ID บทความ: 000085067 ประเภทข้อมูล: การแก้ไขปัญหา การตรวจสอบครั้งล่าสุด: 04/03/2013

ทําไม Fitter จึงไม่สามารถวางหน่วยความจําของฉันในอุปกรณ์ Arria II GZ

สิ่งแวดล้อม

  • Intel® Quartus® II Subscription Edition
  • BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
    คำอธิบาย

    เนื่องจากปัญหาในซอฟต์แวร์ Quartus® II เวอร์ชั่น 10.1 ขึ้นไป การออกแบบเป้าหมายArria®อุปกรณ์ II GZ EP2AGZ225 อาจไม่สามารถวางหน่วยความจําได้สําเร็จ ความล้มเหลวนี้อาจเกิดขึ้นกับหน่วยความจําขนาดใหญ่ที่ตั้งค่าประเภทบล็อกเป็น Auto. Quartus II Integrated Synthesis อาจแบ่งหน่วยความจําเหล่านี้เป็นขนาดบล็อกที่เหมาะสมสําหรับบล็อก M144K ซึ่งไม่มีอยู่ในอุปกรณ์ EP2AGZ225 ความล้มเหลวนี้มาพร้อมกับข้อความเช่นต่อไปนี้:

    Error (170039): Cannot place 32 RAM cells or portions of RAM cells in the design
     Info (170038): Cannot place following RAM cells or portions of RAM cells -- a legal placement which satisfies all the RAM requirements could not be found
    ความละเอียด

    การแก้ไขปัญหานี้ ให้กําหนดเป้าหมายหน่วยความจําเป็น M9K (หรือประเภทหน่วยความจําอื่นๆ) ด้วยวิธีใดวิธีหนึ่งต่อไปนี้:

    • หากหน่วยความจําถูกสร้างขึ้นโดยใช้ตัวจัดการปลั๊กอิน MegaWizard เลือก M9K สําหรับตัวเลือก ประเภทบล็อกหน่วยความจําควรเป็นอย่างไร
    • หากหน่วยความจําได้รับอนุมานจากโค้ด VHDL หรือ Verilog HDL ให้ใช้รูปแบบ ramstyle ของคุณลักษณะสังเคราะห์ที่มีค่าเป็น "M9K" ดูบทคู่มือ Quartus II Quartus II Integrated Synthesis (PDF) สําหรับรายละเอียดเกี่ยวกับคุณลักษณะ ramstyle
    • หากต้องการกําหนดเป้าหมายอินสแตนซ์เฉพาะไปยังหน่วยความจํา M9K ให้เพิ่มการมอบหมายต่อไปนี้ไปยังไฟล์การตั้งค่า Quartus II ของคุณ (.qsf):
      set_parameter -name RAM_BLOCK_TYPE M9K -to ""

    ปัญหานี้มีกําหนดเวลาให้แก้ไขในซอฟต์แวร์ Quartus II ในอนาคต

    ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง

    บทความนี้จะนำไปใช้กับ 1 ผลิตภัณฑ์

    Arria® II GZ FPGA

    เนื้อหาในหน้านี้เป็นการผสมผสานระหว่างการแปลเนื้อหาต้นฉบับภาษาอังกฤษโดยมนุษย์และคอมพิวเตอร์ เนื้อหานี้จัดทำขึ้นเพื่อความสะดวกของคุณและเพื่อเป็นข้อมูลทั่วไปเท่านั้นและไม่ควรอ้างอิงว่าสมบูรณ์หรือถูกต้อง หากมีความขัดแย้งใด ๆ ระหว่างเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้กับคำแปล เวอร์ชันภาษาอังกฤษจะมีผลเหนือกว่าและควบคุม ดูเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้