ID บทความ: 000078599 ประเภทข้อมูล: การแก้ไขปัญหา การตรวจสอบครั้งล่าสุด: 14/09/2011

ความล้มเหลวเป็นระยะๆ ขณะเข้าถึงการ์ด CompactFlash

สิ่งแวดล้อม

  • Intel® Quartus® II Subscription Edition
  • BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT

    ปัญหาสำคัญ

    คำอธิบาย

    ชุดพัฒนา Nios II เวอร์ชัน 5.0 และใหม่กว่ารวมถึง อุปกรณ์ต่อพ่วงคอนโทรลเลอร์ CompactFlash ที่เหมาะสําหรับการรบกวน การ์ด CompactFlash ในโหมด True IDE บนบอร์ดการพัฒนาNios เพื่อให้โหมด True IDE ทํางาน การ์ด CompactFlash จะต้องมีอิน ATASEL_N พุต จะถูกขับเคลื่อนไปยังสายดินในระหว่างการเปิดเครื่อง

    อุปกรณ์ต่อพ่วงคอนโทรลเลอร์ CompactFlash รวมถึงอุปกรณ์ต่อพ่วงที่กําหนดค่าได้ เครื่องบันทึกพลังงาน ที่ใช้ในการหมุนเวียนพลังงานไปยังการ์ด CompactFlash จากNios ซอฟต์แวร์ II ผ่านทรานซิสเตอร์เซมิคอนดักเตอร์เซมิคอนดักเตอร์โลหะออกไซด์ (MOSFET) บนบอร์ดการพัฒนาNios อย่างไรก็ตาม ในการพัฒนาบางอย่าง บอร์ด กําลังไฟไปยังการ์ด CompactFlash ไม่ได้ปิดอย่างสมบูรณ์ ในระหว่างการทํางานของวงจรพลังงานนี้ เนื่องจากสภาพนี้ CompactFlash อาจไม่สุ่มตัวอย่าง ATASEL_N พินระหว่างรอบพลังงาน ทํางานหลังจากการกําหนดค่าFPGAเมื่อพินนี้ถูกขับเคลื่อนด้วยสายดิน แต่การ์ด CompactFlash อาจสุ่ม ATASEL_N ตัวอย่างพิน เมื่อใช้พลังงานเป็นครั้งแรกกับบอร์ดการพัฒนา เมื่อ I/O อยู่ ยังไม่ได้ขับเคลื่อนด้วยFPGA (ก่อนการกําหนดค่าFPGA)

    ความละเอียด

    หากคุณพบข้อผิดพลาดกับ CompactFlash เมื่อใช้Nios บอร์ดการพัฒนา ให้ลองใช้หนึ่งในโซลูชันต่อไปนี้:

    • ใช้การ์ด CompactFlash อื่น การ์ดบางตัว มีความไวต่อปัญหาการวัฏจักรพลังงานมากกว่าปัญหาอื่นๆ
    • ปรับเปลี่ยนบอร์ดการพัฒนาNios ขอแนะนําหาก คุณคุ้นเคยและสะดวกสบายกับการปรับเปลี่ยนระดับบอร์ด ยกเลิกการเชื่อมต่อพิน 9 (ATASEL_N) บนซ็อกเก็ต CompactFlash บนบอร์ดการพัฒนาNiosของคุณและผูกพินนี้เข้ากับสายดิน
    • ซ็อกเก็ต CompactFlash ใช้ลําดับเลขที่ส่ายบน พิน (เริ่มจากพิน 1: 1, 26, 2, 27, ...); ดู CompactFlash ข้อมูลจําเพาะความสัมพันธ์สําหรับขั้วต่อ Surface-Mount ด้านขวา สําหรับข้อมูลจําเพาะที่แน่นอนบนขั้วต่อนี้ การแก้ไขนี้อย่างถาวร เปิดใช้งานการทํางานของโหมด True IDE

    ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง

    บทความนี้จะนำไปใช้กับ 1 ผลิตภัณฑ์

    อุปกรณ์ที่ตั้งโปรแกรมได้ Intel®

    เนื้อหาในหน้านี้เป็นการผสมผสานระหว่างการแปลเนื้อหาต้นฉบับภาษาอังกฤษโดยมนุษย์และคอมพิวเตอร์ เนื้อหานี้จัดทำขึ้นเพื่อความสะดวกของคุณและเพื่อเป็นข้อมูลทั่วไปเท่านั้นและไม่ควรอ้างอิงว่าสมบูรณ์หรือถูกต้อง หากมีความขัดแย้งใด ๆ ระหว่างเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้กับคำแปล เวอร์ชันภาษาอังกฤษจะมีผลเหนือกว่าและควบคุม ดูเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้