ID บทความ: 000080151 ประเภทข้อมูล: การแก้ไขปัญหา การตรวจสอบครั้งล่าสุด: 11/09/2012

ฉันสามารถตั้งโปรแกรมAlteraอุปกรณ์ที่สามารถตั้งโปรแกรมได้ในระบบ (ISP) พร้อมกันได้หรือไม่

สิ่งแวดล้อม

BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
คำอธิบาย ได้ คุณสามารถตั้งโปรแกรมอุปกรณ์Altera®ที่รองรับ ISP ได้พร้อมกันภายในตระกูลอุปกรณ์หนึ่งๆ

เมื่อกลุ่มปฏิบัติการทดสอบร่วม (JTAG) ISP Clock (TCK) ทํางานที่ความถี่สูง (1 ถึง 10 MHz) เวลาที่จําเป็นในการเปลี่ยนข้อมูลและที่อยู่ลงในอุปกรณ์จะน้อยมากเมื่อเทียบกับเวลาชีพจรการเขียนโปรแกรมสําหรับเซลล์หน่วยความจํา

เมื่อเขียนโปรแกรมอุปกรณ์หลายเครื่องในห่วงโซ่ JTAG การเขียนโปรแกรมพร้อมกันจะช่วยให้สามารถตั้งโปรแกรมชีพจรสําหรับแต่ละอุปกรณ์พร้อมกันได้ ดังนั้นการเขียนโปรแกรมพร้อมกันนี้ช่วยให้เวลาการเขียนโปรแกรมลดลงอย่างมาก

เมื่อ TCK ทํางานที่ความถี่ต่ํา (~100 kHz) เวลาที่จําเป็นในการเปลี่ยนข้อมูลและที่อยู่ลงในอุปกรณ์จะโดดเด่นเมื่อเทียบกับเวลาพัลส์ที่ตั้งโปรแกรมสําหรับเซลล์หน่วยความจํา ดังนั้นเมื่อถึงความถี่ที่ต่ําลง การเขียนโปรแกรมพร้อมกันจึงมีประโยชน์น้อยมาก

Altera รองรับการเขียนโปรแกรมพร้อมกันเมื่อใช้ไฟล์ Serial Vector Format (.svf), ไฟล์ Jam™ (.jam) และไฟล์ Jam Byte-Code (.jbc) รูปแบบไฟล์เหล่านี้จะใช้การเขียนโปรแกรมพร้อมกันโดยอัตโนมัติเมื่อใดก็ตามที่มีการกําหนดเป้าหมายอุปกรณ์มากกว่าหนึ่งตัวในตระกูลเดียวกัน

สําหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดดู คู่มือความสามารถในการตั้งโปรแกรมในระบบสําหรับอุปกรณ์ MAX II (PDF)และ AN 100: แนวทางความสามารถในการโปรแกรมในระบบ (PDF).

ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง

บทความนี้จะนำไปใช้กับ 3 ผลิตภัณฑ์

MAX® V CPLD
MAX® II CPLD
Intel® MAX® 9000 CPLD

เนื้อหาในหน้านี้เป็นการผสมผสานระหว่างการแปลเนื้อหาต้นฉบับภาษาอังกฤษโดยมนุษย์และคอมพิวเตอร์ เนื้อหานี้จัดทำขึ้นเพื่อความสะดวกของคุณและเพื่อเป็นข้อมูลทั่วไปเท่านั้นและไม่ควรอ้างอิงว่าสมบูรณ์หรือถูกต้อง หากมีความขัดแย้งใด ๆ ระหว่างเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้กับคำแปล เวอร์ชันภาษาอังกฤษจะมีผลเหนือกว่าและควบคุม ดูเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้