ID บทความ: 000076721 ประเภทข้อมูล: การแก้ไขปัญหา การตรวจสอบครั้งล่าสุด: 07/02/2013

มีปัญหาใดๆ ที่ทราบกันในการออกแบบอินเทอร์เฟซหน่วยความจํา DDR2 และ DDR3 SDRAM ที่ใช้ ALTMEMPHY ที่อาจทําให้เกิดความล้มเหลวในการทํางานของฮาร์ดแวร์ (ข้อมูลหน่วยความจําเสียหาย) หรือไม่

สิ่งแวดล้อม

BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
คำอธิบาย

ใช่ มีปัญหาสองประการที่มีผลกระทบต่อการออกแบบอินเทอร์เฟซหน่วยความจํา DDR2 และ DDR3 SDRAM ที่ใช้ ALTMEMPHY ปัญหาเหล่านี้ส่งผลกระทบต่อ Stratix® III, Stratix อุปกรณ์ IV, HardCopy® III และอุปกรณ์ HardCopy IV การออกแบบอินเทอร์เฟซหน่วยความจําที่ใช้ ALTMEMPHY ทั้งหมดที่สร้างขึ้นโดยใช้ซอฟต์แวร์ Quartus® II เวอร์ชั่น 9.1 SP1 และรุ่นก่อนหน้าจะได้รับผลกระทบ

1. การกําหนดเวลา OCT: ปัญหาเวลา OCT มีผลต่อการออกแบบอินเทอร์เฟซ DDR2 SDRAM ทั้งหมดและการออกแบบอินเทอร์เฟซ DDR3 SDRAM แยก (ไม่มีการปรับระดับการอ่าน/เขียน) ที่ใช้คุณสมบัติ OCT แบบไดนามิก การออกแบบคอนโทรลเลอร์ประสิทธิภาพสูง I และ II (HPC I & HPC II) ทั้งหมดได้รับผลกระทบยกเว้นการออกแบบ HPC I Half-rate DDR2

ในการออกแบบที่ได้รับผลกระทบ การกําหนดเวลาสัญญาณ OCT แบบไดนามิกไม่ถูกต้องสําหรับการตอบสนองบัสอ่านต่อเขียน นี่อาจนําไปสู่ความเสียหายของข้อมูลที่เขียนไปยังหน่วยความจํา การออกแบบเหล่านี้ต้องใช้การแก้ไขที่มีให้ในแพตช์ซอฟต์แวร์ Quartus II เพื่อให้มั่นใจว่าการผลิตมีอยู่จริง

2. IO Clocking Topology: ในการออกแบบที่ใช้อินเทอร์เฟซ DDR3 พร้อมการปรับระดับการอ่าน/เขียน โทโพโลยีการตอกบัตร I/O ใช้ในการถ่ายโอนข้อมูลระหว่างรีจิสเตอร์การซิงโครไนซ์ภายในองค์ประกอบ IO ไม่เหมาะสม อย่างไรก็ตาม ไม่มีการตรวจพบหรือรายงานความล้มเหลวของฮาร์ดแวร์ แพทช์ซอฟต์แวร์ Quartus II ปรับโทโพโลยีการตอกบัตร I/O ให้เหมาะสม และปรับปรุงระยะขอบของเวลา แนะนําให้แก้ไขซอฟต์แวร์เป็นข้อควรระวังสําหรับการออกแบบ DDR3 ระดับ

ความละเอียด

ปัญหานี้ได้รับการแก้ไขในซอฟต์แวร์ Quartus® II เวอร์ชัน 9.1 SP2 โปรแกรมแก้ไข 0.74 และ 1.09 พร้อมให้แก้ไขปัญหาเหล่านี้ในซอฟต์แวร์ Quartus II เวอร์ชัน 9.1 และ 9.1 SP1 ตามลําดับ

RTL ของตัวจัดลําดับ ALTMEMPHY ได้รับการอัปเดตเพื่อแก้ไขปัญหาเหล่านี้แล้ว หากต้องการแก้ไขปัญหา ให้ดาวน์โหลดและติดตั้ง Service Pack หรือโปรแกรมแก้ไขซอฟต์แวร์ Quartus II สร้างอินสแตนซ์อินเทอร์เฟซหน่วยความจําที่ใช้ ALTMEMPHY ที่ได้รับผลกระทบทั้งหมด ใหม่ และคอมไพล์การออกแบบของคุณใหม่

ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง

บทความนี้จะนำไปใช้กับ 4 ผลิตภัณฑ์

Stratix® III FPGA
Stratix® IV GX FPGA
Stratix® IV E FPGA
Stratix® IV GT FPGA

เนื้อหาในหน้านี้เป็นการผสมผสานระหว่างการแปลเนื้อหาต้นฉบับภาษาอังกฤษโดยมนุษย์และคอมพิวเตอร์ เนื้อหานี้จัดทำขึ้นเพื่อความสะดวกของคุณและเพื่อเป็นข้อมูลทั่วไปเท่านั้นและไม่ควรอ้างอิงว่าสมบูรณ์หรือถูกต้อง หากมีความขัดแย้งใด ๆ ระหว่างเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้กับคำแปล เวอร์ชันภาษาอังกฤษจะมีผลเหนือกว่าและควบคุม ดูเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้