ID บทความ: 000081466 ประเภทข้อมูล: การแก้ไขปัญหา การตรวจสอบครั้งล่าสุด: 11/09/2012

ตัวรับส่งสัญญาณแบบ Hard 8B/10B encoder/decoder ในStratix Arria และอุปกรณ์รับส่งสัญญาณตระกูล Cyclone ตรงตามข้อกําหนดของ Fibre Channel หรือไม่

สิ่งแวดล้อม

BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
คำอธิบาย

ไม่ ตัวเข้ารหัส/ตัวถอดรหัส 8B/10B ไม่ตอบสนองข้อกําหนดทั้งหมดสําหรับโปรโตคอล Fibre Channel ใน Stratix® GX, Stratix II GX, Stratix IV GX/T, Arria® GX, Arria II GX หรืออุปกรณ์ IV GX Cyclone®

1) ข้อกําหนดโปรโตคอล Fibre Channel สําหรับ 1.062 และ 2.125 Gbps ระบุว่าตัวส่งสัญญาณจําเป็นต้องเริ่มต้นด้วยความแตกต่างในการทํางานเชิงลบ นอกจากนี้ มาตรฐานยังมีกฎข้อแตกต่างสําหรับชุดคําสั่งซื้อ -ตัวเข้ารหัส 8B/10B แบบฝังเริ่มต้นด้วยความแตกแยกเชิงลบ

อย่างไรก็ตาม ตัวเข้ารหัสไม่มีฟังก์ชั่นในการบังคับให้เกิดความแตกแยกในการรันกระแสลบเมื่อใดก็ได้ ทั้งนี้เพื่อให้เป็นไปตามกฎข้อแตกต่างสําหรับชุดคําสั่ง

2) ข้อกําหนดโปรโตคอล Fibre Channel สําหรับ "การตรวจหาคําที่ใช้ส่งไม่ถูกต้อง" สําหรับสถานะ 1.062 และ 2.125 Gbps ที่ชุดคําสั่งซื้อได้รับพร้อมกับการเริ่มเรียกใช้งานความแตกต่างที่ไม่ถูกต้องถูกตั้งค่าสถานะเป็นข้อผิดพลาด -การใช้งาน 8B/10B ในปัจจุบันจะกําหนดความแตกต่างของการทํางานตามตัวอักษรและชุดที่ไม่ได้สั่งซื้อ

เนื่องจากการไม่ปฏิบัติตามกฎระเบียบเหล่านี้ ลูกค้าอาจหรืออาจไม่สามารถใช้ตัวเข้ารหัส/ตัวถอดรหัส 8B/10B แบบฝังตัวในเมกะไบท์ตัวรับส่งสัญญาณได้ การตัดสินใจนี้ต้องขึ้นอยู่กับวิธีที่ลูกค้าใช้สถาปัตยกรรมเหมือนแชนแนลไฟเบอร์หรือ Fibre Channel

วิธีแก้ไขปัญหาที่เป็นไปได้:

  • ผู้ใช้จะต้องใช้บล็อกการเข้ารหัสและถอดรหัส 8B/10B ในคอร์ PLD เพื่อให้สามารถตอบสนองความต้องการเฉพาะทั้งในการส่งและรับทิศทาง
  • ผู้ใช้สามารถใช้ฟังก์ชันเมก้าคอร์เข้ารหัส/ตัวถอดรหัส 8B10B จาก Altera Corporation
  • ผู้ใช้สามารถใช้ Multi-Gigabit Fibre Channel Transport Core จาก MorethanIP

อ้าง อิง:

  • Fibre Channel, Physical Signaling Interface (FC-PH) REV 2.13 ธันวาคม 4, 1991
  • การจัดเฟรมและการส่งสัญญาณผ่านช่องทางไฟเบอร์ (FC-FS) REV 1.90

ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง

บทความนี้จะนำไปใช้กับ 7 ผลิตภัณฑ์

เอฟพีจีเอ Stratix® GX
Cyclone® IV GX FPGA
Arria® II GX FPGA
Arria® II GZ FPGA
Stratix® IV GT FPGA
Stratix® IV GX FPGA
Stratix® II GX FPGA

เนื้อหาในหน้านี้เป็นการผสมผสานระหว่างการแปลเนื้อหาต้นฉบับภาษาอังกฤษโดยมนุษย์และคอมพิวเตอร์ เนื้อหานี้จัดทำขึ้นเพื่อความสะดวกของคุณและเพื่อเป็นข้อมูลทั่วไปเท่านั้นและไม่ควรอ้างอิงว่าสมบูรณ์หรือถูกต้อง หากมีความขัดแย้งใด ๆ ระหว่างเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้กับคำแปล เวอร์ชันภาษาอังกฤษจะมีผลเหนือกว่าและควบคุม ดูเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้