ID บทความ: 000081691 ประเภทข้อมูล: การแก้ไขปัญหา การตรวจสอบครั้งล่าสุด: 11/09/2012

เมื่อฉันจําลองการกําหนดค่าแชนแนลแบบไดนามิกใหม่ในอุปกรณ์ Stratix II GX ทําไมrx_freqlockedจึงต่ําสําหรับช่องสัญญาณรับส่งสัญญาณทั้งหมดที่เชื่อมต่อกับคอนโทรลเลอร์กําหนดค่าใหม่

สิ่งแวดล้อม

BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
คำอธิบาย

ในการจําลอง II GX Stratix® ให้พิจารณากรณีที่คุณใช้ช่องสัญญาณตัวรับส่งสัญญาณหลายช่องในการออกแบบของคุณที่ขับเคลื่อนด้วยคอนโทรลเลอร์กําหนดค่าแบบไดนามิกเดียว ในระหว่างครั้งแรกเมื่อคุณทําการกําหนดค่าช่องสัญญาณใหม่บนช่องสัญญาณรับส่งสัญญาณ rx_freqlocked และrx_clkoutของช่องสัญญาณทั้งหมดที่เชื่อมต่อกับคอนโทรลเลอร์กําหนดค่าใหม่จะกลายเป็นศูนย์สําหรับรอบสัญญาณนาฬิกาไม่กี่รอบ ซึ่งเกิดขึ้นเนื่องจาก PLL ที่ได้รับในแบบจําลองการจําลองจําเป็นต้องมีการล็อกใหม่เมื่อเปิดใช้งานการกําหนดค่าแชนเนลใหม่ ปัญหานี้เกิดขึ้นเฉพาะในการจําลองในครั้งแรกที่คุณเริ่มการกําหนดค่าช่องสัญญาณใหม่ ในการแก้ไขปัญหานี้ ให้ดําเนินการลําดับการเขียนแบบครั้งเดียวต่อไปนี้เป็นส่วนหนึ่งของการเริ่มต้นระบบของคุณเมื่อคุณระบุสัญญาณ 'gxb_powerdown' หรือ 'rx_analogreset'

สัญญาณที่อ้างถึงในลําดับการเขียนด้านล่างจะสอดคล้องกับพอร์ตอินพุตและเอาต์พุตของการสร้างอินสแตนซ์ALT2GXB_RECONFIGในการออกแบบของคุณ

1. ตั้งค่าสัญญาณ 'reconfig_mode_sel' เป็น '001' เขียนเนื้อหาไฟล์ .hex/.mif เริ่มต้นสําหรับการเพิ่มสัญญาณ 'reconfig_address_out' ขึ้นสองตัว นั่นคือการชีพจรสัญญาณ 'write_all' สําหรับ 'reconfig_address_out' 0 และ 1 ที่ใช้สัญญาณ 'ไม่ว่าง' และ 'reconfig_address_en'

2. ไฟล์ .hex/.mif ที่เลือกสําหรับการเขียนควรสอดคล้องกับการกําหนดค่าเริ่มต้นใน ALT2GXB Megawizard® Plug-in Manager ตัวอย่างเช่น หากคุณมีไฟล์ .hex/.mif สองไฟล์ที่สอดคล้องกับโปรโตคอล GIGE และ SONET OC48 และหากคุณตั้งค่า GIGE เป็นการกําหนดค่าเริ่มต้นของคุณ (โปรโตคอลที่ตั้งไว้ในหน้าจอ 'General' ของ ALT2GXB Megawizard) ให้เขียนสองคําแรกของไฟล์ .hex/.mif ที่สร้างขึ้นสําหรับโปรโตคอล GIGE

3. หลังจากคุณเขียนสองคําแรกเสร็จเรียบร้อยแล้ว ให้รอให้สัญญาณ 'ไม่ว่าง' ไปต่ําและใช้สัญญาณ 'reset_reconfig_address' เพื่อเริ่มต้น 'reconfig_address_out' เป็นศูนย์

 

 

 

ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง

บทความนี้จะนำไปใช้กับ 1 ผลิตภัณฑ์

Stratix® II GX FPGA

เนื้อหาในหน้านี้เป็นการผสมผสานระหว่างการแปลเนื้อหาต้นฉบับภาษาอังกฤษโดยมนุษย์และคอมพิวเตอร์ เนื้อหานี้จัดทำขึ้นเพื่อความสะดวกของคุณและเพื่อเป็นข้อมูลทั่วไปเท่านั้นและไม่ควรอ้างอิงว่าสมบูรณ์หรือถูกต้อง หากมีความขัดแย้งใด ๆ ระหว่างเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้กับคำแปล เวอร์ชันภาษาอังกฤษจะมีผลเหนือกว่าและควบคุม ดูเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้