ID บทความ: 000083384 ประเภทข้อมูล: การแก้ไขปัญหา การตรวจสอบครั้งล่าสุด: 11/09/2012

ทําไมพอร์ตเอาต์พุต rx_byteorderalignstatus จึงไม่ได้รับการยืนยันในรูปแบบการสั่งซื้อไบต์ครั้งแรกในการกําหนดค่าเบสิคสองความกว้างในอุปกรณ์ Stratix IV GX

สิ่งแวดล้อม

BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
คำอธิบาย

โซลูชัน

 

สําหรับอุปกรณ์ Stratix® IV GX ตัวจัดการปลั๊กอิน ALTGX MegaWizard® มีตัวเลือกในการเลือก สัญญาณเอาต์พุตrx_syncstatusตามการสั่งซื้อไบต์ ตัวเลือกนี้มีอยู่ในหน้าจอ Rate Matcher/Byte Order  หากมีการเลือกตัวเลือกนี้ บล็อกการสั่งซื้อไบต์จะถูกเรียกใช้เมื่อrx_syncstatusยืนยัน

 

Alteraได้ระบุว่าในระหว่างการจําลองการทํางานในซอฟต์แวร์ Quartus® II เวอร์ชั่น 8.0   rx_byteorderalignstatus พอร์ตจะไม่ได้รับการยืนยันในการเกิดขึ้นครั้งแรกของรูปแบบการสั่งซื้อไบต์สําหรับการกําหนดค่าโหมดความกว้างพื้นฐานต่อไปนี้

  • ความกว้างของอินเทอร์เฟซตัวรับส่งสัญญาณ FPGA Fabric: 32 บิต
  • ปิดใช้งานตัวเข้ารหัส/ตัวถอดรหัส 8b10b
  • ความกว้างของรูปแบบการจัดแนวคํา: 32-บิต (เช่น: 1A2B3C4D)
  • ความกว้างของรูปแบบการสั่งซื้อไบต์: 16-บิต
  • รูปแบบการสั่งซื้อไบต์: 2 LSBytes ของรูปแบบการจัดวางคํา (เช่น: 3C4D)

สําหรับการกําหนดค่าข้างต้น บล็อกการสั่งซื้อไบต์จะได้รับ rx_syncstatus หนึ่งรอบสัญญาณนาฬิกาหลังจากได้รับคําที่จัดแนวข้อมูลที่มีรูปแบบการสั่งซื้อไบต์ ดังนั้นพอร์ต rx_byteorderalignstatus จึงไม่ได้รับการยืนยันในรูปแบบการสั่งซื้อไบต์ครั้งแรก

 

การแก้ไขปัญหาชั่วคราว : ปัญหานี้จะได้รับการแก้ไขในซอฟต์แวร์ Quartus® II เวอร์ชั่น 8.1

ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง

บทความนี้จะนำไปใช้กับ 1 ผลิตภัณฑ์

Stratix® IV GX FPGA

เนื้อหาในหน้านี้เป็นการผสมผสานระหว่างการแปลเนื้อหาต้นฉบับภาษาอังกฤษโดยมนุษย์และคอมพิวเตอร์ เนื้อหานี้จัดทำขึ้นเพื่อความสะดวกของคุณและเพื่อเป็นข้อมูลทั่วไปเท่านั้นและไม่ควรอ้างอิงว่าสมบูรณ์หรือถูกต้อง หากมีความขัดแย้งใด ๆ ระหว่างเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้กับคำแปล เวอร์ชันภาษาอังกฤษจะมีผลเหนือกว่าและควบคุม ดูเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้