ID บทความ: 000080926 ประเภทข้อมูล: ข้อมูลผลิตภัณฑ์และเอกสารประกอบ การตรวจสอบครั้งล่าสุด: 20/11/2013

ฉันจะแก้ไขปัญหาการอ่านบล็อกหน่วยความจํา M9K ในอุปกรณ์ Cyclone III โดยใช้โซลูชันซอฟต์แวร์ Quartus II ได้อย่างไร

สิ่งแวดล้อม

BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
คำอธิบาย

ตั้งแต่การเปิดตัวซอฟต์แวร์ Quartus® II 10.0 โซลูชันซอฟต์แวร์เสริมพร้อมใช้งานเพื่อแก้ไขปัญหาการอ่านบล็อกหน่วยความจํา Cyclone® III M9K หากต้องการทราบรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับปัญหาบิตการอ่าน โปรดดู Cyclone III Device Family Errata Sheet โซลูชันซอฟต์แวร์จะปิดใช้งานบิตไลน์ข้อมูลได้สูงสุดแปดบิตในโหมดความกว้างของข้อมูลที่กว้างที่สุด ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับเกรดอุณหภูมิของอุปกรณ์ที่เลือก

หากต้องการดูว่าการออกแบบของคุณมีการใช้งานบล็อกหน่วยความจํา M9K ใดๆ ที่อาจไวต่อปัญหาการอ่านหรือไม่ ให้ดาวน์โหลดสคริปต์ Tcl ด้านล่างและบันทึกไว้ในไดเรกทอรี Design Project จาก Quartus II GUI ให้ชี้ไปที่ สคริปต์ Tcl บนเมนู เครื่องมือ เลือกสคริปต์และคลิก เรียกใช้ เพื่อวิเคราะห์การออกแบบของคุณ สคริปต์ต้องมีการออกแบบที่คอมไพล์สําเร็จก่อนที่จะทําการวิเคราะห์ได้

โซลูชันซอฟต์แวร์สามารถนําไปปรับใช้ได้โดยใช้การตั้งค่าทั่วโลกที่เหมาะสมสําหรับโครงการออกแบบ จากเมนู Quartus II ให้ชี้ไปที่ การตั้งค่า ในเมนู การมอบหมาย เลือกหน้า การตั้งค่าที่พอดี และคลิกที่ปุ่ม การตั้งค่าเพิ่มเติม กล่องโต้ตอบ การตั้งค่าที่พอดียิ่งกว่า ให้เลือกการตั้งค่าส่วนกลาง
การสํารองบิต RAM (Cyclone III) และเลือกจากตัวเลือกที่มีอยู่:

  • ปิด - ตัวเลือกนี้เป็นค่าเริ่มต้นและไม่ใช้โซลูชันซอฟต์แวร์
  • มาตรฐาน - การตั้งค่านี้จะปิดใช้งานบิตที่จําเป็นเพื่อให้แน่ใจว่าการทํางานที่ถูกต้องสําหรับอุปกรณ์ทั้งหมดในช่วงอุณหภูมิที่เลือก สําหรับอุปกรณ์เกรดเชิงพาณิชย์ ตัวเลือกนี้จะปิดใช้งานบิตไลน์สูงสุด 4 บิตสําหรับบล็อก M9K ที่กําหนดค่าในโหมดนาฬิกาคู่ที่มีความกว้างของข้อมูล x32 หรือมากกว่า สําหรับอุปกรณ์เกรดอุตสาหกรรมและยานยนต์ ตัวเลือกนี้จะปิดใช้งานบิตไลน์สูงสุดแปดบิตสําหรับบล็อก M9K ที่กําหนดค่าในโหมดนาฬิกาคู่ที่มีความกว้างของข้อมูล x32 หรือมากกว่า
  • อัตโนมัติ - การตั้งค่านี้จะปรับใช้โซลูชันกับโหมดความกว้างของข้อมูล M9K เพิ่มเติม (x16/x18) เพื่อเพิ่มกําไรขั้นต้นเพิ่มเติม สําหรับอุปกรณ์เกรดเชิงพาณิชย์ ตัวเลือกนี้จะปิดใช้งานบิตไลน์สูงสุด 4 บิตสําหรับบล็อก M9K ที่กําหนดค่าในโหมดนาฬิกาคู่ที่มีความกว้างของข้อมูล x16 หรือมากกว่า สําหรับอุปกรณ์เกรดอุตสาหกรรมและยานยนต์ ตัวเลือกนี้จะปิดใช้งานบิตไลน์สูงสุดแปดบิตสําหรับบล็อก M9K ที่กําหนดค่าในโหมดนาฬิกาคู่ที่มีความกว้างของข้อมูล x16 หรือมากกว่า หรือได้รับการกําหนดค่าในโหมดนาฬิกาเดี่ยวที่มีความกว้างของข้อมูล x32 หรือมากกว่า
  • สูงสุด – ตัวเลือกนี้จะปิดใช้งานบิตได้สูงสุดแปดบิตสําหรับบล็อก M9K ที่กําหนดค่าในโหมดนาฬิกาคู่ที่มีความกว้างของข้อมูล x16 หรือมากกว่า และในโหมดนาฬิกาเดี่ยวที่มีความกว้างของข้อมูล x32 หรือมากกว่า การตั้งค่านี้จะเทียบเท่ากับการตั้งค่า อัตโนมัติ เมื่อเลือกอุปกรณ์อุตสาหกรรม

การตั้งค่าส่วนกลางสามารถแทนที่ได้สําหรับแต่ละอินสแตนซ์หน่วยความจําในตัวแก้ไขการมอบหมายโดยการเลือกชื่อการมอบหมาย RAM Bit Reservation (Cyclone III) สําหรับการมอบหมายอินสแตนซ์ มีตัวเลือกสามตัวเลือก: ปิด อัตโนมัติ และ สูงสุด การเลือก อัตโนมัติ หรือ ค่าสูงสุด จะเป็นการปิดใช้งานจํานวนบิตที่ใกล้เคียงกับการตั้งค่าส่วนกลาง โซลูชันนี้จะถูกนําไปใช้กับอินสแตนซ์หน่วยความจําที่ระบุโดยไม่คํานึงว่าโหมดนาฬิกาและโหมดความกว้างของข้อมูลจะเป็นอย่างไรก็ตาม หากต้องการรับชื่ออินสแตนซ์ ให้คอมไพล์การออกแบบของคุณก่อน และตรวจสอบที่ส่วนสรุป RAM ในรายงาน Fitter ตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้ลบ "|ALTSYNCRAM" ออกจากท้ายชื่ออินสแตนซ์เมื่อทําการบ้าน

อาจไม่รองรับโหมดผสมความกว้าง M9K บางโหมดและหน่วยความจําโหมดเปิดใช้งานไบต์สําหรับอุปกรณ์ระดับพาณิชย์เมื่อมีการใช้การตั้งค่า Standard หรือ Auto Global ผู้ที่เหมาะสมจะออกข้อผิดพลาดสําหรับกรณีเหล่านี้ คุณสามารถใช้งานอินสแตนซ์หน่วยความจําเหล่านี้ได้โดยทําการบ้านอินสแตนซ์ด้วยการตั้งค่าสูงสุด

การใช้โซลูชันซอฟต์แวร์อาจต้องใช้ทรัพยากร M9K เพิ่มเติม หากมีข้อผิดพลาดที่เหมาะสมเกิดขึ้น ให้ติดต่อ Altera สําหรับการสนับสนุนเพิ่มเติม

เนื้อหาในหน้านี้เป็นการผสมผสานระหว่างการแปลเนื้อหาต้นฉบับภาษาอังกฤษโดยมนุษย์และคอมพิวเตอร์ เนื้อหานี้จัดทำขึ้นเพื่อความสะดวกของคุณและเพื่อเป็นข้อมูลทั่วไปเท่านั้นและไม่ควรอ้างอิงว่าสมบูรณ์หรือถูกต้อง หากมีความขัดแย้งใด ๆ ระหว่างเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้กับคำแปล เวอร์ชันภาษาอังกฤษจะมีผลเหนือกว่าและควบคุม ดูเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้