ID บทความ: 000082953 ประเภทข้อมูล: ข้อมูลผลิตภัณฑ์และเอกสารประกอบ การตรวจสอบครั้งล่าสุด: 11/12/2018

ฉันจะเปิดใช้งานตรรกะซอฟต์ลอจิกการกลับขั้ว RX ของIntel® Arria® 10 หรือ Intel® Cyclone® 10 GX Hard IP สําหรับ PCI* Express ได้อย่างไร

สิ่งแวดล้อม

  • Intel® Quartus® Prime Pro Edition
  • Intel® Arria® 10 Cyclone® 10 Hard IP สำหรับ PCI Express*
  • BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT

    ปัญหาสำคัญ

    คำอธิบาย

    เนื่องจากปัญหาในIntel® Arria® 10 หรือ Intel® Cyclone® 10 GX Hard IP สําหรับ PCI* Express ไม่รองรับการกลับขั้ว RX อัตโนมัติระหว่างการฝึกอบรมการเชื่อมต่อ  เมื่อIntel® Arria® 10 หรือ Intel® Cyclone® 10 GX Hard IP สําหรับคอร์ PCI* Express จะได้รับลําดับการฝึกอบรม TS2 ระหว่างสถานะ Polling.Config จะไม่รับประกันการกลับตัวของขั้วไฟฟ้า RX อัตโนมัติ  การเชื่อมต่ออาจฝึกฝนให้มีความกว้างของการเชื่อมต่อน้อยกว่าที่คาดไว้ หรืออาจฝึกไม่สําเร็จ  ปัญหานี้อาจส่งผลกระทบต่อการกําหนดค่าด้วยความเร็วและความกว้างของ PCIe*

    เพื่อแก้ไขปัญหานี้ Intel® ได้สร้าง IP ลอจิกแบบซอฟต์ลอจิกแบบ Inversion แบบขั้วต่อขั้ว RX ที่ทําการกล้ําขั้วอัตโนมัติระหว่างการฝึกอบรมการเชื่อมต่อ

    เมื่อคุณเปิดใช้งานตรรกะแบบซอฟต์ลอจิกแบบขั้วต่อขั้ว RX นี้ การกลับขั้วแบบอัตโนมัติจะพร้อมใช้งานสําหรับการกําหนดค่า PCIe* ทั้งหมด ยกเว้น Gen1 x1

    การแก้ไขตรรกะแบบซอฟต์ลอจิกแบบขั้วต่อขั้ว RX นี้ไม่รองรับโหมด CvP หรืออัตโนมัติ เนื่องจาก Core Fabric ต้องถูกตั้งโปรแกรมให้ IP ตรรกะซอฟต์โลจิกทํางาน

    ความละเอียด
    ตั้งแต่ซอฟต์แวร์ Intel® Quartus® Prime เวอร์ชั่น 15.1.1 และสูงสุดแต่ไม่รวมถึงเวอร์ชั่น 17.1 ตัวเลือกตรรกะแบบซอฟต์ลอจิกแบบขั้วต่อขั้ว RX จะถูกซ่อนไว้ในแท็บ PHY Characteristics ของ Intel Arria 10 Hard IP สําหรับ PCI Express GUI  จากซอฟต์แวร์ Intel® Quartus® Prime เวอร์ชัน 17.1 ขึ้นไป ตัวเลือกซอฟต์ลอจิกการกลับด้านขั้ว RX นี้จะมองเห็นได้ใน GUI
     
     
    คําแนะนําในการเปิดใช้งานตัวเลือกตรรกะซอฟต์ลอจิกแบบขั้วต่อ RX ที่ซ่อนอยู่
    1. เปิด Intel Arria 10 Hard IP สําหรับ PCI Express GUI
    2. เลือกแท็บ ลักษณะ PHY
    3. คลิกขวาที่ Intel Arria 10 Hard IP สําหรับแบนเนอร์ PCI Express และเลือก แสดงพารามิเตอร์ที่ซ่อนอยู่
    4. เลื่อนลงจนกว่าคุณจะเห็นพารามิเตอร์เปิดใช้งานrx_polarityแบบซอฟต์ลอจิกแบบ inversion และเลือก
    5. ห้ามปรับเปลี่ยนพารามิเตอร์ที่ซ่อนอยู่อื่นๆ
    6. คลิกขวาที่ Intel Arria 10 Hard IP สําหรับแบนเนอร์ PCI Express และเลือก ซ่อนพารามิเตอร์ที่ซ่อนไว้ (ไม่บังคับ แต่แนะนํา)
    7. เลือก สร้าง HDL

     

     

     

     

    ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง

    บทความนี้จะนำไปใช้กับ 2 ผลิตภัณฑ์

    Intel® Cyclone® 10 GX FPGA
    Intel® Arria® 10 FPGA และ SoC FPGA

    เนื้อหาในหน้านี้เป็นการผสมผสานระหว่างการแปลเนื้อหาต้นฉบับภาษาอังกฤษโดยมนุษย์และคอมพิวเตอร์ เนื้อหานี้จัดทำขึ้นเพื่อความสะดวกของคุณและเพื่อเป็นข้อมูลทั่วไปเท่านั้นและไม่ควรอ้างอิงว่าสมบูรณ์หรือถูกต้อง หากมีความขัดแย้งใด ๆ ระหว่างเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้กับคำแปล เวอร์ชันภาษาอังกฤษจะมีผลเหนือกว่าและควบคุม ดูเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้