ID บทความ: 000076488 ประเภทข้อมูล: การแก้ไขปัญหา การตรวจสอบครั้งล่าสุด: 08/10/2020

เมื่อใช้ Intel® Stratix® 10 ฉันจะกู้คืนจากสถานะข้อผิดพลาดหลังจากส่งบิตการกําหนดค่าใหม่บางส่วนเสียหายได้อย่างไร

สิ่งแวดล้อม

  • Intel® Quartus® Prime Pro Edition
  • IP เอฟพีจีเอ Intel® Arria® 10 Cyclone® 10 คอนโทรลเลอร์การกำหนดค่าบางส่วนใหม่
  • BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
    คำอธิบาย

    เมื่อ Intel® Stratix® 10 Partial Reconfiguration Controller Intel® FPGA IPตรวจพบบิตสตรีมบางส่วนเสียหาย ก็จะตั้งค่าสถานะ[2.0] = 3'b100 = PR_ERRORจะถูกเรียกใช้ สัญญาณavst_sink_readyจะถูกลบออก และตัวควบคุมการกําหนดค่าบางส่วนใหม่Intel® FPGA IPจะไม่ยอมรับบิตการกําหนดค่าบางส่วนเพิ่มเติมจนกว่าจะมีการรีเซ็ต IP โดยใช้พอร์ตรีเซ็ต

    ก่อนที่จะรีเซ็ตคอนโทรลเลอร์การกําหนดค่าบางส่วนใหม่Intel® FPGA IPจําเป็นต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่ามีการล้างบิตสตรีมบางส่วนที่เหลือออกจากไปป์ไลน์การสตรีมAvalon® แล้วจึงยืนยันการรีเซ็ตเป็นIntel® FPGA IPคอนโทรลเลอร์การกําหนดค่าบางส่วน
     

    ความละเอียด

    ในการแก้ไขปัญหานี้ ให้ใช้ RTL เพื่อตรวจสอบ สถานะพอร์ต[2.0] และสร้างสัญญาณ avst_sink_ready หรี่ๆ ไปยัง Intel® Stratix® 10 Partial Reconfiguration Controller Intel® FPGA IP Master เมื่อมีการระบุ PR_ERROR และตรวจสอบให้แน่ใจว่าการสลับ avst_sink_valid เสร็จสิ้นแล้ว ซึ่งจะช่วยให้มั่นใจได้ว่าบิตการกําหนดค่าบางส่วนที่เหลืออยู่จะถูกล้างออกจากไปป์ไลน์การสตรีมAvalon® แล้วใช้ การรีเซ็ต กับIntel® FPGA IPคอนโทรลเลอร์การกําหนดค่าบางส่วนIntel® Stratix® 10

    เมื่อเสร็จสิ้นแล้ว จะสามารถเริ่มส่งบิตการกําหนดค่าใหม่บางส่วนที่ดีไปยังตัวควบคุมการกําหนดค่าบางส่วนใหม่Intel® FPGA IP

    ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง

    บทความนี้จะนำไปใช้กับ 7 ผลิตภัณฑ์

    Intel® Stratix® 10 FPGA และ SoC FPGA
    เอฟพีจีเอ Intel® Stratix® 10 DX
    Intel® Stratix® 10 GX FPGA
    เอฟพีจีเอ Intel® Stratix® 10 NX
    Intel® Stratix® 10 MX FPGA
    Intel® Stratix® 10 TX FPGA
    Intel® Stratix® 10 SX SoC FPGA

    เนื้อหาในหน้านี้เป็นการผสมผสานระหว่างการแปลเนื้อหาต้นฉบับภาษาอังกฤษโดยมนุษย์และคอมพิวเตอร์ เนื้อหานี้จัดทำขึ้นเพื่อความสะดวกของคุณและเพื่อเป็นข้อมูลทั่วไปเท่านั้นและไม่ควรอ้างอิงว่าสมบูรณ์หรือถูกต้อง หากมีความขัดแย้งใด ๆ ระหว่างเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้กับคำแปล เวอร์ชันภาษาอังกฤษจะมีผลเหนือกว่าและควบคุม ดูเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้