ID บทความ: 000081114 ประเภทข้อมูล: การแก้ไขปัญหา การตรวจสอบครั้งล่าสุด: 11/09/2012

ทําไมฉันจึงได้รับข้อผิดพลาดในการสื่อสาร JTAG เป็นระยะๆ เมื่อใช้Nios IIด้วยสายเคเบิลดาวน์โหลด JTAG

สิ่งแวดล้อม

  • โปรเซสเซอร์ Intel® Nios® II
  • BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
    คำอธิบาย

    คุณอาจประสบกับการสื่อสาร JTAG เป็นระยะๆ ความล้มเหลวหากคุณกําลังดาวน์โหลด การดีบักหรือการสื่อสาร กับระบบ Nios II ผ่าน JTAG โดยใช้ USB-Blaster™ Rev A, ByteBlaster™, ByteBlasteMV™, ByteBlaster™ II, หรือสายเคเบิล MasterBlaster™ โหมดความล้มเหลวได้แก่:

    การกําหนดค่าอุปกรณ์ล้มเหลว - การกําหนดค่าอุปกรณ์ล้มเหลว พร้อมข้อความแสดงข้อผิดพลาดจาก Quartus II โปรแกรมเมอร์

    การดีบักล้มเหลวกับ Nios II IDE - เซสชันดีบัก ยุติการทํางานด้วยข้อผิดพลาด JTAG I/O

    Nios II JTAG UART Failure - อักขระที่ส่งไม่ถูกต้อง และได้รับผ่านเทอร์มินัล Nios II

    SignalTap Failure - เซสชัน SignalTap ยุติการทํางานด้วยข้อผิดพลาดการสื่อสาร JTAG

     

    ปัญหาคือเสียงรบกวนที่เกี่ยวข้อง ข้อผิดพลาดอาจเกิดขึ้น เกิดขึ้นบ่อยในสภาพแวดล้อมที่มีเสียงดังและมีแนวโน้มมากขึ้น จะเกิดขึ้นเมื่อการเชื่อมต่อถูกสร้างขึ้นมานานขึ้น USB Blaster Rev B (หรือใหม่กว่า) ได้รับการออกแบบมาเพื่อแก้ไข ปัญหานี้และจะช่วยให้คุณสื่อสารได้สําเร็จ กับระบบNios II สายเคเบิล B รุ่นใหม่มีป้ายกํากับไว้อย่างชัดเจน ดังที่ Rev B ( การแก้ไขสายเคเบิล A ไม่มีฉลากการปรับปรุง) กรุณา ดูไฟล์ errata.txt ที่รวมอยู่ในNios II ชุดพัฒนา (/เอกสาร ไดเรกทอรี) สําหรับรายละเอียด โปรดทราบว่าคุณอาจยังได้รับ ข้อความเตือนที่อ่อนแอหากใช้สาย USB-Blaster Rev B จัดส่งก่อนวันที่ 30 มกราคม 2005 เนื่องจากปัญหาที่ทราบแล้วกับ เฟิร์มแวร์การระบุ  คําเตือนเหล่านี้อาจเป็นได้ ละเว้น   USB-Blasterสายเคเบิลที่ใช้สายเคเบิล PCB แบบยืดหยุ่นสีทองเป็น การแก้ไขความล้มเหลวในการสื่อสาร JTAG

    ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง

    บทความนี้จะนำไปใช้กับ 1 ผลิตภัณฑ์

    อุปกรณ์ที่ตั้งโปรแกรมได้ Intel®

    เนื้อหาในหน้านี้เป็นการผสมผสานระหว่างการแปลเนื้อหาต้นฉบับภาษาอังกฤษโดยมนุษย์และคอมพิวเตอร์ เนื้อหานี้จัดทำขึ้นเพื่อความสะดวกของคุณและเพื่อเป็นข้อมูลทั่วไปเท่านั้นและไม่ควรอ้างอิงว่าสมบูรณ์หรือถูกต้อง หากมีความขัดแย้งใด ๆ ระหว่างเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้กับคำแปล เวอร์ชันภาษาอังกฤษจะมีผลเหนือกว่าและควบคุม ดูเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้