ID บทความ: 000081441 ประเภทข้อมูล: ข้อมูลผลิตภัณฑ์และเอกสารประกอบ การตรวจสอบครั้งล่าสุด: 18/03/2013

ฉันจะตีความหมายเลข Logic Utilization ที่รายงานในรายงาน Quartus II Fitter ได้อย่างไร

สิ่งแวดล้อม

  • Intel® Quartus® II Subscription Edition
  • BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
    คำอธิบาย

    การใช้ตรรกะที่รายงานโดยซอฟต์แวร์ Quartus® II เป็นการประเมินว่าอุปกรณ์ทั้งหมดเป็นอย่างไร โดยได้คิดเป็นเปอร์เซ็นต์ ซึ่งคํานวณจากจํานวนโมดูลลอจิกแบบปรับได้ครึ่งหนึ่ง (Half-ALM) ที่มีอยู่ในอุปกรณ์ และจํานวน Half-ALM ที่ใช้ในการออกแบบของคุณ ในรายงาน Fitter จะมีการใช้คําว่า Combinational ALUT/register pairs และ Combinational ALUT/register/register triples เพื่อระบุ HALF-ALM ALM แต่ละตัวใน Stratix® IV, Arria® II, Cyclone® IV หรือตระกูลก่อนหน้าจะมีลอจิก LUT แบบผสม 2 ตัวและ 2 เครื่องบันทึกข้อมูล และจับคู่เป็นคู่ ALUT/register แบบผสม ใน Stratix V อุปกรณ์ Arria V และ Cyclone V จะมี LUT แบบผสมสองตัวและ 4 การลงทะเบียนต่อ ALM และมีการจัดกลุ่มเป็น ALUT/register/registerles แบบรวม

    การใช้ตรรกะคํานวณโดยการประมาณจํานวนครึ่ง ALM ที่จําเป็นต่อการออกแบบ และแสดงเป็นเปอร์เซ็นต์ของจํานวนครึ่ง ALM ทั้งหมดที่มีอยู่ในFPGA การใช้ตรรกะเป็นการนําเสนอที่ดีว่าอุปกรณ์เต็มรูปแบบเป็นอย่างไร แทนที่จะเป็นเปอร์เซ็นต์การใช้ลงทะเบียนหรือเปอร์เซ็นต์เปอร์เซ็นต์การใช้ตรรกะร่วมกันเนื่องจากพิจารณาถึงแง่มุมที่อธิบายไว้ด้านล่าง

    การวัดการใช้งานลอจิกคํานวณเป็น

    • ( A - B C ) / (จํานวนรวมครึ่ง ALM ในอุปกรณ์)

    โดยที่ A, B และ C จะมีคํานิยามดังนี้:

    • A: ALUT/register pairs แบบผสมที่ใช้ในการจัดวางขั้นสุดท้าย หรือ ALUT/ลงทะเบียน/ลงทะเบียนแบบรวมสามเท่าที่ใช้ในการจัดวางขั้นสุดท้าย
      นี่คือจํานวนที่แท้จริงของ HALF-ALM ทั้งหมดหรือบางส่วนที่ใช้ในการออกแบบหลังจากการจัดวาง
    • B: คู่โดยประมาณสามารถกู้คืนได้โดยการจับคู่ ALUT และลงทะเบียนเมื่อการออกแบบเติบโตขึ้น หรือ ประมาณสามเท่าที่สามารถกู้คืนได้โดยการจับคู่ ALUT และลงทะเบียนเมื่อการออกแบบเติบโตขึ้น
      นี่เป็นการคาดคะเนของ Fitter ว่าสามารถช่วยเพิ่มพื้นที่ว่างได้ครึ่งหนึ่งของ ALM โดยใช้เพียงส่วน ALUT ผสมเท่านั้น และ ALM ครึ่งหนึ่งที่ใช้เฉพาะการลงทะเบียนเท่านั้น และการจัดกลุ่มเพื่อให้ ALM ครึ่งหนึ่งใช้ทั้ง Combinational ALUT และทรัพยากรในการลงทะเบียน สําหรับการจัดกลุ่มที่เป็นไปได้แต่ละตัว จะมีการกู้คืนครึ่งหนึ่งของ ALM ดังนั้น จํานวนนี้จะแสดงเป็นตัวเลขลบในรายงาน การใช้จํานวนนี้ช่วยประเมินว่าจะต้องใช้ตรรกะมากแค่ไหนถ้า Fitter สามารถบรรจุตรรกะทั้งหมดให้แน่นที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ โปรดทราบว่าบรรจุภัณฑ์ประเภทนี้อาจไม่สามารถให้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดสําหรับประสิทธิภาพการออกเดินทางและเวลา
    • C: ไม่มี ALUT/register แบบรวมโดยประมาณ หรือ ALUT รวมโดยประมาณ/ลงทะเบียน/ทริปลงทะเบียนไม่สามารถใช้งานได้
      เนื่องจากความหลากหลายหากเหตุผล Fitter ไม่สามารถบรรจุตรรกะทั้งหมดลงในแหล่งข้อมูลอุปกรณ์ทุกเครื่องได้อย่างสมบูรณ์แบบ ตัวอย่างเช่น ไม่สามารถจับคู่ Half-ALM บางส่วนกับ ALM อื่นๆ ได้ เนื่องจากจํานวนอินพุตที่ใช้ และแล็ปบางรุ่นไม่สามารถบรรจุแล็ปที่มี 10 ALM ได้เนื่องจากข้อจํากัดการกําหนดเส้นทาง จํานวนนี้เป็นประมาณการที่ดีที่สุดของทรัพยากรทางกายภาพที่จะใช้งานไม่ได้ ในแง่ของ Half-ALM

    เนื้อหาในหน้านี้เป็นการผสมผสานระหว่างการแปลเนื้อหาต้นฉบับภาษาอังกฤษโดยมนุษย์และคอมพิวเตอร์ เนื้อหานี้จัดทำขึ้นเพื่อความสะดวกของคุณและเพื่อเป็นข้อมูลทั่วไปเท่านั้นและไม่ควรอ้างอิงว่าสมบูรณ์หรือถูกต้อง หากมีความขัดแย้งใด ๆ ระหว่างเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้กับคำแปล เวอร์ชันภาษาอังกฤษจะมีผลเหนือกว่าและควบคุม ดูเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้