ID บทความ: 000082745 ประเภทข้อมูล: การแก้ไขปัญหา การตรวจสอบครั้งล่าสุด: 11/09/2012

เหตุใด 'rx_dataout' ของช่องรับส่งสัญญาณ Stratix® II GX จึงติดอยู่ที่ค่าคงที่ในบางเงื่อนไข

สิ่งแวดล้อม

BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
คำอธิบาย

ในอุปกรณ์ Stratix® II GX เมื่อได้รับสัญญาณอินพุตที่ไม่ถูกต้อง จะมีการคาดว่าข้อมูลสุ่มบนข้อมูลเอาต์พุตแบบดีซีเรียลของบล็อก Clock และ Data Recovery (CDR) อย่างไรก็ตาม ในบางกรณี แม้จะมีสัญญาณอินพุตที่ไม่ถูกต้อง เอาต์พุตแบบดีซีเรียลไลเซชัน CDR อาจมีรูปแบบข้อมูลเหมือนนาฬิกาคงที่ (0101.หรือ 1010.) ในสถานการณ์นี้ เมื่อเปิดใช้งาน 8b/10b เอาต์พุตรับ (rx_dataout) บนอินเทอร์เฟซ PLD จะมี Hex A4 หรือ Hex B5 แบบคงอยู่ (ค่าถอดรหัส 0101.หรือ 1010.) สัญญาณสถานะได้แก่ rx_disperr rx_errdetect และสัญญาณrx_syncstatusไม่เปลี่ยนเพื่อระบุว่าข้อมูลคงที่ไม่ถูกต้อง

ปัญหานี้ไม่ขึ้นกับการกําหนดค่า ALT2GXB, การตั้งค่าตัวรับส่งสัญญาณ หรือตระกูลอุปกรณ์ใน Stratix II GX อย่างไรก็ตาม เมื่อพบปัญหาในช่องสัญญาณตัวรับส่งสัญญาณหนึ่งๆ สําหรับอินพุตที่ไม่ถูกต้อง จะสามารถทําซ้ําได้ในช่องสัญญาณเดียวกันในทุกสภาวะ อินพุตตัวรับสัญญาณอาจมีสัญญาณไม่ถูกต้องเนื่องจากการถอดสายอินพุตซีเรียลออก หรือลองระบุไดรเวอร์ต้นทางขั้นต้น

ใช้วิธีแก้ไขปัญหาต่อไปนี้สําหรับปัญหานี้โดยอิงตามโหมด CDR (ด้วยตนเองหรืออัตโนมัติ)

ตั้ง CDR ในโหมดอัตโนมัติ: ในโหมดอัตโนมัติ เมื่อ CDR ได้รับและสัญญาณอินพุตที่ไม่ถูกต้อง CDR จะเปลี่ยนไปใช้ช่วง Lock to Reference (LTR) และ Lock to Data (LTD) ซ้ําๆ  สัญญาณ 'rx_freqlocked' ที่มีให้สําหรับตรรกะ PLD จะสลับระหว่างระดับสูงและต่ําเพื่อระบุเงื่อนไขนี้ ดังนั้นในโหมดอัตโนมัติ ให้ใช้ 'rx_freqlocked' เป็นหนึ่งในพารามิเตอร์ในตรรกะ PLD เพื่อตรวจสอบว่าข้อมูลอินพุตที่ได้รับถูกต้องหรือไม่

CDR ตั้งค่าในโหมดแมนนวล: ในโหมดแมนนวล เนื่องจากผู้ใช้ควบคุมการเปลี่ยน CDR จาก LTR เป็น LTD 'rx_freqlocked' จะยังคงสูงเมื่อตั้งค่า CDR เป็น LTD ดังนั้นในโหมดนี้ คุณไม่สามารถใช้สัญญาณ 'rx_freqlocked' เพื่อตรวจสอบว่าสัญญาณอินพุตไม่ถูกต้องหรือไม่ คุณต้องออกแบบตัวตรวจจับ PPM ภายนอกที่เปรียบเทียบความถี่นาฬิกาอ้างอิงกับความถี่นาฬิกาที่กู้คืน เนื่องจากความถี่สัญญาณนาฬิกาที่กู้คืนเริ่มเพิ่มขึ้นเมื่อได้รับสัญญาณอินพุตที่ไม่ถูกต้อง จึงควรใช้เอาต์พุตของตัวตรวจจับ PPM ที่ออกแบบในตรรกะของผู้ใช้เพื่อตรวจสอบว่าสัญญาณอินพุตที่ปรับปรุงแล้วไม่ถูกต้องหรือไม่

นอกเหนือจากการแก้ไขปัญหาข้างต้นหากคุณกําหนดค่าช่องรับส่งสัญญาณ Stratix II GX สําหรับโปรโตคอลไปป์ คุณยังสามารถส่งสัญญาณสถานะ 'pipeelecidle' เพื่อตรวจหาอินพุตอนุกรมที่ไม่ถูกต้อง 'pipeelecidle' มีเฉพาะในโหมด PIPE เท่านั้น

 

ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง

บทความนี้จะนำไปใช้กับ 1 ผลิตภัณฑ์

Stratix® II GX FPGA

เนื้อหาในหน้านี้เป็นการผสมผสานระหว่างการแปลเนื้อหาต้นฉบับภาษาอังกฤษโดยมนุษย์และคอมพิวเตอร์ เนื้อหานี้จัดทำขึ้นเพื่อความสะดวกของคุณและเพื่อเป็นข้อมูลทั่วไปเท่านั้นและไม่ควรอ้างอิงว่าสมบูรณ์หรือถูกต้อง หากมีความขัดแย้งใด ๆ ระหว่างเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้กับคำแปล เวอร์ชันภาษาอังกฤษจะมีผลเหนือกว่าและควบคุม ดูเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้