ID บทความ: 000076743 ประเภทข้อมูล: ข้อมูลผลิตภัณฑ์และเอกสารประกอบ การตรวจสอบครั้งล่าสุด: 01/01/2015

ฉันจะทราบได้อย่างไรว่าการออกแบบของฉันได้รับผลกระทบจากปัญหา Stratix® II M4K หากฉันใช้ซอฟต์แวร์ Quartus® II เวอร์ชั่น 4.2 หรือ 5.0

สิ่งแวดล้อม

BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
คำอธิบาย

ในซอฟต์แวร์ Quartus II เวอร์ชั่น 4.2 และ 5.0 การออกแบบที่ใช้บล็อก M4K ในอุปกรณ์ Stratix II อาจไวต่อการอ่านล้มเหลวเป็นช่วงๆ เนื่องจากปัญหาเกี่ยวกับการตั้งค่าการกําหนดค่าสําหรับบล็อกหน่วยความจํา M4K ดูคําอธิบายของปัญหาและคําอธิบายการกําหนดค่าหน่วยความจําที่อาจได้รับผลกระทบได้ที่ แผ่น Stratix II FPGA ตระกูล Errata ปัญหานี้ไม่มีผลต่อการออกแบบของคุณหากคอมไพล์ในซอฟต์แวร์ Quartus II เวอร์ชั่น 5.0 SP2, 5.1 หรือสูงกว่า

คุณสามารถตรวจสอบว่าการออกแบบเฉพาะของคุณได้รับผลกระทบจากปัญหาหรือไม่โดยใช้ยูทิลิตี้ตัวตรวจสอบไฟล์ Stratix II SOF ดาวน์โหลดยูทิลิตี้จากตําแหน่งต่อไปนี้: ftp.altera.com/outgoing/release/check_stratixii_m4k.exe หากต้องการล็อกอินเข้าสู่ไซต์ GT จากพรอมต์คําสั่ง ให้ใช้ "ไม่ระบุตัวตน" เป็นชื่อผู้ใช้และอีเมลแอดเดรสของคุณเป็นรหัสผ่าน

เรียกใช้ยูทิลิตี้จากพรอมท์คําสั่งโดยใช้คําสั่งต่อไปนี้เพื่อตรวจสอบไฟล์ออบเจ็กต์ SRAM (.sof) ที่สร้างขึ้นสําหรับโครงการ:
check_stratixii_m4k ชื่อ>

ยูทิลิตี้จะรายงานผลลัพธ์ใดผลลัพธ์หนึ่งต่อไปนี้:

  1. ไม่มีปัญหา M4K ในการออกแบบ ซึ่งในกรณีนี้ไฟล์การเขียนโปรแกรมของคุณไม่ได้รับผลกระทบจากปัญหาและปลอดภัยในการใช้งาน
  2. บางบล็อก M4K ในการออกแบบของคุณได้รับผลกระทบจากปัญหาและอาจไวต่อการอ่านล้มเหลวเป็นช่วงๆ

 

หากการออกแบบของคุณมีบล็อกหน่วยความจําที่ได้รับผลกระทบจากปัญหา คุณต้องทําดังนี้:

  1. ทําการคอมไพล์การออกแบบในซอฟต์แวร์ Quartus II เวอร์ชัน 5.1 หรือใหม่กว่าเพื่อสร้างไฟล์ตั้งโปรแกรมใหม่ Alteraแนะนําให้ใช้ซอฟต์แวร์เวอร์ชั่นล่าสุด
    • หมายเหตุ: หากคุณคอมไพล์การออกแบบในเวอร์ชั่น 5.0 หรือ 5.0 SP1 คุณสามารถเรียกใช้งาน Assembler ในเวอร์ชัน 5.0 SP2 แทนเพื่อสร้างไฟล์ตั้งโปรแกรมใหม่โดยไม่ทําการคอมไพล์เต็มรูปแบบ แล้วเรียกใช้งานตัววิเคราะห์เวลา
  2. ตรวจสอบผลลัพธ์การวิเคราะห์เวลาเพื่อให้แน่ใจว่าตรงตามข้อกําหนดด้านเวลาของคุณ โมเดลการกําหนดเวลาอุปกรณ์ได้รับการอัปเดตเป็นบัญชีสําหรับปัญหาการอ่าน M4K นี้

ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง

บทความนี้จะนำไปใช้กับ 2 ผลิตภัณฑ์

Stratix® II FPGA
เอฟพีจีเอ Stratix®

เนื้อหาในหน้านี้เป็นการผสมผสานระหว่างการแปลเนื้อหาต้นฉบับภาษาอังกฤษโดยมนุษย์และคอมพิวเตอร์ เนื้อหานี้จัดทำขึ้นเพื่อความสะดวกของคุณและเพื่อเป็นข้อมูลทั่วไปเท่านั้นและไม่ควรอ้างอิงว่าสมบูรณ์หรือถูกต้อง หากมีความขัดแย้งใด ๆ ระหว่างเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้กับคำแปล เวอร์ชันภาษาอังกฤษจะมีผลเหนือกว่าและควบคุม ดูเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้