ID บทความ: 000075852 ประเภทข้อมูล: การแก้ไขปัญหา การตรวจสอบครั้งล่าสุด: 04/02/2013

ทําไมการออกแบบของฉันถึงมีการละเมิดเวลาเมื่อใช้ฟังก์ชัน ALTLVDS ที่อัตราข้อมูลภายในข้อมูลจําเพาะของอุปกรณ์

สิ่งแวดล้อม

BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
คำอธิบาย

เมื่อใช้ SERDES เฉพาะผ่านฟังก์ชัน ALTLVDS ในอุปกรณ์Altera® อัตราข้อมูลที่รองรับจะแสดงอยู่ในข้อมูลจําเพาะ I/O ความเร็วสูงของเอกสารข้อมูลอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง  อย่างไรก็ตาม อัตราข้อมูลเหล่านี้อิงตามความถี่สูงสุดของนาฬิกาที่รวดเร็ว ซึ่งมีการกําหนดเส้นทางบนเครือข่ายนาฬิกาเฉพาะภายในอุปกรณ์

ความถี่สูงสุดของโดเมนนาฬิกาแบบขนานขึ้นอยู่กับการออกแบบ  ปัจจัยที่กําหนดความถี่สูงสุดของโดเมนนาฬิกาแบบขนานคือ:

  • อัตราข้อมูล
  • ปัจจัยการทําให้เป็นอนุกรมหรือการดีซีเรียลไลเซชัน
  • เกรดความเร็วของอุปกรณ์
  • เครือข่ายนาฬิกาโดเมนแบบขนาน

การละเมิดเวลาอาจเกิดขึ้นบนโดเมนแบบขนาน (หรือเรียกว่านาฬิกาช้า) โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการถ่ายโอนโดเมนนาฬิกาแบบขนานไปยังแบบอนุกรม

ความละเอียด

ปัจจัยการทําให้เป็นอนุกรมและดีซีเรียลไลเซชันจะกําหนดอัตราข้อมูลแบบขนานในส่วนที่เกี่ยวกับอัตราข้อมูลซีเรียล โดยสมมติคุณไม่สามารถเปลี่ยนอัตราข้อมูลอนุกรมสําหรับระบบของคุณได้ คุณสามารถลดอัตราข้อมูลแบบขนานได้ด้วยการเพิ่มปัจจัยการอนุกรมสําหรับตัวส่งสัญญาณและปัจจัยการดีซีเรียลไลเซชันสําหรับตัวรับสัญญาณ

หากการเปลี่ยนปัจจัยการทําซีเรียลไลเซชันหรือการดีซีเรียลไลเซชันไม่ใช่ตัวเลือกสําหรับระบบของคุณ คุณสามารถใช้อุปกรณ์เกรดความเร็วที่เร็วขึ้นเพื่อช่วยตอบสนองความต้องการด้านเวลาของคุณ

คุณยังสามารถปรับปรุงการกําหนดเวลาโดเมนนาฬิกาแบบขนานได้ด้วยการเลือกทรัพยากรการกําหนดเส้นทางระดับภูมิภาคหรือภูมิภาคคู่สําหรับ tx_coreclock ในALTLVDS_TXเมกะฟังก์ชัน หรือสําหรับ rx_outclock ในALTLVDS_RXเมกะฟังก์ชัน  ซอฟต์แวร์ Quartus® II อาจเลือกทรัพยากรการกําหนดเส้นทางทั่วโลกตามค่าเริ่มต้น  เมื่อใช้อินเทอร์เฟซ I/O ประสิทธิภาพสูง เครือข่ายนาฬิการะดับภูมิภาคสามารถให้ผลลัพธ์การกําหนดเวลาที่ดีขึ้นได้

หากพัดลมสําหรับtx_coreclock หรือ rx_outclock ในการออกแบบของคุณจําเป็นต้องใช้ทรัพยากรทั่วโลก คุณสามารถเพิ่ม ALTCLKCTRL เมกะฟังก์ชันไปยังการออกแบบของคุณและเชื่อมต่อ รวมพอร์ตไปยัง rx_outclock หรือ tx_coreclock พอร์ตเอาต์พุต  เชื่อมต่อพอร์ต outclk ของ ALTCLKCTRL เข้ากับพัดลมคอร์  การลงทะเบียนที่สร้างขึ้นโดยอัตโนมัติ ALTLVDS จะยังคงใช้เครือข่ายนาฬิการะดับภูมิภาคต่อการเลือกในฟังก์ชัน ALTLVDS ในขณะที่ตรรกะที่เหลือของคุณจะใช้ทรัพยากรทั่วโลกที่คุณเลือกในฟังก์ชัน ALTCLKCTRL

หากคุณใช้ ALTLVDS กับตัวเลือกโหมด PLL ภายนอก คุณควรเพิ่มสอง ALTCLKCTRL เมกะฟังก์ชันให้กับการออกแบบ  ควรตั้งค่าหนึ่งเครื่องเป็นนาฬิการะดับภูมิภาคที่ใช้สําหรับการลงทะเบียนที่ขับเคลื่อนโดยALTLVDS_RX rx_out พอร์ต หรือการลงทะเบียนที่ขับเคลื่อนALTLVDS_TX tx_in พอร์ต   ฟังก์ชัน ALTCLKCTRL อื่นๆ ควรตั้งค่าเป็นสัญญาณนาฬิกาทั่วโลกซึ่งจะขับเคลื่อนตรรกะที่เหลือโดยใช้ rx_outclock หรือ tx_coreclock.

คุณสามารถตรวจสอบยืนยันได้ว่าการออกแบบของคุณใช้เครือข่ายนาฬิกาทั้งสองประเภทสําหรับ rx_outclockและ tx_coreclock โดยการดู Global & Fast Signals อื่นๆ ในรายงานการคอมไพล์

ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง

บทความนี้จะนำไปใช้กับ 1 ผลิตภัณฑ์

อุปกรณ์ที่ตั้งโปรแกรมได้ Intel®

เนื้อหาในหน้านี้เป็นการผสมผสานระหว่างการแปลเนื้อหาต้นฉบับภาษาอังกฤษโดยมนุษย์และคอมพิวเตอร์ เนื้อหานี้จัดทำขึ้นเพื่อความสะดวกของคุณและเพื่อเป็นข้อมูลทั่วไปเท่านั้นและไม่ควรอ้างอิงว่าสมบูรณ์หรือถูกต้อง หากมีความขัดแย้งใด ๆ ระหว่างเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้กับคำแปล เวอร์ชันภาษาอังกฤษจะมีผลเหนือกว่าและควบคุม ดูเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้