ID บทความ: 000078613 ประเภทข้อมูล: การแก้ไขปัญหา การตรวจสอบครั้งล่าสุด: 14/09/2011

แฟลกของคอมไพเลอร์สําหรับสร้าง Newlib แบบกําหนดเอง

สิ่งแวดล้อม

  • Intel® Quartus® II Subscription Edition
  • ชุด Intel® Embedded Design Nios® II (EDS)
  • โปรเซสเซอร์ Intel® Nios® II
  • โปรเซสเซอร์ Intel® Nios® II (Classic)
  • BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT

    ปัญหาสำคัญ

    คำอธิบาย

    "งาน BSP ทั่วไป" ใน บทที่เครื่องมือสร้างซอฟต์แวร์Nios II ของ Nios คู่มือสําหรับนักพัฒนาซอฟต์แวร์ II อธิบายวิธีการคอมไพล์ เวอร์ชันแบบกําหนดเองของไลบรารี Newlib แต่ไม่ปรากฏรายการ แฟล็กคอมไพเลอร์ที่ต้องเลือกเพื่อสร้างค่าสถานะที่ถูกต้อง ไลบ รา รี

    ความละเอียด

    ข้อมูลที่ขาดหายไปมีดังนี้:

    Nios II EDS ให้การใช้งานระบบใหม่ที่คอมไพล์ไว้ล่วงหน้ามากมาย ไลบรารีที่ให้มามีการคอมไพล์ล่วงหน้ากับการผสมผสานที่ทํางานได้ทุกแบบ ของค่าสถานะคอมไพเลอร์ GCC ที่แสดงใน

    เมื่อคุณสร้าง BSP ด้วยผลิตภัณฑ์ใหม่ที่คอมไพล์ไว้ล่วงหน้า Nios II SBT เลือกผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ตรงกับการตั้งค่าคอมไพเลอร์ของ BSP ของคุณ เมื่อคุณสร้าง Newlib แบบกําหนดเอง คุณต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าคอมไพเลอร์ ค่าสถานะที่แสดงในการจับคู่ การตั้งค่า BSP ของคุณ

    ตัวเลือก GCC Compiler สําหรับ Newlib
    ชื่อตัวเลือกวัตถุ ประสงค์
    -pg ลิงก์สําหรับการสร้างโปรไฟล์ด้วย gprof
    -EB สร้างรหัส Big-endian
    -mstack-checkเปิดใช้งานการตรวจสอบสแต็ก
    -mno-hw-mul ปิดใช้งานการใช้ตระกูล mul คําแนะนํา
    -mhw-mulx เปิดใช้งานการใช้ตระกูล mulx คําแนะนํา
    -mcustom-fpu-cfg ใช้คําสั่งแบบกําหนดเองสําหรับจุดลอยตัว

    แฟล็ก -mcustom-fpu-cfg คอมไพเลอร์เฉพาะNios IIต้องใช้ คอร์โปรเซสเซอร์ Nios II ที่จะปรับใช้งานกับจุดลอยตัว คําสั่งแบบกําหนดเองตามที่ระบุไว้ในแฟลก คอมไพเลอร์ แฟลกอาจมีหนึ่งในสองค่าที่ใช้แสดงต่อไปนี้:

    • -mcustom-fpu-cfg=60-1--ใช้Nios คําสั่งกําหนดเองจุดลอย II ที่ไม่มีตัวแบ่ง
    • -mcustom-fpu-cfg=60-2--ใช้จุดลอยตัวของNios II คําสั่งที่กําหนดเองพร้อมตัวแบ่ง

    สําหรับรายละเอียดเกี่ยวกับแฟล็ก-mstack-check-mno-hw-mulคอมไพเลอร์เฉพาะNios II และ-mhw-mulx โปรดดู "ตัวเลือกAltera Nios II" ใน การใช้คอมไพเลอร์ GNU คอลเลกชัน (GCC) ที่ติดตั้งด้วย Nios II EDS สำหรับ รายละเอียดเกี่ยวกับแฟลก-pgคอมไพเลอร์ โปรดดูที่ "การคอมไพล์ ติดตั้งโปรแกรมสําหรับโปรไฟล์" ในโปรไฟล์ GNU ด้วย Nios II EDS ในการค้นหาเอกสารที่ติดตั้งไว้ บน เมนู เริ่ม Windows คลิกโปรแกรม>Altera Nios> เอกสารประกอบ > II EDS >เอกสารประกอบ <> แล้วคลิก เอกสารข้อมูล

    ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง

    บทความนี้จะนำไปใช้กับ 1 ผลิตภัณฑ์

    อุปกรณ์ที่ตั้งโปรแกรมได้ Intel®

    เนื้อหาในหน้านี้เป็นการผสมผสานระหว่างการแปลเนื้อหาต้นฉบับภาษาอังกฤษโดยมนุษย์และคอมพิวเตอร์ เนื้อหานี้จัดทำขึ้นเพื่อความสะดวกของคุณและเพื่อเป็นข้อมูลทั่วไปเท่านั้นและไม่ควรอ้างอิงว่าสมบูรณ์หรือถูกต้อง หากมีความขัดแย้งใด ๆ ระหว่างเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้กับคำแปล เวอร์ชันภาษาอังกฤษจะมีผลเหนือกว่าและควบคุม ดูเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้