ID บทความ: 000080517 ประเภทข้อมูล: ข้อความแสดงข้อผิดพลาด การตรวจสอบครั้งล่าสุด: 06/01/2020

ข้อผิดพลาด(17900): ในการเปิดใช้งานคุณสมบัติ chainadder อย่างถูกต้อง port CHAININ สําหรับบล็อก DSP WYSIWYG primitive "<design_path>|<design_name>_DSP0" ต้องเชื่อมต่อจากพอร์ต CHAINOUT ของบล็อก DSP ก่อนหน้า</design_name></design_path>

สิ่งแวดล้อม

  • Intel® Quartus® Prime Pro Edition
  • BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
    คำอธิบาย

    เนื่องจากปัญหาในซอฟต์แวร์ Intel® Quartus® Prime Pro Edition เวอร์ชั่น 19.3 และก่อนหน้า คุณอาจเห็นข้อความแสดงข้อผิดพลาดการสังเคราะห์ด้านล่างเมื่อคุณย้ายการออกแบบที่มีบล็อก DSP สองบล็อกขึ้นไปจากอุปกรณ์ Intel® Stratix® 10 ไปยังอุปกรณ์ Intel Agilex® 7 ข้อผิดพลาดนี้เกิดขึ้นเฉพาะใน VHDL แต่ไม่ใช่ Verilog HDL

    ข้อผิดพลาด(17900): ต้องเชื่อมต่อพอร์ต CHAININ สําหรับบล็อก DSP WYSIWYG แบบเก่า "|_DSP0" จากพอร์ต CHAINOUT ของบล็อก DSP ก่อนหน้า

    ข้อผิดพลาด(17860): ความกว้างของ port CHAININ สําหรับบล็อก DSP แบบ primitive "|_DSP0" ควรเป็น 64 บิตเมื่อตั้งค่าพารามิเตอร์ use_chainadder เป็น "true"

    การสังเคราะห์จะตีความความกว้างของห่วงโซ่ของบล็อก DSP อย่างไม่ถูกต้องเป็น 0 คุณอาจจําเป็นต้องเปลี่ยนตามความต้องการด้านการออกแบบของคุณ

    ความละเอียด

    หากต้องการแก้ไขปัญหานี้ คุณอาจดับเบิลคลิกที่ข้อความแสดงข้อผิดพลาดของการสังเคราะห์และปรับเปลี่ยนบล็อก DSP ด้วยตนเองโดยการเพิ่มความกว้างของพอร์ต CHAINOUT สําหรับอุปกรณ์ Intel Agilex®

    โปรดดูตัวอย่างของรหัสต่อไปนี้:

    ชื่อ

    แผนที่ทั่วไป (

    operation_mode => "m27x27"

    clear_type => "sclr"

    ...

        chain_inout_width => , // เพิ่มรหัสนี้

    output_clken => "1"

    )

    แผนผังพอร์ต (

    clk => clk

    ...

      chainout => ... // ตรวจสอบให้แน่ใจว่าพอร์ตนี้อยู่ที่นี่ก่อนเพิ่มรหัส ด้านบน

    );

    ปัญหานี้แก้ไขได้ด้วยซอฟต์แวร์ Intel® Quartus® Prime Pro Edition เวอร์ชั่น 21.3

    ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง

    บทความนี้จะนำไปใช้กับ 1 ผลิตภัณฑ์

    เอฟพีจีเอ Intel® Agilex™ และเอฟพีจีเอ SoC

    เนื้อหาในหน้านี้เป็นการผสมผสานระหว่างการแปลเนื้อหาต้นฉบับภาษาอังกฤษโดยมนุษย์และคอมพิวเตอร์ เนื้อหานี้จัดทำขึ้นเพื่อความสะดวกของคุณและเพื่อเป็นข้อมูลทั่วไปเท่านั้นและไม่ควรอ้างอิงว่าสมบูรณ์หรือถูกต้อง หากมีความขัดแย้งใด ๆ ระหว่างเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้กับคำแปล เวอร์ชันภาษาอังกฤษจะมีผลเหนือกว่าและควบคุม ดูเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้