ID บทความ: 000078771 ประเภทข้อมูล: การแก้ไขปัญหา การตรวจสอบครั้งล่าสุด: 21/03/2016

ทําไมการออกแบบคอนโทรลเลอร์หน่วยความจําที่ใช้ UniPHY จึงไม่ตรงตามเวลา

สิ่งแวดล้อม

BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
คำอธิบาย

คุณอาจสังเกตเห็นการละเมิดเวลาขนาดใหญ่ในรายงานการกําหนดเวลารายงานเวลา DDR สําหรับการออกแบบคอนโทรลเลอร์หน่วยความจํา UniPHY ของคุณหากคุณใช้คําสั่ง derive_pll_clocks ในไฟล์ SDC สําหรับการออกแบบของคุณ หากไฟล์ SDC ที่มีข้อจํากัดderive_pll_clocksถูกเรียกว่าก่อนที่ไฟล์ UniPHY SDC จะถูกเรียกว่าในซอฟต์แวร์ Quartus® II TimeQuest จะสร้างนาฬิกาสําหรับสัญญาณนาฬิกาเอาต์พุต UniPHY PLL นาฬิกาที่สร้างขึ้นเหล่านี้จะมีชื่อต่างกันเมื่อเทียบกับนาฬิกาที่สร้างขึ้นโดยไฟล์ UniPHY SDC ดังนั้น TimeQuest จึงไม่สามารถวิเคราะห์ IP ที่ใช้ UniPHY ได้อย่างถูกต้องเนื่องจากชื่อนาฬิกาที่ขัดแย้งกัน

ความละเอียด

วิธีแก้ไขปัญหาชั่วคราวคือตรวจสอบให้แน่ใจว่าไฟล์ UniPHY QIP อยู่ในรายการก่อนไฟล์ SDC การออกแบบสําหรับโครงการ ใน Quartus ให้เปิด "Project >เพิ่ม/ลบไฟล์ใน Project..." เลือกไฟล์ UniPHY QIP และคลิกปุ่ม "ขึ้น" จนกว่าไฟล์ QIP จะอยู่ด้านบนสุดของรายการ หรือคุณสามารถทําการเปลี่ยนแปลงในไฟล์ QSF เพื่อเรียกไฟล์ UniPHY IP QIP ก่อน

วิธีแก้ปัญหาอื่นๆ คือการถอดคําสั่งderive_pll_clocksในไฟล์ SDC ของคุณ

โปรดทราบว่าไม่แนะนําให้ถอดคําสั่งderive_pll_clocksออกจากคอร์ IP Altera®

ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง

บทความนี้จะนำไปใช้กับ 8 ผลิตภัณฑ์

Stratix® III FPGA
Stratix® IV E FPGA
Stratix® IV GT FPGA
Stratix® IV GX FPGA
Stratix® V E FPGA
Stratix® V GS FPGA
Stratix® V GT FPGA
Stratix® V GX FPGA

เนื้อหาในหน้านี้เป็นการผสมผสานระหว่างการแปลเนื้อหาต้นฉบับภาษาอังกฤษโดยมนุษย์และคอมพิวเตอร์ เนื้อหานี้จัดทำขึ้นเพื่อความสะดวกของคุณและเพื่อเป็นข้อมูลทั่วไปเท่านั้นและไม่ควรอ้างอิงว่าสมบูรณ์หรือถูกต้อง หากมีความขัดแย้งใด ๆ ระหว่างเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้กับคำแปล เวอร์ชันภาษาอังกฤษจะมีผลเหนือกว่าและควบคุม ดูเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้