ID บทความ: 000084774 ประเภทข้อมูล: ข้อมูลผลิตภัณฑ์และเอกสารประกอบ การตรวจสอบครั้งล่าสุด: 11/09/2012

ฉันจะประมาณการการใช้งานในปัจจุบันของอุปกรณ์ก่อนการกําหนดค่าได้อย่างไร

สิ่งแวดล้อม

BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
คำอธิบาย

สามารถประมาณการใช้พลังงานของอุปกรณ์ที่ขับเคลื่อนอยู่ แต่ไม่ได้รับการกําหนดค่า โดยใช้ PowerPlay Early Power Estimator (EPE) หรือเครื่องมือวิเคราะห์พลังงาน Quartus® II PowerPlay  ด้วยการใช้เครื่องมือใดเครื่องมือหนึ่งเหล่านี้ คุณควรสร้างการออกแบบที่มีการใช้ทรัพยากรน้อยที่สุดหรือไม่มีการใช้ดังนั้นคุณจึงสามารถประมาณการใช้อุปกรณ์แบบคงที่ในปัจจุบันได้  ซึ่งจะเป็นตัวแทนของการใช้พลังงานของอุปกรณ์ก่อนการปรับตั้งค่าอุปกรณ์โดยมีข้อยกเว้นต่อไปนี้:

  • พลังงานไฟฟ้าสถิต I/O จะมีขนาดใหญ่กว่าประมาณการของเครื่องมือก่อนการกําหนดค่า เนื่องจากตัวต้านทานแบบดึงอ่อนกําลังทํางานอยู่  อุปกรณ์ทั้งหมดของAltera®ที่รองรับฮ็อตสเก็ตติ้งจะตัดสถานะพิน I/O และดึงไปที่ VCCIO ผ่านตัวต้านทานที่อ่อนแอ  คุณสามารถดูในตารางข้อมูลอุปกรณ์เพื่อระบุค่าตัวต้านทานที่อ่อนแอและคํานวณกระแส DC ที่เป็นไปได้ด้วยตนเองที่จะไหลผ่านพิน I/O แต่ละตัว และคูณค่าดังกล่าวด้วยจํานวนพิน I/O ในอุปกรณ์  Stratix® - อุปกรณ์ซีรี่ส์มีพินเฉพาะ (nIO_PULLUP) ซึ่งสามารถใช้เพื่อปิดใช้งานตัวต้านทานการดึงที่อ่อนแอก่อนการปรับตั้งค่าอุปกรณ์
  • กระแสไฟ PLL แบบอะนาล็อกอาจสูงกว่าการกําหนดค่าที่รายงานโดยเครื่องมือวิเคราะห์พลังงาน Quartus II PowerPlay  เมื่อไม่ได้ใช้ PLL ในการออกแบบ VCO จะถูกปิดเพื่อลดพลังงาน  ก่อนการกําหนดค่า VCO จะทํางาน ดังนั้นคุณสามารถใช้ EPE เพื่อประมาณการพลังงานที่จ่ายโดยแหล่งจ่ายแรงดันไฟฟ้า PLL แบบอะนาล็อกโดยการป้อนค่าสําหรับความถี่ VCO  สําหรับประมาณการพลังงานแบบอนุรักษนิยม คุณควรป้อนความถี่ VCO ที่ปลายสุดของช่วง VCO ที่รองรับตามที่ระบุไว้ในเอกสารข้อมูลอุปกรณ์

ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง

บทความนี้จะนำไปใช้กับ 1 ผลิตภัณฑ์

อุปกรณ์ที่ตั้งโปรแกรมได้ Intel®

เนื้อหาในหน้านี้เป็นการผสมผสานระหว่างการแปลเนื้อหาต้นฉบับภาษาอังกฤษโดยมนุษย์และคอมพิวเตอร์ เนื้อหานี้จัดทำขึ้นเพื่อความสะดวกของคุณและเพื่อเป็นข้อมูลทั่วไปเท่านั้นและไม่ควรอ้างอิงว่าสมบูรณ์หรือถูกต้อง หากมีความขัดแย้งใด ๆ ระหว่างเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้กับคำแปล เวอร์ชันภาษาอังกฤษจะมีผลเหนือกว่าและควบคุม ดูเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้