใช้โฟลว์ที่คล้ายกันสําหรับผู้จําหน่ายหน่วยความจํา DDR3 รายอื่นๆ ที่พารามิเตอร์อาจอยู่ในตารางที่ต่างกันในเอกสารข้อมูล

ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง

บทความนี้จะนำไปใช้กับ 1 ผลิตภัณฑ์

อุปกรณ์ที่ตั้งโปรแกรมได้ Intel®

เนื้อหาในหน้านี้เป็นการผสมผสานระหว่างการแปลเนื้อหาต้นฉบับภาษาอังกฤษโดยมนุษย์และคอมพิวเตอร์ เนื้อหานี้จัดทำขึ้นเพื่อความสะดวกของคุณและเพื่อเป็นข้อมูลทั่วไปเท่านั้นและไม่ควรอ้างอิงว่าสมบูรณ์หรือถูกต้อง หากมีความขัดแย้งใด ๆ ระหว่างเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้กับคำแปล เวอร์ชันภาษาอังกฤษจะมีผลเหนือกว่าและควบคุม ดูเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้