ID บทความ: 000080479 ประเภทข้อมูล: การแก้ไขปัญหา การตรวจสอบครั้งล่าสุด: 19/02/2021

ทําไมการทํางานขึ้นอยู่กับการทํางานล้มเหลวในการออกแบบการทําความสะอาดเวลาเมื่อคอมไพล์ในซอฟต์แวร์ Intel® Quartus® Prime Pro Edition เวอร์ชัน 20.1 และรุ่นก่อนหน้า

สิ่งแวดล้อม

  • Intel® Quartus® Prime Pro Edition
  • BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
    คำอธิบาย

    เนื่องจากปัญหาในซอฟต์แวร์ Intel® Quartus® Prime Pro Edition เวอร์ชัน 20.1 และรุ่นก่อนหน้า การลงทะเบียนที่กําหนดเวลาใหม่อาจไม่สามารถรีเซ็ตได้อย่างถูกต้อง ข้อผิดพลาดนี้อาจพบได้บนอุปกรณ์ Intel® Arria® 10 Intel® Cyclone® 10 GX, Intel® Stratix® 10 และ Intel Agilex® 7 เมื่อการตั้งค่าต่อไปนี้ทั้งหมดถูกตั้งค่าเป็น "ON" (การตั้งค่าเริ่มต้นคือ "ON")

    set_global_assignment -ชื่อ FITTER_EARLY_RETIMING ON
    set_global_assignment -ชื่อ PHYSICAL_SYNTHESIS ON
    set_global_assignment -ชื่อ ALLOW_REGISTER_RETIMING ON

    โปรดทราบว่าปัญหานี้ส่งผลกระทบเฉพาะกับการออกแบบด้วยรีจิสเตอร์ที่ขับเคลื่อนด้วยชุดสัญญาณการควบคุมที่แตกต่างกัน (เช่นการรีเซ็ตแบบซิงโครนัสและเปิดใช้งานสัญญาณ) ซึ่งถูกจัดเวลาใหม่โดยใช้ลอจิกแบบผสมและมีพาธความคิดเห็น

    สําหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับปัญหาการสังเคราะห์ทางกายภาพที่เกี่ยวข้องกับ DSP ที่รู้จักกัน โปรดดู ทําไมจึงพบความล้มเหลวในการทํางานขึ้นอยู่กับที่รีจิสเตอร์ที่ฟีดเข้าและจากบล็อก DSP ที่ติดอยู่ในสถานะรีเซ็ตเมื่อคอมไพล์ในซอฟต์แวร์ Intel® Quartus® Prime Pro Edition เวอร์ชัน 20.1

    ความละเอียด

    หากคุณยังคงอยู่ในขั้นตอนการออกแบบของโครงการของคุณและกําลังใช้ซอฟต์แวร์ Intel® Quartus® Prime Pro Edition เวอร์ชัน 20.1 หรือก่อนหน้านี้ แต่ไม่สามารถย้ายไปยังเวอร์ชันล่าสุด:

    (1) ดาวน์โหลด และ ติดตั้ง แพตช์โซลูชันจากลิงก์ที่เหมาะสมด้านล่าง คอมไพล์ การออกแบบของคุณใหม่ด้วยแพทช์โซลูชันที่ติดตั้งไว้

    หากคุณกําหนดเป้าหมายซอฟต์แวร์ Intel® Quartus® Prime Pro Edition เวอร์ชัน 20.1 หรือรุ่นก่อนหน้า และโครงการของคุณจะเสร็จสิ้นและในขั้นตอนการผลิต ให้ทําตามขั้นตอน (1) ถึง (3) เพื่อประเมินผลกระทบในการคอมไพล์แต่ละครั้ง:

    (1) ดาวน์โหลด และ ติดตั้ง แพตช์คัดกรองจากลิงก์ที่เหมาะสมด้านล่าง

    (2) คอมไพล์ การออกแบบของคุณใหม่ด้วยโปรแกรมแก้ไขการคัดกรองติดตั้งอยู่

    a. หากการออกแบบของคุณได้รับผลกระทบ คุณจะเห็นการเตือนต่อไปนี้ในหน้าต่างข้อความขั้นตอนการคอมไพล์ Quartus ดําเนินการต่อด้วยขั้นตอน (3)

    คําเตือน (21940): แพทช์คัดกรองพบกรณีที่รีไทม์เมอร์อาจสร้างลอจิกที่ไม่ถูกต้องสําหรับรีจิสเตอร์ "<RTL_name_of_register>" เพื่อขับเคลื่อน lut

    ติดตั้ง แพตช์โซลูชันเพื่อแก้ไขปัญหา มีให้ในโซลูชันฐานข้อมูลความรู้: https://www.intel.com/content/altera-www/global/en_us/index/support/support-resources/knowledge-base/tools/2020/why-are-there-function-failures-in-some-seeds-while-there-are-no.html

    B หากไม่ได้รายงานการเตือนข้างต้น จะไม่มีการดําเนินการเพิ่มเติม

    (3) ดาวน์โหลด และ ติดตั้ง แพตช์โซลูชันจากลิงก์ที่เหมาะสมด้านล่าง คอมไพล์ การออกแบบของคุณใหม่ด้วยแพทช์โซลูชันที่ติดตั้งไว้

    สําหรับซอฟต์แวร์ Intel® Quartus® Prime Pro Edition เวอร์ชัน 18.1 ให้ ดาวน์โหลด โปรแกรมแก้ไขการคัดกรอง 0.53 และ Solution Patch 0.49 จากลิงก์ที่เหมาะสมด้านล่าง

    สําหรับซอฟต์แวร์ Intel® Quartus® Prime Pro Edition เวอร์ชัน 19.1 ให้ดาวน์โหลดโปรแกรมแก้ไขการคัดกรอง 0.55 และ Solution Patch 0.51 จากลิงก์ที่เหมาะสมด้านล่าง

    สําหรับซอฟต์แวร์ Intel® Quartus® Prime Pro Edition เวอร์ชัน 19.2 ให้ดาวน์โหลดโปรแกรมแก้ไขการคัดกรอง 0.30 และ Solution Patch 0.26 จากลิงก์ที่เหมาะสมด้านล่าง

    สําหรับซอฟต์แวร์ Intel® Quartus® Prime Pro Edition เวอร์ชัน 19.3 ให้ดาวน์โหลดโปรแกรมแก้ไขการคัดกรอง 0.67 และ Solution Patch 0.60 จากลิงก์ที่เหมาะสมด้านล่าง

    สําหรับซอฟต์แวร์ Intel® Quartus® Prime Pro Edition เวอร์ชัน 19.4 ให้ดาวน์โหลดโปรแกรมแก้ไขการคัดกรอง 0.39 และ Solution Patch 0.35 จากลิงก์ที่เหมาะสมด้านล่าง

    สําหรับซอฟต์แวร์ Intel® Quartus® Prime Pro Edition เวอร์ชัน 20.1 ให้ดาวน์โหลดโปรแกรมแก้ไขการคัดกรอง 0.52 และ Solution Patch 0.32 จากลิงก์ที่เหมาะสมด้านล่าง

    หมาย เหตุ:

    1.คําเตือน: ลําดับการติดตั้งแพทช์สําหรับแพทช์คัดกรองและแพทช์โซลูชั่นที่สําคัญ - โปรแกรมแก้ไขที่ติดตั้งล่าสุดแทนที่แพทช์ก่อนหน้านี้

    2.อย่าติดตั้งแพทช์คัดกรองหลังจากติดตั้งแพทช์โซลูชัน ตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้ติดตั้งเฉพาะแพตช์คัดกรองเท่านั้นในระหว่างขั้นตอนการคัดกรอง จากนั้น คุณอาจติดตั้งแพทช์โซลูชันที่ด้านบนของแพทช์การคัดกรองเมื่อขั้นตอนการคัดกรองของคุณเสร็จสมบูรณ์พร้อมข้อความเตือนเฉพาะที่รายงาน

    ปัญหานี้ได้รับการแก้ไขโดยเริ่มด้วยซอฟต์แวร์ Intel® Quartus® Prime Pro Edition เวอร์ชัน 20.2

    ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง

    บทความนี้จะนำไปใช้กับ 4 ผลิตภัณฑ์

    Intel® Cyclone® 10 GX FPGA
    เอฟพีจีเอและเอฟพีจีเอ SoC Intel® Agilex™ 7
    Intel® Arria® 10 FPGA และ SoC FPGA
    Intel® Stratix® 10 FPGA และ SoC FPGA

    เนื้อหาในหน้านี้เป็นการผสมผสานระหว่างการแปลเนื้อหาต้นฉบับภาษาอังกฤษโดยมนุษย์และคอมพิวเตอร์ เนื้อหานี้จัดทำขึ้นเพื่อความสะดวกของคุณและเพื่อเป็นข้อมูลทั่วไปเท่านั้นและไม่ควรอ้างอิงว่าสมบูรณ์หรือถูกต้อง หากมีความขัดแย้งใด ๆ ระหว่างเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้กับคำแปล เวอร์ชันภาษาอังกฤษจะมีผลเหนือกว่าและควบคุม ดูเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้