ID บทความ: 000084646 ประเภทข้อมูล: การแก้ไขปัญหา การตรวจสอบครั้งล่าสุด: 27/08/2013

ทําไมพาวเวอร์ซัพพลายแรงดันไฟฟ้าของอุปกรณ์ถึงมีค่าต่ําสุดและค่าสูงสุดต่างกันในเครื่องมือ Power Delivery Network (PDN) เมื่อเปรียบเทียบกับเอกสารข้อมูลอุปกรณ์Alteraที่แนะนําในสภาพแวดล้อมการทํางาน

สิ่งแวดล้อม

BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
คำอธิบาย

ค่าต่ําสุดและค่าสูงสุดของแหล่งจ่ายแรงดันไฟฟ้าในเครื่องมือ PDN ที่ระบุเป็นเปอร์เซ็นต์ระลอกจะแตกต่างกันเมื่อเทียบกับสเปคเตอร์แรงดันไฟฟ้าต่ําสุดและสูงสุดในเอกสารข้อมูลอุปกรณ์Altera®ที่แนะนําในสภาพแวดล้อมการทํางาน แรงดันไฟฟ้าของระลอกและแรงดันไฟฟ้าในเอกสารข้อมูลสําหรับสภาพแวดล้อมการทํางานที่แนะนําจะปรากฏในรูปแบบต่างๆ ในระบบส่งมอบพลังงาน

ข้อมูลจําเพาะแรงดันไฟฟ้าในเอกสารข้อมูลอุปกรณ์เป็นค่า DC ระลอกของโมดูลควบคุมแรงดันไฟฟ้า (VRM) จะปรากฏเป็นการเปลี่ยนแปลงในระดับแรงดันไฟฟ้าของพาวเวอร์ซัพพลาย อุปกรณ์Altera®ได้รับการออกแบบมาเพื่อทํางานในช่วงแรงดันไฟฟ้าเฉพาะซึ่งถือว่าเป็นข้อมูลจําเพาะ DC ซึ่งแปลตามข้อกําหนดของข้อมูลจําเพาะระลอกของโมดูลตัวควบคุมแรงดันไฟฟ้า (VRM)

ค่าระลอกในเครื่องมือ PDN มีไว้สําหรับเงื่อนไข AC ระลอกเนื่องจากกิจกรรมการสลับอุปกรณ์แสดงขึ้นเป็นเสียงรบกวนที่เพิ่มแรงดันไฟฟ้าจากพาวเวอร์ซัพพลาย Altera ให้คําแนะนําเกี่ยวกับเสียงรบกวนของรางจ่ายไฟที่อนุญาต ซึ่งแสดงเป็นระลอกรางจ่ายไฟสูงสุดในเครื่องมือ PDN

ข้อมูลจําเพาะแรงดันไฟฟ้าทั้งสองประเภทมีข้อควรพิจารณาที่แตกต่างกันและต้องมีวิธีการออกแบบที่แตกต่างกัน (รุ่น VRM เทียบกับการถอดรหัส) เป็นการปฏิบัติทั่วไปในการออกแบบระบบส่งมอบพลังงานเพื่อพิจารณาข้อมูลจําเพาะแรงดันไฟฟ้าทั้งสองแยกกันและเพื่อให้มั่นใจว่าเป็นไปตามข้อกําหนดทั้งสอง

ตัวอย่างเช่น หากข้อมูลจําเพาะทั่วไปของ VCCIO คือ 3.0V ในเอกสารข้อมูล ต้องตั้งค่า VRM ให้ส่ง 3.0V ไม่ใช่ 3.15V (โดยที่ 3.15V เป็นแรงดันไฟฟ้าสูงสุดที่แนะนํา) VRM ไม่เหมาะและแรงดันไฟฟ้าออกจะผันผวนช้า ความผันผวนนี้ต้องถูกควบคุมในช่วงเพื่อให้การทํางานปกติของอุปกรณ์ไม่ได้รับผลกระทบจากความผันผวน ช่วงดังกล่าวคือข้อมูลจําเพาะ DC จากเอกสารข้อมูลอุปกรณ์

กิจกรรมการสลับอุปกรณ์นําไปสู่เสียงรบกวนชั่วคราว (แหลมความถี่สูง) ที่เห็นบนรางจ่ายไฟ เสียงรบกวนนี้อาจทําให้เกิดปัญหาการทํางานหากสูงเกินไป เสียงรบกวนต้องถูกทําให้น้อยลงในช่วงที่กําหนด และช่วงจะถูกกําหนดเป็น % ของแรงดันไฟฟ้าของพาวเวอร์ซัพพลาย ช่วงนี้ระบุไว้ในเครื่องมือ PDN เป็นแนวทาง รางที่แตกต่างกันมีข้อมูลจําเพาะที่แตกต่างกันเนื่องจากความไวต่อเสียงรบกวนของแรงดันไฟฟ้าชั่วคราว รวมถึงกระแสไฟฟ้าที่ใช้โดยรางจ่ายไฟมากน้อยเพียงใด ปัจจัยเหล่านี้มีผลต่อการถอดแยกรางจ่ายไฟ

โดยสรุปแล้ว จะต้องมีการใช้แรงดันไฟฟ้าขั้นต่ําและแรงดันไฟฟ้าสูงสุดของตารางข้อมูล DC โดยการออกแบบพาวเวอร์ซัพพลาย แนวทางระลอกของ PDN จะต้องปฏิบัติตามการออกแบบเครือข่ายการส่งมอบพลังงาน ซึ่งรวมถึงตัวเก็บประจุแบบแยก ความจุระนาบ รวมถึงแพ็คเกจและความจุไดย์หากมีสําหรับอุปกรณ์

ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง

บทความนี้จะนำไปใช้กับ 1 ผลิตภัณฑ์

อุปกรณ์ที่ตั้งโปรแกรมได้ Intel®

เนื้อหาในหน้านี้เป็นการผสมผสานระหว่างการแปลเนื้อหาต้นฉบับภาษาอังกฤษโดยมนุษย์และคอมพิวเตอร์ เนื้อหานี้จัดทำขึ้นเพื่อความสะดวกของคุณและเพื่อเป็นข้อมูลทั่วไปเท่านั้นและไม่ควรอ้างอิงว่าสมบูรณ์หรือถูกต้อง หากมีความขัดแย้งใด ๆ ระหว่างเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้กับคำแปล เวอร์ชันภาษาอังกฤษจะมีผลเหนือกว่าและควบคุม ดูเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้