ID บทความ: 000082329 ประเภทข้อมูล: การแก้ไขปัญหา การตรวจสอบครั้งล่าสุด: 03/12/2012

Quartus II Fitter สร้างคําเตือนที่สําคัญ 0 ppm เมื่อสร้างคอร์ IP PHY อ้างอิงใหม่ใน 40GbE และ 100GbE MAC และ PHY IP Cores

สิ่งแวดล้อม

  • Intel® Quartus® II Subscription Edition
  • BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT

    ปัญหาสำคัญ

    คำอธิบาย

    40GbE และ 100GbE MAC และ PHY IP Core ประกอบด้วยคอร์ PHY IP สร้างโดย MegaWizard Plug-In Manager เมื่อสร้าง PHY ขึ้นใหม่ คอร์ IP ที่มีการแก้ไขซอฟต์แวร์ Quartus II ที่ใหม่กว่า, Quartus Fitter อาจสร้างคําเตือนสําคัญเกี่ยวกับความสัมพันธ์แบบ 0 ppm ระหว่างช่องสัญญาณ PMA ต่างๆ

    ความละเอียด

    ปัญหานี้ได้รับการแก้ไขในซอฟต์แวร์ 12.1 Quartus รุ่น แกน IP

    สําหรับรุ่น 12.0 ของแกน IP การตรวจสอบ Quartus Fitter รูปแบบ 0-ppm ที่จําเป็นระหว่างนาฬิกาที่ส่งหรือรับ ข้อมูลซีเรียลบนเลน PMA ที่แตกต่างกัน เครื่องมือไม่ทราบ สถาปัตยกรรมการนาฬิกาที่วางอยู่เหนือเลน PHY เมื่อไม่มีเพิ่มเติม มีข้อมูลให้ไว้ที่ 0 ppm Critical Warning ต่อไปนี้คือ ผลิตโดย Fitter ในซอฟต์แวร์ Quartus II เวอร์ชั่น 12.0 สําหรับ อุปกรณ์ Stratix IV และอุปกรณ์ Stratix V:

    Critical Warning (178012): Coreclk source from 10G RX PCS atom alt_e100_pma:pma|alt_e100_e10x10:gx|.....si_10g_rx_pcs|wys do not have same 0ppm source with respected to PCS internal clock because rx_pld_clk source of 10G RX PCS atom alt_e100_pma:pma|alt_e100_e10x10:....�

    ในการแก้ไขปัญหานี้ ไฟล์ .qsf ในระดับสูงสุด การออกแบบต้องมีข้อจํากัดเฉพาะ

    การออกแบบที่ใช้อุปกรณ์ Stratix IV ต้องมีอุปกรณ์ต่อไปนี้ ข้อจํากัด:

    • set_instance_assignment -name GXB_0PPM_CORE_CLOCK ON -from * -to *
    • set_instance_assignment -name GXB_0PPM_CORE_CLOCK ON -from * -to *

    การออกแบบที่อิงตามอุปกรณ์ Stratix V ต้องมีข้อมูลต่อไปนี้ ข้อจํากัด:

    • set_instance_assignment -name GXB_0PPM_CORECLK ON -to *
    • set_instance_assignment -name GXB_0PPM_CORECLK ON -to *

    ตัวอย่างการตั้งค่าเหล่านี้สามารถพบได้ในไฟล์ .qsf สําหรับห่อต่างๆ ใต้ alt_eth_40g/quartus_synth/ห่อ/ห่อ/ และ alt_eth_100g/quartus_synth/ห่อ/ ไดเรกทอรี ตัวอย่างเช่น ตัวห่อ alt_100g_phy ในalt_eth_100g/quartus_synth/ห่อ/ไดเรกทอรี มีไฟล์ alt_e100_phy_siv.qsf และ alt_e100_phy_siv.qsf ด้วยข้อจํากัดที่เหมาะสมที่อธิบายไว้ข้างต้น

    ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง

    บทความนี้จะนำไปใช้กับ 2 ผลิตภัณฑ์

    Stratix® IV FPGA
    Stratix® V FPGA

    เนื้อหาในหน้านี้เป็นการผสมผสานระหว่างการแปลเนื้อหาต้นฉบับภาษาอังกฤษโดยมนุษย์และคอมพิวเตอร์ เนื้อหานี้จัดทำขึ้นเพื่อความสะดวกของคุณและเพื่อเป็นข้อมูลทั่วไปเท่านั้นและไม่ควรอ้างอิงว่าสมบูรณ์หรือถูกต้อง หากมีความขัดแย้งใด ๆ ระหว่างเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้กับคำแปล เวอร์ชันภาษาอังกฤษจะมีผลเหนือกว่าและควบคุม ดูเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้