ID บทความ: 000079866 ประเภทข้อมูล: ข้อมูลผลิตภัณฑ์และเอกสารประกอบ การตรวจสอบครั้งล่าสุด: 11/09/2012

ฉันจะล้างข้อมูลอุปกรณ์Altera®ในระบบโดยใช้พิน JTAG ได้อย่างไร

สิ่งแวดล้อม

BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
คำอธิบาย

เป็นไปได้ที่จะลบอุปกรณ์กําหนดค่าหรืออุปกรณ์MAX® ที่รองรับความสามารถในการตั้งโปรแกรมในระบบ (ISP) โดยใช้ JamTM Player และทําตามขั้นตอนต่อไปนี้:

  1. สร้างไฟล์ Jam (.jam) หรือไฟล์ Jam Byte-Code (.jbc) สําหรับอุปกรณ์เป้าหมายโดยใช้ สร้าง JAM หรือ SVF ตัวเลือกไฟล์ใน MAX PLUS® II Programmer

    คุณสามารถใช้โปรแกรมเมอร์ออบเจ็กต์ไฟล์ (.pof) ที่มุ่งเป้าไปที่อุปกรณ์เพื่อสร้างไฟล์ Jam หรือไฟล์ JBC

  2. ที่พรอมท์ DOS ให้พิมพ์คําสั่งต่อไปนี้: jam -dDO_ERASE=1 ชื่อไฟล์>.jam

    คุณต้องติดตั้ง Jam Player บนพีซีของคุณหรือในโปรเซสเซอร์แบบฝังเพื่อให้เป็นที่รู้จักในไฟล์ jam.exe

  3. เพื่อให้แน่ใจว่าอุปกรณ์ถูกลบสําเร็จ ให้ทําการตรวจสอบว่างเปล่าโดยพิมพ์คําสั่งต่อไปนี้ที่พร้อมท์ DOS:
jam -dDO_BLANKCHECK=1 ชื่อไฟล์<>.jam

คุณยังสามารถลบอุปกรณ์MAXใดๆ ที่รองรับ ISP ได้ด้วยการอ่าน POF จากอุปกรณ์ว่างเปล่าที่จัดส่งจากโรงงานและตั้งโปรแกรมอุปกรณ์ใหม่ด้วย POF นี้ ในการอ่าน POF ว่างเปล่าจากอุปกรณ์MAXที่จัดส่งจากโรงงาน คุณต้อง "ตรวจสอบ" อุปกรณ์ที่จัดส่งจากโรงงานโดยไปที่โปรแกรมเมอร์ในซอฟต์แวร์ MAX PLUS II ไฟล์ที่ตรวจสอบนี้สามารถบันทึกและใช้ตั้งโปรแกรมอุปกรณ์ที่ตั้งโปรแกรมไว้ใหม่เป็นการตั้งค่าเริ่มต้นจากโรงงาน นอกจากนี้ การเขียนโปรแกรมอุปกรณ์MAXที่ตั้งโปรแกรมไว้แล้วใหม่ด้วย POF ว่างเปล่าที่จัดส่งจากโรงงานนี้จะ tri-state I/Os ทั้งหมดหลังจากปิดเครื่อง

Go to:กระบวนการนี้จะทํางานสําหรับอุปกรณ์กําหนดค่าเช่นกัน แต่อุปกรณ์จะไม่ผ่านการตรวจสอบที่ว่างเปล่า

สําหรับอุปกรณ์ FLEX® และ APEX TM ทั้งหมด การลบพลังงานหรือการ nCONFIG ขับขี่ต่ําสําหรับไมโครวินาที 2 ตัว จะล้างอุปกรณ์โดยอัตโนมัติเนื่องจากอุปกรณ์ FLEX และอุปกรณ์APEXทั้งหมดดําเนินการโดยใช้กระบวนการ SRAM ดังนั้นการลบอุปกรณ์ FLEX หรือAPEXใดๆ ผ่าน JTAG จึงไม่เกี่ยวข้อง

Go to:การกําหนดค่าและอุปกรณ์MAXทําขึ้นโดยใช้กระบวนการ FLASH และ EEPROM ตามลําดับ ซึ่งทําให้การเขียนโปรแกรมยังคงอยู่หลังจากยกเลิกการเชื่อมต่อพาวเวอร์ซัพพลายกับอุปกรณ์แล้ว

ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง

บทความนี้จะนำไปใช้กับ 1 ผลิตภัณฑ์

อุปกรณ์ที่ตั้งโปรแกรมได้ Intel®

เนื้อหาในหน้านี้เป็นการผสมผสานระหว่างการแปลเนื้อหาต้นฉบับภาษาอังกฤษโดยมนุษย์และคอมพิวเตอร์ เนื้อหานี้จัดทำขึ้นเพื่อความสะดวกของคุณและเพื่อเป็นข้อมูลทั่วไปเท่านั้นและไม่ควรอ้างอิงว่าสมบูรณ์หรือถูกต้อง หากมีความขัดแย้งใด ๆ ระหว่างเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้กับคำแปล เวอร์ชันภาษาอังกฤษจะมีผลเหนือกว่าและควบคุม ดูเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้