ID บทความ: 000077424 ประเภทข้อมูล: การแก้ไขปัญหา การตรวจสอบครั้งล่าสุด: 29/10/2018

ทําไมแหล่งการบูต HPS ในระบบโปรเซสเซอร์ Hard Intel® Stratix® 10 FPGA IP ไม่เปลี่ยนตําแหน่งที่ HPS มองหาตัวโหลดการบูตขั้นที่สอง

สิ่งแวดล้อม

  • Intel® Quartus® Prime Pro Edition
  • BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
    คำอธิบาย

    รายการดรอปดาวน์ตําแหน่ง HPS SSBL ในส่วนแหล่งการบูต HPS บนแท็บอินเทอร์เฟซ FPGA ของ Hard Processor System Intel® Stratix® 10 FPGA IP Core ใหม่สําหรับ 18.1 มีจุดประสงค์เพื่อให้ผู้ใช้เลือกตําแหน่งที่ bootloader ขั้นแรก HPS ควรโหลดตัวโหลดการบูตขั้นที่สอง อย่างไรก็ตาม การเปลี่ยนดรอปดาวน์นี้ไม่ส่งผลต่อพฤติกรรมของ HPS เนื่องจากข้อมูลจะถูกส่งจาก Intel® Quartus®ไปยังเฟิร์มแวร์ Secure Device Manager เท่านั้น การตั้งค่านี้ไม่ได้รับการตรวจสอบโดย U-Boot และดูเหมือนว่าจะไม่มีผล

    ความละเอียด

    ในการเปลี่ยนตําแหน่ง HPS SSBL ต้องเปลี่ยนซอร์สโค้ด U-Boot การตั้งค่านี้ได้รับการกําหนดค่าในฟังก์ชัน spl_boot_device() จากไฟล์ arch/arm/mach-socfpga/spl_s10.c สําหรับตัวอย่างวิธีการเปลี่ยนตําแหน่ง HPS SSBL เป็นแฟลช SDM QSPI ให้ใช้คําแนะนําที่มีที่นี่: Stratix10SoCSingleQspiFlashBoot

    คุณสมบัตินี้ได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่โดยเริ่มจากซอฟต์แวร์ Intel® Quartus® Prime Pro/Standard Edition เวอร์ชัน 20.1 พร้อม U-Boot-socfpga เวอร์ชัน

    ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง

    บทความนี้จะนำไปใช้กับ 2 ผลิตภัณฑ์

    Intel® Stratix® 10 SX SoC FPGA
    Intel® Stratix® 10 TX FPGA

    เนื้อหาในหน้านี้เป็นการผสมผสานระหว่างการแปลเนื้อหาต้นฉบับภาษาอังกฤษโดยมนุษย์และคอมพิวเตอร์ เนื้อหานี้จัดทำขึ้นเพื่อความสะดวกของคุณและเพื่อเป็นข้อมูลทั่วไปเท่านั้นและไม่ควรอ้างอิงว่าสมบูรณ์หรือถูกต้อง หากมีความขัดแย้งใด ๆ ระหว่างเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้กับคำแปล เวอร์ชันภาษาอังกฤษจะมีผลเหนือกว่าและควบคุม ดูเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้