ID บทความ: 000079133 ประเภทข้อมูล: ข้อความแสดงข้อผิดพลาด การตรวจสอบครั้งล่าสุด: 11/09/2012

ข้อผิดพลาด: {instance name}.avalon_slave เชื่อมโยงกับ {number} การขัดจังหวะ {Interrupt signal name} แต่ได้รับอนุญาตเพียงหนึ่งรายการ / avalon_slave มีการขัดจังหวะ {number} (สัญญาณ Interrupt) จะไม่เกิดขึ้น

สิ่งแวดล้อม

  • Interrupt
  • BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
    คำอธิบาย

    คุณอาจเห็นข้อผิดพลาดนี้กับ SOPC Builder หรือ Qsys เมื่อส่วนประกอบแบบกําหนดเองมีสัญญาณอินเตอร์เฟซที่ขัดจังหวะตั้งแต่สองตัวขึ้นไป และมีอินเตอร์เฟซที่แก้ไขได้เพียงอินเทอร์เฟซเดียวเท่านั้น เช่น อินเตอร์เฟซ Avalon-MM Slave เนื่องจากผู้ส่งที่ขัดจังหวะแต่ละตัวต้องเชื่อมโยงกับอินเทอร์เฟซแบบระบุที่อยู่ได้ที่แยกกันไม่ได้

    เพื่อป้องกันข้อผิดพลาดนี้ ควรแก้ไขการออกแบบส่วนประกอบแบบกําหนดเองโดยทําตามขั้นตอนด้านล่างหากส่วนประกอบแบบกําหนดเองมีอินเทอร์เฟซที่แก้ไขได้เพียงอินเทอร์เฟซเดียว เช่น อินเทอร์เฟซ Avalon-MM Slave

    ตัวอย่างเช่น

    1. สัญญาณที่ขัดจังหวะคือ OR'ed ภายใน และส่วนประกอบแบบกําหนดเองมีสัญญาณอินเตอร์เฟซที่ขัดจังหวะเพียงสัญญาณเดียวที่เกี่ยวข้องกับอินเทอร์เฟซที่แอดเดรสได้
    2. สัญญาณขัดจังหวะจะเชื่อมต่อกับ CPU ผ่านการตั้งค่า IRQ บนแท็บ เนื้อหาของระบบใน SOPC Builder หรือ Qsys
    3. ส่วนประกอบแบบกําหนดเองมีการลงทะเบียนที่แมปหน่วยความจําซึ่งสอดคล้องกับสัญญาณการขัดจังหวะแต่ละตัว

      (นอกจากนี้ ซอฟต์แวร์ควรทํางานดังนี้)

    4. หลังจาก CPU ถูกขัดจังหวะจากส่วนประกอบแบบกําหนดเอง CPU จะเข้าถึงการลงทะเบียนที่แมปหน่วยความจําในส่วนประกอบแบบกําหนดเองเพื่อทราบว่ามีการขัดจังหวะใด
    5. ต่อมา CPU อาจล้างการลงทะเบียน/บิตที่เกี่ยวข้องเพื่อล้างการขัดจังหวะ

    ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง

    บทความนี้จะนำไปใช้กับ 1 ผลิตภัณฑ์

    อุปกรณ์ที่ตั้งโปรแกรมได้ Intel®

    เนื้อหาในหน้านี้เป็นการผสมผสานระหว่างการแปลเนื้อหาต้นฉบับภาษาอังกฤษโดยมนุษย์และคอมพิวเตอร์ เนื้อหานี้จัดทำขึ้นเพื่อความสะดวกของคุณและเพื่อเป็นข้อมูลทั่วไปเท่านั้นและไม่ควรอ้างอิงว่าสมบูรณ์หรือถูกต้อง หากมีความขัดแย้งใด ๆ ระหว่างเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้กับคำแปล เวอร์ชันภาษาอังกฤษจะมีผลเหนือกว่าและควบคุม ดูเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้