ID บทความ: 000081804 ประเภทข้อมูล: การแก้ไขปัญหา การตรวจสอบครั้งล่าสุด: 13/08/2012

มีปัญหาที่ทราบเกี่ยวกับชุดเริ่มต้นตัวรับส่งสัญญาณ Cyclone IV GX หรือไม่

สิ่งแวดล้อม

BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
คำอธิบาย

มาตรฐาน I/O refclk_125_p

ตัวอย่างการออกแบบชุดเริ่มต้นตัวรับส่งสัญญาณ Cyclone® IV GX สําหรับซอฟต์แวร์ Quartus® II เวอร์ชั่น 9.1 มีปัญหากับมาตรฐานแรงดันไฟฟ้าที่ขาดหายไปสําหรับrefclk_125_pซึ่งค่าเริ่มต้นเป็น 2.5V ในการแก้ไขปัญหานี้ ให้ใช้ตัวแก้ไขการมอบหมายเพื่อเพิ่มและเปิดใช้งานมาตรฐาน I/O ของ LVDS ไปยังพิน refclk_125_p หรือเพิ่มการบ้านต่อไปนี้ไปยังไฟล์ .qsf:

set_instance_assignment -name IO_STANDARD LVDS -to refclk_125_p

มาตรฐาน I/O pcie_refclk_p

ชุดเริ่มต้นตัวรับส่งสัญญาณ Cyclone IV GX สําหรับซอฟต์แวร์ Quartus II เวอร์ชั่น 9.1 รวมถึงการออกแบบตัวอย่างที่เรียกว่า golden_top การออกแบบนี้ไม่มีมาตรฐาน I/O สําหรับพิน pcie_refclk_p ซึ่งจําเป็นสําหรับการทํางาน PCI Express ในการใช้ PCIe บนชุดพัฒนานี้ ให้ใช้ตัวแก้ไขการมอบหมายเพื่อเพิ่มและเปิดใช้งานมาตรฐาน I/O ของ HCSL ไปยังพิน pcie_refclk_p หรือเพิ่มการบ้านต่อไปนี้ให้กับไฟล์ golden_top.qsf:

set_instance_assignment -name IO_STANDARD HCSL -ไปยังpcie_refclk_p

แผนภาพดวงตา

Cyclone IV GX Transceiver Starter Kit สําหรับซอฟต์แวร์ Quartus II เวอร์ชั่น 9.1 มีการออกแบบตัวอย่างที่เรียกว่า bts_xcvr ในโฟลเดอร์ board_test_system การออกแบบนี้ต้องการการอัปเดตในการตั้งค่า PMA ตัวส่งสัญญาณเพื่อปรับปรุงแผนภาพดวงตา การอัปเดตนี้จะพร้อมใช้งานในรีลีสกันยายน 2010

สัญลักษณ์PCIE_TXและPCIE_RXนอกหน้า

ชุดตัวรับส่งสัญญาณ Cyclone IV GX Starter Kit แผนผัง Rev B แสดงสัญลักษณ์ที่อยู่นอกหน้าสี่ตัวไปทิศทางที่ไม่ถูกต้องบนแผ่น 8 สัญญาณที่ได้รับผลกระทบจะถูกPCIE_RX_P PCIE_RX_N PCIE_TX_P และPCIE_TX_N  ไม่มีปัญหากับการเชื่อมต่อบอร์ด นี่เป็นปัญหาการติดฉลากที่มีผลต่อความสามารถในการอ่านแผนผัง

Sheet 8 มีขั้วต่อ PCIe Edge  พิน PCIE_RX_P/N จากชีตนี้ไปยังแผ่น 6 ลูกศรนอกหน้าควรชี้ไปทางขวาในลักษณะเดียวกับที่พิน PCIE_REFCLK_P/N ชี้ไปทางขวา  พิน PCIE_TX_P/N จะถูกขับเคลื่อนจากแผ่น 6 และได้รับใน Sheet 8 เพื่อขับออกจากขั้วต่อ PCIe ลูกศรนอกหน้าควรชี้ไปทางซ้าย

มูลค่าการยกเลิกของตัวรับส่งสัญญาณ (ตัวรับสัญญาณ)

การคอมไพล์การออกแบบอ้างอิงbts_xcvrใน Quartus II 10.0 และ Quartus II 10.0 SP1 คุณจะได้รับข้อผิดพลาด @"ข้อผิดพลาดต่อไปนี้: พารามิเตอร์ "การยกเลิก" ของอินสแตนซ์ "receive_pma0" มีค่าที่ไม่ถูกต้อง "OCT 100 Ohms"

โปรดดู "โซลูชันที่เกี่ยวข้อง" ด้านล่างเพื่อแก้ไขข้อผิดพลาดที่แสดงไว้ข้างต้น

เนื้อหาในหน้านี้เป็นการผสมผสานระหว่างการแปลเนื้อหาต้นฉบับภาษาอังกฤษโดยมนุษย์และคอมพิวเตอร์ เนื้อหานี้จัดทำขึ้นเพื่อความสะดวกของคุณและเพื่อเป็นข้อมูลทั่วไปเท่านั้นและไม่ควรอ้างอิงว่าสมบูรณ์หรือถูกต้อง หากมีความขัดแย้งใด ๆ ระหว่างเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้กับคำแปล เวอร์ชันภาษาอังกฤษจะมีผลเหนือกว่าและควบคุม ดูเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้