ID บทความ: 000084532 ประเภทข้อมูล: การแก้ไขปัญหา การตรวจสอบครั้งล่าสุด: 11/09/2012

RapidIO สามารถกู้คืนจากการดึงสายเคเบิลและสร้างลิงก์ Serial RapidIO ใหม่ได้หรือไม่

สิ่งแวดล้อม

  • รีเซ็ต
  • BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
    คำอธิบาย

    คอร์ RapidIO มีโมดูลควบคุมการรีเซ็ตของตัวเองซึ่งจะจัดการลําดับการรีเซ็ตหากลิงก์หยุดทํางาน ดังในกรณีของการดึงสาย เมื่อดึงสายเคเบิลตัวรับสัญญาณจะตรวจจับข้อผิดพลาดของสายและสูญเสียการล็อกความถี่  คอนโทรลเลอร์รีเซ็ตจะรีเซ็ตคอร์ RapidIO ไว้จนกว่าตัวรับส่งสัญญาณจะสามารถสร้างการล็อกความคล่องตัวได้อีกครั้ง   เมื่อสําเร็จการล็อกความถี่แล้ว คอร์ RapidIO จะถูกรีลีสจากการรีเซ็ตและกระบวนการเริ่มต้นพอร์ตจะเริ่มขึ้น  กระบวนการนี้รวมถึงการซิงโครไนซ์เลนและการจัดวางเลนตามที่ระบุไว้ในข้อมูลจําเพาะ RapidIO 1.3  หลังจากการแลกเปลี่ยนสัญลักษณ์การควบคุมสถานะที่จําเป็นแล้ว ลิงก์จะพร้อมใช้งานและแลกเปลี่ยนแพคเก็ต Serial RapidIO

    คุณสามารถตรวจสอบสถานะของลิงก์โดยการสุ่มตัวอย่างสัญญาณข้อผิดพลาดต่อไปนี้

    • port_initialized
    • port_error
    • char_err
    • rx_errdetect

    นอกจากนี้คุณยังสามารถตรวจสอบข้อผิดพลาดและสถานะพอร์ต 0 CSR, ออฟเซ็ต0x158  Ths register จะคอยติดตามเครื่องอินพุตและสถานะเอาต์พุต และรายงานหากพอร์ตถูกเริ่มต้นหรือมีข้อผิดพลาดปัจจุบัน

    โปรดดู คู่มือผู้ใช้ RapidIO MegaCore Function (PDF) สําหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการตรวจจับและกู้คืนข้อผิดพลาด  ส่วนที่สมบูรณ์จะมุ่งเน้นไปที่หัวข้อนี้

    ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง

    บทความนี้จะนำไปใช้กับ 1 ผลิตภัณฑ์

    อุปกรณ์ที่ตั้งโปรแกรมได้ Intel®

    เนื้อหาในหน้านี้เป็นการผสมผสานระหว่างการแปลเนื้อหาต้นฉบับภาษาอังกฤษโดยมนุษย์และคอมพิวเตอร์ เนื้อหานี้จัดทำขึ้นเพื่อความสะดวกของคุณและเพื่อเป็นข้อมูลทั่วไปเท่านั้นและไม่ควรอ้างอิงว่าสมบูรณ์หรือถูกต้อง หากมีความขัดแย้งใด ๆ ระหว่างเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้กับคำแปล เวอร์ชันภาษาอังกฤษจะมีผลเหนือกว่าและควบคุม ดูเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้