ID บทความ: 000076839 ประเภทข้อมูล: ข้อมูลผลิตภัณฑ์และเอกสารประกอบ การตรวจสอบครั้งล่าสุด: 11/09/2012

ฉันจะเข้าถึง PHY ภายนอกโดยใช้อินเทอร์เฟซ MDIO ได้อย่างไร

สิ่งแวดล้อม

  • อีเธอร์เน็ต
  • BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
    คำอธิบาย

    มีข้อผิดพลาดใน Register Map ภายใต้บท MDIO Core ที่อธิบายไว้ในตาราง 13-3 ในหน้า 13-5 ในเอกสารต่อไปนี้:

    คู่มือผู้ใช้อุปกรณ์ต่อพ่วงแบบฝัง 

    ในตาราง มีการระบุว่าควร0x20ใช้ที่อยู่ตรงข้ามกับMDIO_DEVAD MDIO_PRTADและMDIO_REGAD และควรใช้0x21สําหรับMDIO_ACCESS อย่างไรก็ตามมีการสลับไปมาในเอกสารและที่จริงแล้วควรอ่าน0x21และ0x20ตามลําดับ

    หมายเหตุ: ออฟเซ็ตที่อยู่ลงทะเบียนที่ระบุ (0x20 และ 0x21) เป็นที่อยู่ตามข้อเท็จจริง และที่อยู่ไบต์ที่เกี่ยวข้องจะถูก0x80และ0x84ตามลําดับ

    การเข้าถึงแบบเขียน

    การเขียนไปยัง PHY ภายนอกสามารถทําได้โดยใช้อินเทอร์เฟซ MDIO ดังนี้:

    1. ทําการเขียนหลัก Avalon®-MM ไปยังการลงทะเบียนคอร์ MDIO ที่0x21ออฟเซ็ตแอดเดรส โดยระบุที่อยู่อุปกรณ์ PHY ภายนอก (MDIO_DEVAD) ที่อยู่พอร์ต (MDIO_PRTAD) และที่อยู่ลงทะเบียน (MDIO_REGAD)
    2. ออกการเขียนข้อมูลหลัก Avalon-MM ของข้อมูล 32 บิตลงใน0x20ออฟเซ็ตการลงทะเบียนMDIO_ACCESS

    จะเกิดอะไรขึ้นในคอร์ MDIO
    เมื่อมีการวางข้อมูลลงในการลงทะเบียนMDIO_ACCESSคอร์ MDIO จะเริ่มเจนเนอเรชั่นของเฟรม MDIO WRITE ที่มีข้อมูลที่ระบุไว้ในการลงทะเบียนที่ออฟเซ็ต0x20และ0x21 จากนั้นเฟรมจะถูกโอนย้ายไปยังการลงทะเบียน PHY เป้าหมาย ที่อยู่ที่ระบุไว้ในMDIO_REGAD (บิต [31:16] ของการลงทะเบียนคอร์ MDIO ที่ออฟเซ็ต0x21)

    การเข้าถึงการอ่าน

    การเข้าถึงการอ่านจาก PHY ภายนอกสามารถทําได้โดยใช้อินเทอร์เฟซ MDIO ดังนี้:

    1. ทําการเขียนหลัก Avalon-MM ไปยังการลงทะเบียนคอร์ MDIO ที่0x21ออฟเซ็ตแอดเดรส โดยระบุที่อยู่อุปกรณ์ PHY ภายนอก (MDIO_DEVAD) ที่อยู่พอร์ต (MDIO_PRTAD) และที่อยู่ลงทะเบียน (MDIO_REGAD)
    2. ออกการอ่าน Avalon-MM master ของการลงทะเบียนMDIO_ACCESS 32 บิตที่ออฟเซ็ต0x20

    จะเกิดอะไรขึ้นในคอร์ MDIO
    เมื่อมีการออกการเข้าถึงการอ่านการลงทะเบียนMDIO_ACCESS คอร์ MDIO จะเริ่มเจนเนอเรชั่นของเฟรมการอ่าน MDIO ที่มีข้อมูลที่ระบุไว้ในการลงทะเบียนที่ออฟเซ็ต0x21 เป็นการตอบสนองต่อคําสั่งอ่านนี้ผ่าน MDIO PHY ภายนอกให้ค่าของรีจิสเตอร์ที่กําหนดไว้กลับไปยังคอร์ MDIO ค่านี้ถูกโหลดลงในการลงทะเบียนMDIO_ACCESSในคอร์ MDIO ที่ออฟเซ็ต0x20 ดังนั้นจึงดูเหมือนว่าเรากําลังอ่านการลงทะเบียน Avalon-MM ในเครื่องที่ออฟเซ็ต0x20

    ปัญหานี้มีผลต่อโฟลว์ MegaWizard® และ SOPC Builder

    ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง

    บทความนี้จะนำไปใช้กับ 1 ผลิตภัณฑ์

    Arria® II GX FPGA

    เนื้อหาในหน้านี้เป็นการผสมผสานระหว่างการแปลเนื้อหาต้นฉบับภาษาอังกฤษโดยมนุษย์และคอมพิวเตอร์ เนื้อหานี้จัดทำขึ้นเพื่อความสะดวกของคุณและเพื่อเป็นข้อมูลทั่วไปเท่านั้นและไม่ควรอ้างอิงว่าสมบูรณ์หรือถูกต้อง หากมีความขัดแย้งใด ๆ ระหว่างเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้กับคำแปล เวอร์ชันภาษาอังกฤษจะมีผลเหนือกว่าและควบคุม ดูเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้