ID บทความ: 000083611 ประเภทข้อมูล: การแก้ไขปัญหา การตรวจสอบครั้งล่าสุด: 15/01/2014

ข้อผิดพลาดในการอ่าน/เขียนที่เป็นไปได้สําหรับคอนโทรลเลอร์หน่วยความจําฮาร์ด DDR2 และ DDR3 บนอุปกรณ์ Arria V และ Cyclone V ที่อุณหภูมิ Vcc ต่ําและสุดขีด

สิ่งแวดล้อม

  • Intel® Quartus® II Subscription Edition
  • BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT

    ปัญหาสำคัญ

    คำอธิบาย

    ปัญหานี้มีผลต่อผลิตภัณฑ์ DDR2 และ DDR3

    คอนโทรลเลอร์หน่วยความจําฮาร์ดบน Arria V GX, Arria V GT, Arria V SoC, Cyclone V GX, Cyclone V GT และอุปกรณ์ SoC Cyclone V อาจ พบข้อผิดพลาดในการอ่าน/เขียนระหว่างการทํางานปกติภายใต้คอร์ Vcc ต่ํา แรงดันไฟฟ้าและอุณหภูมิร้อนหรือเย็นจัด

    โปรโตคอลและความถี่ต่อไปนี้จะได้รับผลกระทบ:

    • สําหรับอุปกรณ์ Arria V GX/GT/SoC, DDR2 ที่ 375-400 MHz และ DDR3 ที่ 375-533 MHz
    • สําหรับอุปกรณ์ Cyclone V, DDR2 ที่ 300-400 MHz และ DDR3 ที่ 300-400 Mhz
    ความละเอียด

    หากคุณกําลังใช้ Arria V GX, Arria V GT, Cyclone V GX หรือ Cycloneอุปกรณ์ V GT วิธีแก้ไขปัญหาชั่วคราวคือการติดตั้ง Quartus II แพทช์ 13.0 SP1 DP5 เวอร์ชันซอฟต์แวร์ แล้วสร้างใหม่ภายนอก IP คอนโทรลเลอร์หน่วยความจําฮาร์ดอินเตอร์เฟซหน่วยความจํา และคอมไพล์การออกแบบใหม่

    หากคุณกําลังใช้ Cyclone V SoC หรืออุปกรณ์ Arria V SoC คุณ ควรติดตั้งซอฟต์แวร์ Quartus II เวอร์ชัน 13.1 แล้วสร้างใหม่ IP คอนโทรลเลอร์หน่วยความจําฮาร์ดอินเตอร์เฟซหน่วยความจําภายนอกและคอมไพล์ใหม่ การออกแบบ

    ปัญหานี้จะได้รับการแก้ไขในเวอร์ชันในอนาคต

    ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง

    บทความนี้จะนำไปใช้กับ 2 ผลิตภัณฑ์

    Arria® V FPGA และ SoC FPGA
    Cyclone® V FPGA และ SoC FPGA

    เนื้อหาในหน้านี้เป็นการผสมผสานระหว่างการแปลเนื้อหาต้นฉบับภาษาอังกฤษโดยมนุษย์และคอมพิวเตอร์ เนื้อหานี้จัดทำขึ้นเพื่อความสะดวกของคุณและเพื่อเป็นข้อมูลทั่วไปเท่านั้นและไม่ควรอ้างอิงว่าสมบูรณ์หรือถูกต้อง หากมีความขัดแย้งใด ๆ ระหว่างเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้กับคำแปล เวอร์ชันภาษาอังกฤษจะมีผลเหนือกว่าและควบคุม ดูเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้