ID บทความ: 000075849 ประเภทข้อมูล: ข้อมูลผลิตภัณฑ์และเอกสารประกอบ การตรวจสอบครั้งล่าสุด: 04/11/2010

ฉันจะสร้างรายการออกแบบโดยไม่รวมไฟล์ออกแบบต้นฉบับของฉันได้อย่างไร

สิ่งแวดล้อม

BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
คำอธิบาย

หากคุณต้องการเก็บไฟล์การออกแบบของคุณไว้เป็นส่วนตัวเพื่อเหตุผลด้านความปลอดภัย มีทางเลือกหนึ่งคือการใช้ไฟล์ Quartus® II Exported Partition ( qxp) เพื่อสร้างเน็ตลิสต์หลังการสังเคราะห์หรือหลังการปรับพอดีโดยไม่รวมไฟล์ออกแบบต้นฉบับใดๆ คุณสมบัติการคอมไพล์เพิ่มเติมเหล่านี้ต้องมีสิทธิ์การใช้งานการสมัครใช้งาน Quartus II เต็มรูปแบบ (และไม่ได้รวมอยู่ในสิทธิ์การใช้งาน Web Edition ฟรี) โปรดดูโซลูชันที่เกี่ยวข้องด้านล่างสําหรับข้อมูลด้านอื่นและความสัมพันธ์อื่นๆ

ขั้นตอนการส่งการออกแบบของคุณเป็น ไฟล์ qxp มีเอกสารอยู่ในส่วน "การใช้พาร์ทิชันที่ส่งออกเพื่อส่งการออกแบบโดยไม่รวมไฟล์ต้นฉบับ" ในการ คอมไพล์แบบเพิ่มระดับ Quartus II สําหรับบทการออกแบบตามทีม ของ Quartus II Handbook และจะรวมไว้ที่นี่เพื่อความสะดวก

ในการส่งออกการออกแบบที่สมบูรณ์ของคุณ หรือส่วนหนึ่งของการออกแบบของคุณ เพื่อนําไปปรับใช้ใหม่โดยผู้อื่น คุณสร้างพาร์ติชันการออกแบบ ส่งออกพาร์ติชัน แล้วผู้รับจะนําเข้าพาร์ติชันไปไว้ในโครงการใหม่  ในการใช้มุมมองที่เรียบง่ายของโฟลว์ที่เพิ่มขึ้นนี้ คุณไม่จําเป็นต้องสร้างพาร์ติชันการออกแบบอื่นๆ หรือเพิ่มการมอบหมายแผนผังให้กับโครงการของคุณ สําหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้คําสั่งการคอมไพล์แบบเพิ่มหน่วย โปรดดูบทของคู่มือ

ทําตามขั้นตอนต่อไปนี้เพื่อส่งออกบล็อกการออกแบบและส่งไปยังบุคคลอื่น:

  1. ใส่ชื่อตระกูลอุปกรณ์ให้กับผู้รับ หากคุณส่งข้อมูลตําแหน่งพร้อม Netlist สังเคราะห์ ให้ระบุการเลือกอุปกรณ์ที่แน่นอนเพื่อให้พวกเขาสามารถตั้งค่าโครงการให้ตรงกันได้
  2. สร้างเอกสารหรือการสร้างอินสแตนซ์ตัวอย่างที่กําหนดอินเทอร์เฟซพอร์ตสําหรับบล็อกการออกแบบและส่งไปยังผู้รับเพื่อให้เขาหรือเธอสามารถสร้างอินสแตนซ์บล็อกเป็นพาร์ติชันว่างเปล่าในการออกแบบระดับสูงสุด
  • ในซอฟต์แวร์ Quartus II เวอร์ชัน 7.2 SP3 และก่อนหน้า คุณต้องส่งคํานิยามของโมดูลกล่องดํา/หน่วยงานว่างเปล่าที่แสดงความกว้างและทิศทางของพอร์ตสําหรับบล็อกการออกแบบ ไม่จําเป็นต้องใช้ไฟล์ดังกล่าวตั้งแต่เวอร์ชั่น 8.0
  • ส่งออกระดับลําดับชั้นที่เหมาะสมไปยัง หนึ่ง ไฟล์ qxp หากคุณใช้ Quartus II GUI ในเมนู Project ให้เลือก ส่งออกพาร์ติชันการออกแบบ และเลือกลําดับชั้นของพาร์ติชันเพื่อส่งออก
  • เลือกตัวเลือกเพื่อรวมเฉพาะ Netlist หลังการสังเคราะห์ หากคุณไม่จําเป็นต้องส่งข้อมูลตําแหน่ง หากผู้รับต้องการทําซ้ําผลลัพธ์ Fitter ที่แน่นอนของคุณ คุณสามารถเลือกตัวเลือก Netlist ที่พอดีกับ โพสต์ และเลือกเปิดใช้งาน การกําหนดเส้นทางส่งออก เพื่อรวมข้อมูลการกําหนดเส้นทางด้วย
  • ระบุ ไฟล์ qxp ไปยังผู้รับ โปรดทราบว่าคุณไม่จําเป็นต้องส่งรหัสแหล่งการออกแบบใดๆ ของคุณ
  • ในฐานะผู้รับ ไฟล์ qxp รวมบล็อกการออกแบบไว้ในการออกแบบระดับสูงสุดโดยทําตามขั้นตอนต่อไปนี้:

    1. สร้างโครงการ Quartus II สําหรับการออกแบบระดับสูงสุดและตรวจสอบให้แน่ใจว่าโครงการของคุณมุ่งเป้าไปที่อุปกรณ์เดียวกัน (หรืออย่างน้อยก็ตระกูลอุปกรณ์เดียวกันหาก ไฟล์ qxp ไม่ได้รวมข้อมูลการจัดวาง) ตามที่ระบุโดยผู้ส่ง
    2. สร้างอินสแตนซ์บล็อกการออกแบบโดยใช้ข้อมูลพอร์ตที่ให้ไว้
    3. ในเมนู การประมวลผล ให้ชี้ไปที่ เริ่ม และคลิก ดําเนินการวิเคราะห์ & รายละเอียด เพื่อระบุลําดับชั้นของการออกแบบ
    4. สร้างพาร์ติชันการออกแบบสําหรับอินสแตนซ์บล็อกการออกแบบ คลิกขวาที่ชื่ออินสแตนซ์ใน Project Navigator แล้วเลือก ตั้งค่าเป็นพาร์ติชันการออกแบบ
    5. นําเข้า ไฟล์ qxp สําหรับลําดับชั้นของพาร์ติชันที่เหมาะสม หากคุณใช้ Quartus II GUI บนเมนูโครงการ ให้เลือก นําเข้าพาร์ติชันการออกแบบ เลือกพาร์ติชันสําหรับบล็อกการออกแบบ และเรียกดู มีไฟล์ qxp ให้มา
    6. ถ้าผู้ส่งให้ข้อมูลพอดี คุณสามารถควบคุมว่าจะรักษาเฉพาะ Netlist ที่นําเข้า เท่านั้น การจัดวาง หรือการจัดวางและการกําหนดเส้นทางด้วย Fitter Preservation Level ในเมนู การมอบหมาย ให้เลือก หน้าต่างพาร์ติชันการออกแบบ และปรับการตั้งค่าตามที่ต้องการ

    ขณะนี้คุณมีการออกแบบที่สมบูรณ์ที่ใช้ Netlist การออกแบบดั้งเดิม แต่ไม่มีไฟล์การออกแบบต้นฉบับ  โครงการประกอบด้วยการบ้านที่นําเข้าและข้อมูลหลังการคอมไพล์ใดๆ ที่รวมอยู่ใน ไฟล์ qxp

เนื้อหาในหน้านี้เป็นการผสมผสานระหว่างการแปลเนื้อหาต้นฉบับภาษาอังกฤษโดยมนุษย์และคอมพิวเตอร์ เนื้อหานี้จัดทำขึ้นเพื่อความสะดวกของคุณและเพื่อเป็นข้อมูลทั่วไปเท่านั้นและไม่ควรอ้างอิงว่าสมบูรณ์หรือถูกต้อง หากมีความขัดแย้งใด ๆ ระหว่างเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้กับคำแปล เวอร์ชันภาษาอังกฤษจะมีผลเหนือกว่าและควบคุม ดูเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้