ID บทความ: 000083073 ประเภทข้อมูล: การแก้ไขปัญหา การตรวจสอบครั้งล่าสุด: 26/08/2008

ทําไมฉันจึงไม่สามารถสร้างไฟล์ VQM ในซอฟต์แวร์ Quartus II สําหรับตระกูลอุปกรณ์บางตระกูลได้

สิ่งแวดล้อม

BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
คำอธิบาย

คุณสมบัติในการสร้างไฟล์ต้นฉบับแบบคงอยู่ระดับโหนดในรูปแบบ Verilog Quartus Mapping (VQM) ถูกนํามาใช้ในซอฟต์แวร์ Quartus® II เพื่อรองรับคําอธิบายประกอบการกําหนดตําแหน่งโหนดสําหรับการจัดวางและการเก็บรักษาประสิทธิภาพในโฟลว์การออกแบบที่เพิ่มขึ้น หมายเหตุย้อนกลับของผลลัพธ์ Fitter ก่อนหน้าสร้างการมอบหมายให้กับแต่ละชื่อโหนดในการออกแบบ และไฟล์ VQM หลังการสังเคราะห์จะให้ไฟล์ต้นฉบับถาวรพร้อมชื่อโหนดถาวร

ตั้งแต่การแนะนําคุณสมบัติการคอมไพล์แบบเต็มในซอฟต์แวร์ Quartus II เวอร์ชั่น 5.0 คําอธิบายย้อนกลับของตําแหน่งลอจิกจะไม่เป็นขั้นตอนการออกแบบที่แนะนําอีกต่อไป ใช้คุณสมบัติการคอมไพล์แบบเพิ่มหน่วยเพื่อรักษาผลลัพธ์ Fitter เพื่อลดเวลาการคอมไพล์และเปิดใช้งานการเก็บรักษาประสิทธิภาพ การคอมไพล์แบบเพิ่มหน่วยไม่ได้ใช้การมอบหมายเพื่อรักษาตําแหน่ง โดยจะนําฐานข้อมูล Netlist ที่ปรับพอดีกับโพสต์กลับมาใช้ใหม่

หากคุณต้องการใช้ไฟล์ VQM เพื่อให้คุณสามารถส่งการออกแบบของคุณให้กับใครสักคนโดยไม่ส่งไฟล์การออกแบบ HDL ต้นทางของคุณ โปรดดูส่วนโซลูชันที่เกี่ยวข้องด้านล่างสําหรับทางเลือกที่ดีกว่า

ไฟล์ VQM ที่สร้างขึ้นโดยซอฟต์แวร์ Quartus II ไม่รองรับการตั้งค่าหรือการบ้านอย่างถูกต้องที่อาจรวมอยู่ในซอร์สโค้ด HDL เช่น ในรูปแบบเมกะวัตต์ซ®อร์สที่สร้างขึ้น (โปรดทราบว่าไฟล์ VQM ที่สร้างขึ้นโดยเครื่องมือสังเคราะห์ของบริษัทอื่นทํางานได้อย่างถูกต้อง)

ด้วยเหตุผลข้างต้น ความสามารถของ VQM เจนเนอเรชั่นจะมีให้สําหรับความเข้ากันได้แบบย้อนหลังสําหรับตระกูลอุปกรณ์รุ่นเก่าเท่านั้น ซึ่งนักออกแบบอาจใช้คําอธิบายประกอบและไฟล์ VQM เพื่อรักษาตําแหน่ง:

  • สําหรับการออกแบบที่กําหนดเป้าหมายอุปกรณ์ Cyclone® III, อุปกรณ์ Stratix® III และตระกูลอุปกรณ์ที่ใหม่กว่าทั้งหมด คําสั่ง Start VQM Writer และตัวเลือกกล่องโต้ตอบการตั้งค่า ให้บันทึกรายการเน็ตลิสต์ระดับโหนดของการออกแบบทั้งหมดลงในไฟล์แหล่งข้อมูลถาวร (ตัวเลือกนี้จะระบุชื่อไฟล์ VQM สําหรับการคอมไพล์แบบเต็มและคําสั่ง Start VQM Writer) จะไม่สามารถใช้งานได้และแสดงเป็นสีเทา
  • สําหรับการออกแบบ Stratix II GX ผู้เขียน VQM จะพบข้อผิดพลาดหากการออกแบบของคุณมีเมกะการทํางานร่วมกันของ alt2gxb สําหรับบล็อกตัวรับส่งสัญญาณ ไฟล์ VQM ทํางานไม่ถูกต้องสําหรับการออกแบบที่มีบล็อกตัวรับส่งสัญญาณเนื่องจากการบ้านในรูปแบบเมกะวัตต์ซอร์สที่สร้างขึ้นซึ่งไม่ได้รวมอยู่ในไฟล์ VQM

สําหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการรักษาผลลัพธ์การคอมไพล์ของคุณด้วยการคอมไพล์แบบเพิ่มหน่วย โปรดดูบท Quartus II Incremental Compilation for Hierarchical & Team-Based Design (PDF) ในเล่มที่ 1 ของ Quartus II Handbook

ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง

บทความนี้จะนำไปใช้กับ 1 ผลิตภัณฑ์

อุปกรณ์ที่ตั้งโปรแกรมได้ Intel®

เนื้อหาในหน้านี้เป็นการผสมผสานระหว่างการแปลเนื้อหาต้นฉบับภาษาอังกฤษโดยมนุษย์และคอมพิวเตอร์ เนื้อหานี้จัดทำขึ้นเพื่อความสะดวกของคุณและเพื่อเป็นข้อมูลทั่วไปเท่านั้นและไม่ควรอ้างอิงว่าสมบูรณ์หรือถูกต้อง หากมีความขัดแย้งใด ๆ ระหว่างเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้กับคำแปล เวอร์ชันภาษาอังกฤษจะมีผลเหนือกว่าและควบคุม ดูเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้