ID บทความ: 000079197 ประเภทข้อมูล: การแก้ไขปัญหา การตรวจสอบครั้งล่าสุด: 12/02/2017

ขั้นตอนการเลือกตัวต้านทาน failsafe สําหรับไดรเวอร์ LVDS ที่ไม่รองรับวงจรปลอดภัยล้มเหลวมีอะไรบ้าง

สิ่งแวดล้อม

  • Intel® Quartus® II Subscription Edition
  • BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
    คำอธิบาย

    1. วัด/คาดการณ์ปริมาณเสียงรบกวนในโหมดที่แตกต่างที่ปลายตัวรับสัญญาณของสายเคเบิลในสภาพเคสที่แย่ที่สุด หากคุณมีเสียงรบกวนมาก ให้ใช้สายที่สมดุล เช่น คู่บิดซึ่งมีแนวโน้มที่จะรับเสียงรบกวนในโหมดทั่วไปส่วนใหญ่ ไม่ใช่เสียงรบกวนในโหมดที่แตกต่าง ห้ามใช้สายริบบิ้นแบบง่ายซึ่งสามารถรับเสียงรบกวนในโหมดที่แตกต่างได้เนื่องจากตําแหน่งคงที่ของตัวนําไฟฟ้า

    ใช้สายเคเบิลแบบป้องกันหากเป็นไปได้ การใช้สายเคเบิลที่สมดุลและ/หรือโล่เป็นวิธีที่ดีที่สุดในการป้องกันปัญหาเสียงรบกวนในสภาพแวดล้อมที่มีเสียงดัง

    2. เมื่อคุณเลือกสายเคเบิลที่เหมาะสมแล้ว ให้วัดค่าแรงดันไฟฟ้าที่แตกต่างกันที่ตัวรับสัญญาณภายใต้สภาพเคสที่แย่ที่สุด ตั้งค่านี้ให้เท่ากับ VFSB ในสมการด้านล่างและแก้ไขสําหรับตัวต้านทาน failsafe ภายนอก R1 และ R3 ดูตัวเลขทั้งสองที่ลิงก์ด้านล่าง

    รูปภาพที่ 1

    รูปภาพที่ 2


    3. ขณะนี้คุณมีสมการที่เกี่ยวข้องกับ R1 กับ R3 เลือก R1 และ R2 เพื่อให้: (1) ตรงตามสมการที่สามสําหรับ VCM = 1.2V โดยประมาณ และ (2) มีขนาดใหญ่พอที่ไม่สร้างอคติซึ่งจะสอดคล้องกับกระแสไดรเวอร์ (IBIAS << ILOOP, equation two) โดยทั่วไป R1 และ R2 ควรมากกว่า 20k สําหรับ VCC = 5V และมากกว่า 12k สําหรับ VCC = 3.3V โปรดระลึกว่าคุณต้องการ IBIAS เพียงพอที่จะเอาชนะเสียงรบกวนที่แตกต่างกัน แต่ไม่เพียงพอที่จะส่งผลกระทบอย่างมากต่อคุณภาพสัญญาณ

    4. ตัวต้านทาน failsafe ภายนอกอาจเปลี่ยนการต้านทานการยกเลิกที่เทียบเท่าของคุณ RTEQ ปรับแต่งค่า R2 ให้เข้ากับ RTEQ ให้เข้ากับ RTEQ อย่างละเอียดภายในประมาณ 10% ของอิมพีแดนซ์ของสายส่งที่แตกต่างของคุณ

    ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง

    บทความนี้จะนำไปใช้กับ 1 ผลิตภัณฑ์

    อุปกรณ์ที่ตั้งโปรแกรมได้ Intel®

    เนื้อหาในหน้านี้เป็นการผสมผสานระหว่างการแปลเนื้อหาต้นฉบับภาษาอังกฤษโดยมนุษย์และคอมพิวเตอร์ เนื้อหานี้จัดทำขึ้นเพื่อความสะดวกของคุณและเพื่อเป็นข้อมูลทั่วไปเท่านั้นและไม่ควรอ้างอิงว่าสมบูรณ์หรือถูกต้อง หากมีความขัดแย้งใด ๆ ระหว่างเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้กับคำแปล เวอร์ชันภาษาอังกฤษจะมีผลเหนือกว่าและควบคุม ดูเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้