ID บทความ: 000076280 ประเภทข้อมูล: การแก้ไขปัญหา การตรวจสอบครั้งล่าสุด: 04/07/2018

ทําไมพินออกCRC_ERRORมีเพียงชีพจรเดียวในอุปกรณ์ Cyclone® V และ Stratix® V แม้ว่าคําสั่ง EDERROR_INJECT JTAG จะดําเนินการหลายครั้ง

สิ่งแวดล้อม

BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
คำอธิบาย

คุณจะเห็นลักษณะการทํางานนี้ใน Cyclone® V และ Stratix® V เมื่อมีการกําหนดเงื่อนไขต่อไปนี้ทั้งหมด

- เปิดใช้งานคุณสมบัติการขัดถูภายในแล้ว

- มีการใช้เนื้อหาเดียวกันของการลงทะเบียนการใส่ข้อบกพร่อง JTAG สําหรับทุกEDERROR_INJECTคําสั่ง JTAG

เมื่อเปลี่ยนข้อมูลข้อผิดพลาดลงในการลงทะเบียนการใส่ข้อผิดพลาด JTAG โดยใช้คําสั่ง EDERROR_INJECT JTAG บิตการอ่านของเฟรมแรกจะถูกแก้ไข ตรวจพบข้อผิดพลาด CRC และพิน CRC_ERROR ส่งสัญญาณชีพจร

แต่ข้อผิดพลาดนี้เป็นข้อผิดพลาดปลอมและการดําเนินการแก้ไขเฉพาะบิตการอ่านจากเฟรมแรก ไม่ใช่เนื้อหาของเฟรมแรกที่เก็บไว้ใน RAM การกําหนดค่า (CRAM)

หลังจากการตรวจจับข้อผิดพลาด CRC ครั้งแรก หากมีการเปิดใช้งานคุณสมบัติการขัดถูภายใน เนื้อหาของเฟรมแรกใน CRAM จะถูกแก้ไขตามข้อผิดพลาดปลอม  ส่งผลให้เนื้อหาของเฟรมแรกที่แก้ไขนั้นตรงกับเนื้อหาของการลงทะเบียนการใส่ความผิดพลาด  ดังนั้น จะไม่มีการตรวจจับข้อผิดพลาด CRC และพิน CRC_ERRORไม่สลับไปที่ระดับสูงอีกต่อไป

แม้ว่าคําสั่ง EDERROR_INJECT JTAG จะดําเนินการอีกครั้ง ตราบเท่าที่ยังใช้คอนเทนต์เดียวกันของการลงทะเบียนการใส่ข้อผิดพลาด JTAG จะไม่มีการตรวจจับข้อผิดพลาด และพิน CRC_ERROR จะไม่เปิดปิดอีกครั้ง

หากต้องการสลับพินCRC_ERRORอีกครั้ง คุณสามารถส่งเนื้อหาที่แตกต่างของการลงทะเบียนการใส่ข้อบกพร่อง JTAG  แต่ยิ่งไปกว่านั้นคือการปรับเปลี่ยนเนื้อหาของเฟรมแรกใน CRAM  เพื่อหลีกเลี่ยงการแก้ไขเพิ่มเติม ขอแนะนําให้ส่งศูนย์ทั้งหมดไปยังการลงทะเบียนการใส่ความผิดพลาด JTAG เพื่อให้เนื้อหาของเฟรมแรกใน CRAM กลับมาทํางานอีกครั้ง

เมื่อคุณใช้ไฟล์ .jam ตัวอย่างใน AN 539: ทดสอบวิธีการตรวจหาและกู้คืนข้อผิดพลาดโดยใช้ CRC ในอุปกรณ์ Intel® FPGA คุณจะเห็น BOOLEAN in[46] = $040600004000; ในสคริปต์  ตัวอย่างไฟล์ .jam จะส่ง $040600004000 ไปยังการลงทะเบียนการใส่ข้อบกพร่อง JTAG

เมื่อคุณส่งศูนย์ทั้งหมดไปยังการลงทะเบียนการใส่ข้อบกพร่อง JTAG ให้ใช้ BOOLEAN ใน[46] = $000000000000;

 

ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง

บทความนี้จะนำไปใช้กับ 2 ผลิตภัณฑ์

Cyclone® V FPGA และ SoC FPGA
Stratix® V FPGA

เนื้อหาในหน้านี้เป็นการผสมผสานระหว่างการแปลเนื้อหาต้นฉบับภาษาอังกฤษโดยมนุษย์และคอมพิวเตอร์ เนื้อหานี้จัดทำขึ้นเพื่อความสะดวกของคุณและเพื่อเป็นข้อมูลทั่วไปเท่านั้นและไม่ควรอ้างอิงว่าสมบูรณ์หรือถูกต้อง หากมีความขัดแย้งใด ๆ ระหว่างเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้กับคำแปล เวอร์ชันภาษาอังกฤษจะมีผลเหนือกว่าและควบคุม ดูเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้