ID บทความ: 000080400 ประเภทข้อมูล: ข้อมูลผลิตภัณฑ์และเอกสารประกอบ การตรวจสอบครั้งล่าสุด: 07/12/2017

ฉันจะจํากัดการข้ามโดเมนนาฬิกาของฉันได้อย่างไร

สิ่งแวดล้อม

  • Intel® Quartus® Prime Pro Edition
  • BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
    คำอธิบาย

    การปรับใช้ข้อจํากัดด้านเวลากับการข้ามโดเมนนาฬิกาหลายบิตของคุณเป็นเรื่องสําคัญ หากบัสนี้มีข้อจํากัดset_false_path การบิดเบี้ยวของบัสอาจมีระยะเวลามากกว่า 1 นาฬิกา ซึ่งอาจทําให้เกิดข้อผิดพลาดในการทํางานได้

    ข้อกําหนดแรกคือ คุณไม่มีข้อจํากัดด้านset_false_pathระหว่างโดเมนนาฬิกาสองโดเมน หากคุณไม่ต้องการให้วิเคราะห์พาธระหว่างโดเมนเหล่านั้นเพื่อวิเคราะห์และระงับ คุณสามารถใช้set_clock_groupsซึ่งมีมีความสําคัญต่ํากว่า

    ถัดไป จํากัดเส้นทางที่มี set_net_delay เพื่อให้สั้นที่สุดและกับ set_max_skew Set_max_skewไม่ได้จํากัดความพอดี แต่คุณสามารถวิเคราะห์ข้อจํากัดนี้ในตัววิเคราะห์เวลา

    ข้อจํากัดของการข้ามโดเมนนาฬิการะหว่างclk_aโดเมนนาฬิกาdata_aกับdata_bโดเมนนาฬิกาclk_bอาจมีลักษณะดังนี้

    create_clock -name clk_a -period 4.000 [get_ports {clk_a}]

    create_clock -name clk_b -period 4.500 [get_ports {clk_b}]

    set_clock_groups -asynchronous -group [get_clocks {clk_a}] -group [get_clocks {clk_b}]

    set_net_delay -from [get_registers {data_a[*]}] -ไปยัง [get_registers {data_b[*]}] -max -get_value_from_clock_period dst_clock_period -value_multiplier 0.8

    set_max_skew -from [get_keepers {data_a[*]}] -ไปยัง [get_keepers {data_b[*]}] -get_skew_value_from_clock_period min_clock_period -skew_value_multiplier 0.8

    ข้อกําหนดที่แท้จริงของการเบ็ดเด็ดจะขึ้นอยู่กับการออกแบบของคุณ และวิธีการที่คุณจัดการกับการข้ามโดเมนนาฬิกา

    ในท้ายที่สุด ให้ตรวจสอบการกําหนดเวลาการข้ามโดเมนนาฬิกาของคุณโดยเรียกใช้งานสรุปการบิดสูงสุดของรายงาน และรายงานสรุปความล่าช้า Net ในตัววิเคราะห์เวลา

    ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง

    บทความนี้จะนำไปใช้กับ 1 ผลิตภัณฑ์

    อุปกรณ์ที่ตั้งโปรแกรมได้ Intel®

    เนื้อหาในหน้านี้เป็นการผสมผสานระหว่างการแปลเนื้อหาต้นฉบับภาษาอังกฤษโดยมนุษย์และคอมพิวเตอร์ เนื้อหานี้จัดทำขึ้นเพื่อความสะดวกของคุณและเพื่อเป็นข้อมูลทั่วไปเท่านั้นและไม่ควรอ้างอิงว่าสมบูรณ์หรือถูกต้อง หากมีความขัดแย้งใด ๆ ระหว่างเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้กับคำแปล เวอร์ชันภาษาอังกฤษจะมีผลเหนือกว่าและควบคุม ดูเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้