ID บทความ: 000081160 ประเภทข้อมูล: การแก้ไขปัญหา การตรวจสอบครั้งล่าสุด: 01/01/2015

มีปัญหาที่ทราบเกี่ยวกับการกําหนด On-Chip Clamp Diode ในซอฟต์แวร์ Quartus II เวอร์ชั่น 9.1 SP2 และก่อนหน้าหรือไม่

สิ่งแวดล้อม

BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
คำอธิบาย

ใช่ เนื่องจากบักของ Assembler ใน Quartus® II 9.1SP2 และเวอร์ชันก่อนหน้า ไฟล์กําหนดค่าจะมีการตั้งค่าเริ่มต้นสําหรับไดโอดตัวหนีบบนชิปบนพินคอลัมน์ I/O โดยไม่คํานึงการตั้งค่าตรรกะ "PCI_IO"  ตระกูลอุปกรณ์ที่ได้รับผลกระทบได้แก่: Stratix® III, Stratix IV, Hardcopy® III, Hardcopy IV และอุปกรณ์ Arria® II GX

สําหรับมาตรฐาน PCI/PCI-X I/O ไดโอดยึดบนชิปจะถูกเปิดใช้งานเสมอ ไม่มีผลกระทบกับพิน PCI/PCI-X IO 3.0V เนื่องจากไดโอดยึดบนชิปจะถูกเปิดใช้งานเสมอเพื่อป้องกันบัฟเฟอร์ IO จากแรงดันไฟฟ้าเกิน

สําหรับมาตรฐาน LVTL/LVCMOS I/O 3.3V/3.0V ไดโอดยึดบนชิปจะถูกปิดใช้งานเสมอ คุณสามารถเลือกใช้โซลูชันแคลมป์ไดโอดภายนอก

คุณสามารถตรวจสอบได้ว่าคุณได้รับผลกระทบจากข้อบกพร่องของ Assembler หรือไม่โดยการเปรียบเทียบไฟล์ .sof (ไฟล์กําหนดค่า) สองไฟล์ ในการออกแบบเดียวกันซึ่งรวบรวมด้วยเวอร์ชันซอฟต์แวร์ Quartus II เดียวกัน แต่ มาพร้อมกับการตั้งค่าไดโอดแคลมป์บนชิปที่แตกต่างกัน หากไฟล์ทั้งสองไม่มีความแตกต่างบิตไบนารี คุณจะได้รับผลกระทบจากบักนี้

บักของ Assembler จะได้รับการแก้ไขในเวอร์ชันในอนาคตของซอฟต์แวร์ Quartus II หากคุณต้องการควบคุมไดโอดยึดบนชิปในขณะนี้ คุณสามารถติดตั้ง Quartus II 9.1 SP2 และใช้ Linux หรือ PC patch 2.06

ซอฟต์แวร์ Quartus II เวอร์ชัน 9.1 SP2 Linux Patch 2.06

ซอฟต์แวร์ Quartus II เวอร์ชัน 9.1 SP2 Windows Patch 2.06

คุณต้องทราบว่าไฟล์ ReadMe มีตัวแปร INI ที่ต้องตั้งค่าพร้อมกับการติดตั้งซอฟต์แวร์ Quartus II เวอร์ชัน 9.1 SP2 และ patch 2.06

คุณสามารถสร้างไฟล์ Quartus II.ini โดยใช้ Notepad  เปิดใช้ Notepad และคัดลอกตัวแปร INI ลงในไฟล์  เลือก: ไฟล์>บันทึกเป็นและตั้งชื่อไฟล์, "quartus.ini" และเปลี่ยน "บันทึกเป็นประเภท" เป็น "ไฟล์ทั้งหมด" และบันทึกไฟล์ลงในไดเรกทอรีโครงการของคุณ

หากคุณไม่เปลี่ยน "บันทึกเป็นประเภท" เป็น "ไฟล์ทั้งหมด" Notepad จะเพิ่มและขยาย .txt เป็นชื่อไฟล์  ซึ่งจะทําให้ซอฟต์แวร์ Quartus II ไม่อ่านไฟล์ quartus.ini และปรับใช้ตัวแปร INI อย่างถูกต้อง

ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง

บทความนี้จะนำไปใช้กับ 8 ผลิตภัณฑ์

อุปกรณ์ HardCopy™ III ASIC
Arria® II GX FPGA
Stratix® IV GT FPGA
Stratix® IV E FPGA
Stratix® IV GX FPGA
อุปกรณ์ HardCopy™ IV GX ASIC
อุปกรณ์ HardCopy™ IV E ASIC
Stratix® III FPGA

เนื้อหาในหน้านี้เป็นการผสมผสานระหว่างการแปลเนื้อหาต้นฉบับภาษาอังกฤษโดยมนุษย์และคอมพิวเตอร์ เนื้อหานี้จัดทำขึ้นเพื่อความสะดวกของคุณและเพื่อเป็นข้อมูลทั่วไปเท่านั้นและไม่ควรอ้างอิงว่าสมบูรณ์หรือถูกต้อง หากมีความขัดแย้งใด ๆ ระหว่างเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้กับคำแปล เวอร์ชันภาษาอังกฤษจะมีผลเหนือกว่าและควบคุม ดูเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้